độ phì nhiêu của đất

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Trái đất nóng lên ảnh hưởng đời sống vi sinh vật dưới đất 08:03 04/07/2013

Hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể gây ảnh hưởng tới sự sống còn của các vi sinh vật đất, và gây ra các hậu quả hiện vẫn chưa rõ tới độ phì của đất và xói mòn.

vi sinh vật dưới đất, trái đất nóng lên, quần thể vi sinh vật, độ phì nhiêu của đất, xói mòn đất, vi khuẩn lam, microcoleus steenstrupii, microcoleus vaginatus, ferran garcia pichel

Cảm biến theo dõi cây cảnh 09:27 21/05/2012

Cảm biến của Koubachi sẽ theo dõi độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ, mức độ phì nhiêu của đất rồi báo cho chủ nhân qua mạng không dây wifi. Chỉ cần một cảm biến nhưng nó có thể nắm bắt được tình trạng của nhiều chậu cây trong nhà, cung cấp cho chủ nhân lời khuyên chính xác để chăm sóc.

thiết bị cảm biến, thiết bị theo dõi, cây cảnh, koubachi, chăm sóc cây cảnh

Cải thiện độ phì nhiêu của đất thâm canh lúa - Những giải pháp triển vọng 08:29 14/04/2007

ĐBSCL là một trong những vùng sản xuất lúa gạo lớn nhất của cả nước. Tuy nhiên, những năm gần đây, năng suất lúa ở những vùng thâm canh lúa 3 vụ hoặc có đê bao chống lũ có chiều hướng suy giảm. Những nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học cho thấy nguyên nhân chính là do đất bị bạc màu, suy thoái. Do đó, trong quá trình canh tác, cần phải thực hiện các biện pháp kỹ thuật để cải thiện độ phì nhiêu của đất, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng.

Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học 14:52 06/12/2012

Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất. Đặc biệt, việc sử dụng chế phẩm sinh học sẽ giúp người dân hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn.

rơm rạ, xử lý rơm rạ, chế phẩm sinh học, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường nông thôn xử lý ô nhiễm bằng chế phẩm sinh học,

Cuộc đời không thiếu sự ngộ nghĩnh 08:38 08/10/2005

Đến hẹn lại lên, Giải Ig Nobel cho những nghiên cứu "đầu tiên làm người ta phì cười, nhưng rồi sau đó làm người ta suy nghĩ" năm nay đã được công bố tại Mỹ tối 6-10. Các nghiên cứu đoạt giải gồm có việc tính toán "nội lực" của chim cánh cụt khi đi "ị"; so sánh tốc độ bơi của người trong nước thường và sirô; và còn... dầu hắc ín bao nhiêu năm mới chảy ra một giọt!

Trái đất bị béo phì 01:13 21/01/2006

Hành tinh xanh không phải là nơi duy nhất trong vũ trụ có sự sống và cũng bị chi phối bởi định luật "sinh, lão, bệnh, tử". Hiện nay, trái đất của chúng ta bắt đầu bước vào giai đoạn bệnh, và căn bệnh đó chính là "béo phì". Sự gia tăng kích thước và khối lượng của trái đất một phần do yếu tố vận động nội tại xuất hiện dưới vỏ lẫn trong lòng trái đất, cùng với những yếu tố vũ trụ khác.

Giữ độ phì cho đất trồng cây lâu năm 10:55 05/08/2006

Xói mòn là một hiện tượng phổ biến ở những vùng đất dốc có mùa mưa tập trung như miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên. Theo báo cáo của Viện KHNN miền Nam thì trên vùng đất dốc bazan trồng cây khoai mì ở Đồng Nai, lượng đất bị mưa cuốn trôi trong vòng 2 năm là 51,38 tấn/ha. Cho nên lượng phân bón hằng năm chắc chắn sẽ không thấm thía vào đâu so với sự mất mát này. Vì vậy trên vùng đất dốc ta nên áp dụng một trong các biện pháp sau:

Bắc cực đang nóng lên: lợi...hại... 14:33 23/07/2010

Việc khí hậu đang nóng lên có hại mà cũng có lợi. Bắc cực bị tăng nhiệt độ gây lụt lội ở nhiều vùng, nhấn chìm nhiều vùng ven biển, các thành phố đồ sộ (thậm chí là thủ đô nhiều nước), các vùng đất trồng trọt quan trọng và phì nhiêu…

môi trường, khí hậu, thời tiết, bắc cực, băng tan, trái đất nóng lên

Phải biết cách diệt ký sinh trùng trên da 09:44 16/10/2010

Da là mảnh đất phì nhiêu của các vi khuẩn, lợi có, hại có. Các loài vi khuẩn có hại làm bạn mẩn ngứa, dị ứng, lan truyền các loại bệnh.

