Tìm thấy khuẩn E.coli chết người trên giá đỗ

  •  
  • 833

Chính quyền bang North Rhine-Westphalia (Đức) hôm qua tuyên bố lần đầu tiên họ đã tìm thấy chủng vi khuẩn E.coli gây chết người trên giá đỗ. Trước đó vài ngày, loại rau mầm này vẫn còn cho kết quả kiểm nghiệm âm tính.

"Theo chúng tôi được biết, giá đỗ này xuất phát từ một trang trại bị nghi ngờ gần đây ở vùng Bienenbuettel, bang Lower Saxony", ông Johannes Remmel, bộ trưởng bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

Rau mầm này được tìm thấy trong một chiếc túi hở, bị quẳng trong một thùng rác ở một gia đình, sống gần thành phố Bonn. Hai thành viên trong gia đình đã ăn giá đỗ và nhiễm E.coli vào trung tuần tháng 5.

"Phát hiện này đã xác nhận cảnh báo của chúng tôi về việc không nên ăn giá đỗ. Ngày càng có nhiều cơ sở để xác nhận rằng chính loại rau mầm này là thủ phạm phát tán E.coli ở châu Âu", ông Remmel nói.

Một cảnh báo người tiêu dùng không nên ăn giá đỗ sống tại một siêu thị ở Berlin
Một cảnh báo người tiêu dùng không nên ăn giá đỗ sống tại một siêu thị ở Berlin,
Đức hôm qua (10/6) -
(Ảnh: xinhua).

Theo xinhua, trước đó, chủ tịch viện Robert Koch cũng nhấn mạnh rằng giá đỗ là nguồn lây của đợt dịch nguy hiểm này, và rằng "người ăn giá đỗ có nguy cơ bị tiêu chảy ra máu và các dấu hiệu nhiễm E.coli khác cao gấp 9 lần người không ăn". Tuy nhiên, ở thời điểm ông đưa ra kết luận này, chưa có mẫu xét nghiệm nào cho kết quả tìm thấy E.coli.

Các xét nghiệm đã cho thấy Đức từng nhầm lẫn trong xác định nguồn lây trong hai lần trước đó.

Hiện tại, Viện Robert Koch cũng đã đỡ bỏ cảnh báo với dưa chuột, cà chua và rau diếp.

Theo Vnexpress
  • 833