Tìm thấy quả trứng của Charles Darwin

  •  
  • 1.708

Charles Darwin - cha đẻ thuyết tiến hóa - từng thu thập một số quả trứng trong chuyến du hành với tàu HMS Beagle. Một trong số này đã được tái phát hiện tại Đại học Cambridge (Anh).

Đó là quả trứng nhỏ, màu nâu sẫm có ghi tên của Darwin trên đó, được tìm thấy bởi bà Liz Wetton - một tình nguyện viên đã về hưu - tại Bảo tàng động vật học của trường đại học.

Mỗi tuần bà Liz Wetton (80 tuổi) dành 1 ngày để đến sắp xếp lại các quả trứng trong bảo tàng, và đã làm việc này suốt 10 năm qua. Lần này bà vô cùng phấn khích khi phát hiện được một “báu vật” như thế.

Trong chuyến hải hành từ năm 1831-1836, Charles Darwin đã sưu tập được khoảng 18 quả trứng và đây là quả duy nhất còn sót lại. Rất đáng tiếc là quả trứng này có một vết nứt do trước đó Darwin đặt nó trong một cái hộp quá nhỏ.

Tiến sĩ Mike Brooker, người phụ trách nghiên cứu về các loài chim của bảo tàng đã truy tìm nguồn gốc của quả trứng. Qua một cuốn vở ghi chép trước đây của giáo sư Alfred Newton - một người bạn thân của Darwin làm việc ở bảo tàng này vào những năm cuối của thế kỷ thứ XIX, con trai của Darwin là Frank đã mang quả trứng đến giao cho Newton. Theo Frank Darwin thì bố ông đã sưu tập được quả trứng tại Maldonado, Uruguay.

Việc tái phát hiện quả trứng của Darwin là một sự kiện lý thú trong đợt kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà khoa học này.

Theo Thanh Niên (BBC/Dailymail)
  • 1.708