Tìm thấy người đàn ông hạnh phúc nhất nước Mỹ

  •  
  • 1.910

Các nhà nghiên cứu khẳng định đã tìm thấy người đàn ông hạnh phúc nhất nước Mỹ. Ông là Alvin Wong, 65 tuổi, một người Mỹ gốc Trung Quốc đã kết hôn và hiện đang sinh sống tại Hawaii.


Ông Wong và bà vợ Trudy.

Ông Wong, một người theo đạo Do Thái, đã được mệnh danh là người đàn ông hạnh phúc nhất nước Mỹ sau khi tham gia một cuộc điều tra về Chỉ số hạnh phúc của Viện Gallup.

Cuộc điều tra hỏi những người tham gia về các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như trạng thái cảm xúc, sự hài lòng về công việc, y tế, các mức độ stress và các nhân tố khác. Ông Wong tham gia cuộc điều tra thông qua hội đạo Do Thái của ông tại Honolulu, thủ phủ bang Hawaii.

Các thông tin do ông Wong cung cấp đáp ứng bản tổng hợp các tiêu chí về người hạnh phúc nhất tại Mỹ.

Các thông tin khác giúp ông Wong đứng đầu bảng cuộc điều tra là chiều cao (1,78m), độ tuổi (65), của cải (ông Wong có thu nhập 120.000USD mỗi năm từ công ty y tế tư nhân của ông).

Ông Wong nói: “Phương châm sống của tôi là, nếu bạn không thể cười với chính mình, cuộc sống sẽ trở nên khủng khiếp đối với bạn”.

Cũng theo cuộc điều tra, Hawaii là bang hạnh phúc nhất tại Mỹ. Các bang khác tại Mỹ có chỉ số hạnh phúc cao nằm ở phía tây và được biết đến là các thành phố dễ sống, cuộc sống ngoài trời, và phong cảnh ngoạn mục. 4 bang khác xếp sau Hawaii là Wyoming, North Dakota, Alaska và Colorado.

Những bang ít hạnh phúc hơn là các bang nghèo hơn ở miền nam như Alabama, Kentucky và Mississippi. Tây Virginia là bang ít hạnh phúc nhất, với các chỉ số về cuộc sống, sức khoẻ và tình cảm đứng cuối bảng.

Theo Dân trí
  • 1.910