vi khuẩn, demodex folliculorum, da, propionibacteria, sinh dụ, c hôi nách, staphylococcus aureus, nấm, candida albican, brevibacterium

Thoái hóa đất, nguy cơ sa mạc hóa ở miền Trung 09:44 21/02/2011

Theo điều tra, nghiên cứu của Trung tâm Quy hoạch đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường), miền Trung có 12 nhóm đất, 49 loại đất, đất có độ phì thấp, phần lớn diện tích là đất dốc (khoảng 80%) và đất có vấn đề như mặn, phèn, xám bạc.

miền trung, thoái hóa, hoang mạc hóa, xói mòn, rửa trôi, mùa mưa, biến đổi khí hậ

Báo động ô nhiễm môi trường nước ở TP HCM 09:36 22/02/2012

Theo số liệu quan trắc của Bộ TN-MT năm 2011, tình hình ô nhiễm môi trường nước đang có những diễn tiến bất lợi đáng báo động. Nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng không chỉ ở nước mặt (nước ao, hồ, sông, suối), mà nước ngầm trong lòng đất và nước mưa cũng bị ô nhiễm do nhiều nguyên nhân.

ô nhiễm, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường nước, thành phố hồ chí minh, nguồn nước bị ô nhiễm, kênh nhiêu lộc, thị nghè

Quốc gia nào "nặng" nhất thế giới? 07:55 21/06/2012

Các nhà nghiên cứu châu Âu đã tính toán được cân nặng của toàn bộ nhân loại trên Trái đất và công bố danh sách 10 quốc gia “nặng” nhất thế giới với vị trí đứng đầu thuộc về Mỹ. Theo trang Live Science, dựa vào những dữ liệu thu thập khắp thế giới cho năm 2005, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chỉ số khối cơ thể (hay còn được coi là số đo độ béo của cơ thể - BMI) và phân loại chiều cao để ước tính khối lượng cơ thể trung bình của người trưởng thành. Sau đó, họ nhân những kết quả này với số dân để được khối lượng cơ thể tổng cộng.

cân nặng, chỉ số khối cơ thể, số đo độ béo của cơ thể, bmi, tăng dân số, tác động của việc tăng dân số, vấn đề béo phì

Tác hại của vòng eo phì nhiêu 14:54 27/03/2013

Vòng eo đẫy đà là nỗi ám ảnh của tuổi trung niên bởi nó không chỉ khiến cơ thể xấu đi mà còn tiềm ẩn nguy cơ của bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và cả ung thư.

béo phì, béo bụng, vòng eo phì nhiêu, vòng eo đẫy đà, béo phì, béo phì tuổi trung niên, nguy cơ mắc bệnh, tích tụ mỡ dưới da, mỡ nội tạng, chất béo nội tạng, bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư, chế độ ăn uống hợp lý, tập thể thao

Độ phình mặt đất giúp cảnh báo sớm núi lửa phun trào 10:18 14/01/2014

Các dữ liệu thu được cho thấy, khi Grimsvoetn hoạt động vào tháng 5/2011, mặt đất xung quanh nó đã phình lên.

độ phình mặt đất, núi lửa phun trào, cảnh báo núi lửa phun trào, núi lửa grimsvoetn, độ biến dạng của mặt đất, bồn magma, đá nóng chảy

Có hoạt động địa chấn trên Sao Hỏa 11:05 25/09/2005

Nhiệt độ trên sao Hỏa đang có xu hướng nóng dần lên và những hình ảnh thu được từ máy quay có độ phân giải cao trên tàu vũ trụ thám hiểm sao Hỏa đã cho thấy những bằng chứng đầu tiên về các hoạt động địa chấn, hay có thể là gọi là động đất trên hành tinh láng giềng của Trái Đất này.

Khả năng dự báo tai họa của loài vật 10:45 10/10/2005

Hậu quả từ những trận động đất gần đây ở Đại Tây Dương, đợt sóng thần hồi tháng 12 năm ngoái và mới đây là cơn bão Katrina cho thấy con người quá nhỏ bé trước các cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Tuy nhiên, việc để ý đến các phản ứng về hành vi bản năng ở một số loài động vật có thể giúp chúng ta dự báo được những tai hoạ tự nhiên sắp xảy ra...

