Tìm thấy mũi tên cổ nhất thế giới ở Nam Phi

  •   32
  • 1.440

Các nhà nhân chủng và khảo cổ học Nam Phi đã phát hiện ra những mẫu đá nhọn 64.000 năm tuổi, là bằng chứng trực tiếp cho thấy con người thời kỳ đó đã bắt đầu tạo ra các mũi tên.

Những vết tích máu và xương được tìm thấy tại các mẫu đá nhọn nói trên chứng tỏ chúng là những hòn đá nhọn được ghép vào đầu mũi tên khi săn bắn, trích dẫn từ BBC cho biết.

Mũi tên cổ nhất được tìm thấy ở Nam Phi

Các nhà khoa học Đại học Johannesburg đã khai quật được những đầu mũi tên trên từ các trầm tích cổ ở hang Sibudu ở Nam Phi. Martize Lombard trưởng nhóm khảo cổ trên đã mô tả đầu mũi tên trên trong nghiên cứu như là những "hòn đá pháp y".

Sự hư hỏng ở các viên đá giống như những  là rất tương tự với những mô típ hư hỏng của những thanh giáo sắc cầm tay, Lombard nói.

Có một it keo, nhựa ở trên mũi tên đá, mà các nhà khoa học cho rằng đó là chất keo dính được làm từ thực vật dùng để tăng tốc. "Sự hiện diện của chất keo ngụ ý rằng người cổ đại có thể sản xuất một dạng thiết bị composite, gồm các thành phần khác nhau có nguồn gốc từ các vật liệu khác nhau được trộn với nhau để tạo ra một tạo tác", ông Lombard cho biết thêm.

Theo Inilah, Bee
  • 32
  • 1.440