ánh sáng hồng ngoại

• Điều khiển từ xa hoạt động như thế nào? Điều khiển từ xa hoạt động như thế nào?
    Ngày nay, những thiết bị điều khiển từ xa để điều khiển các thiết bị gia đình như ti vi, máy điều hòa, đầu đĩa, các loại đồ chơi ngày càng phổ biến... Thế nhưng chúng hoạt động ra sao?
  • Giải pháp để camera điện thoại có thể nhìn xuyên đêm Giải pháp để camera điện thoại có thể nhìn xuyên đêm
    Để nhìn xuyên màn đêm, thay vì phải bộ kính hồng ngoại khá cồng kềnh và đắt tiền như từ trước đến nay, thì các nhà nghiên cứu tại Đại Học MIT đã có giải pháp gọn nhẹ hơn rất nhiều, có thể chỉ cần camera của điện thoại mà thôi.
  • Thiên hà sáng nhất vũ trụ đang bốc hơi Thiên hà sáng nhất vũ trụ đang bốc hơi
    Các nhà nghiên cứu phát hiện thiên hà sáng gấp 350 tỷ tỷ lần Mặt Trời đang ở trong tình trạng vô cùng hỗn loạn vì luồng tia hồng ngoại và đang tự phân rã.
  • "Bão ánh sáng vũ trụ" từ quá khứ truyền tới Trái đất "Bão ánh sáng vũ trụ" từ quá khứ truyền tới Trái đất
    Từ Trái đất, các nhà khoa học đã tìm ra những vật thể lạ lùng đang tỏa sáng dữ dội trên vũ trụ.
  • Phát hiện luồng ánh sáng bí ẩn giữa các thiên hà Phát hiện luồng ánh sáng bí ẩn giữa các thiên hà
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phát hiện một luồng ánh sáng hồng ngoại cực lớn trong khoảng không gian tối đen giữa các thiên hà.
  • Hình ảnh mới từ dải ngân hà bao gồm 1 tỷ ngôi sao Hình ảnh mới từ dải ngân hà bao gồm 1 tỷ ngôi sao
    Những tấm ảnh mới, được giới thiệu vào 28/3, bao gồm những tấm ảnh hồng ngoại của dải ngân hà chụp được từ việc khảo sát bầu trời từ hai kính thiên văn khác nhau, cái thứ nhất là kính thiên văn hồng ngoại của Anh được đặt tại Hawaii và cái thứ hai là kính thiên văn VISTA được đặt tại Chile.
  • Bắt được ánh sáng từ siêu trái đất Bắt được ánh sáng từ siêu trái đất
    Ánh sáng từ một hành tinh kích thước gấp đôi trái đất đã lọt vào ống kính của Spitzer trong một sự kiện được giới thiên văn học gọi là thành tựu mang tính lịch sử. Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA đã bắt được ánh sáng từ hành tinh có tên là 55 Cancri e, có quỹ đạo quanh ngôi sao cách
  • Tại sao kính viễn vọng James Webb phải bay 1,5 triệu km? Tại sao kính viễn vọng James Webb phải bay 1,5 triệu km?
    Kính viễn vọng không gian James Webb của NASA sẽ vượt xa phiên bản tiền nhiệm nổi tiếng là kính Hubble về nhiều mặt, bao gồm vị trí trong không gian.
  • Sự thật: Điều trị ung thư bằng vàng! Sự thật: Điều trị ung thư bằng vàng!
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Twente (Hà Lan) đang phát triển một phương pháp phát hiện và điều trị khối u bằng các hạt vàng có kích thước cỡ nanomet.
  • Phát hiện "giác quan thứ 6" ở chuột   Phát hiện "giác quan thứ 6" ở chuột
    Các nhà khoa học đã phát hiện thấy "giác quan thứ 6" có thể nhận biết ánh sáng mà không cần thị giác. Nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Duke ở North Carolina (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu với 6 con chuột.