Ăn cá giúp bảo vệ não 19:09 12/10/2005

Ăn cá ít nhất 1 lần/tuần có thể làm chậm lại tiến trình lão hóa của não trong khi béo phì ở độ tuổi trung niên sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ bị mất trí nhớ, đó là kết luận của hai cuộc nghiên cứu riêng lẻ do các nhà khoa học Mỹ và Thụy Điển tiến hành.

Tại sao trái đất được chia thành các vùng nhiệt đới, ôn đới và hàn đới? 04:51 14/10/2005

Mức độ chịu tác động ánh sáng và nhiệt độ của vật thể có liên quan đến góc độ chiếu sáng. Góc độ chiếu sáng của mặt trời đã tạo nên nhiệt độ nóng, ấm, lạnh (nhiệt đới, ôn đới, hàn đới) ở các vùng khác nhau trên trái đất.

Thuốc cổ truyền Trung Quốc giúp chống nhiễm xạ 01:32 16/10/2005

Các phương thuốc cổ truyền của Trung Quốc sẽ được đưa vào sử dụng trong chương trình bảo vệ sức khỏe các nhà du hành vũ trụ của đất nước này. Những người tham gia uống thuốc thử nghiệm đều trở nên khỏe hơn và dẻo dai hơn, thậm chí nhịp tim và hoạt động của các bộ phân khác cũng tốt hơn nhiều

E-mail khiến nhân viên văn phòng béo phì 09:19 19/10/2005

Hiện nay, mọi người không còn phải chạy đi chạy lại giữa các phòng ban để báo cáo, trao đổi thông tin, giấy tờ. Sự bùng nổ của thư điện tử đang tạo ra một thế hệ nhân viên văn phòng “quá khổ” và thiếu năng động.

Bài dưỡng sinh 'lục tự khí công' 01:12 20/10/2005

Theo sách Nội Kinh, các bậc chân nhân thời thượng cổ sở dĩ sống lâu là do “thuận theo trời đất, nắm lấy âm dương, hô hấp tinh khí, độc lập thủ thần”. Đó cũng là nguyên tắc của khí công. Lục tự được coi là bài khí công duy nhất phối hợp kỹ thuật hô hấp và sự rung động của âm thanh.

Kính viễn vọng Hubble thực hiện những quan sát mới về Mặt Trăng 11:40 24/10/2005

Hôm qua, các quan chức thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), cho biết họ đang sử dụng khả năng độc đáo của kính viễn vọng không gian Hubble để thực hiện những quan sát khoa học mới về Mặt Trăng của Trái Đất.

Bí mật của những “Điểm chết” 17:01 24/10/2005

Có những khu vực trên trái đất được gọi là "điểm chết". Tại đó có sự bất thường về trọng lực và khí quyển. Thỉnh thoảng những chiếc xe chạy ngang qua đột nhiên bị một lực vô hình kéo đi trên một đoạn, những tín hiệu vô tuyến không còn tác dụng... Hiện các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải về những hiện tượng trên.

Nga phóng thành công tên lửa đẩy 9 vệ tinh 02:19 29/10/2005

Ngày 27/10, vào lúc 10 giờ 52 (giờ Mát-xcơ-va), Nga đã phóng thành công tên lửa vận tải Kosmos-3M tại bãi phóng Plesetsk ở phía Tây Bắc. Sau 35 phút tên lửa đẩy này đã lần lượt đưa 9 vệ tinh của các nước Nga, Trung Quốc, Anh, Iran… vào quỹ đạo mặt trời đồng bộ ở 98,2 độ quỹ đạo nghiêng, cách mặt đất 690km.

Động đất đã kết liễu các nền văn minh cổ đại? 03:06 29/10/2005

Những trận động đất kinh hoàng có thể là nguyên nhân làm sụp đổ nhiều nền văn minh trong lịch sử loài người, từ thành Tơroa cổ đại (thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay) tới nền văn minh Maya ở Trung Mỹ. Giả thuyết này vừa được các nhà khoa học đưa ra hôm qua, tại cuộc họp của Hiệp hội Địa Vật lý Mỹ.

Lắng nghe âm thanh của đại dương 04:28 29/10/2005

Trượt đất, động đất, hay tiếng hát du dương của cá voi... Biển khơi có thể cực kỳ ồn ào, sôi động với đủ mọi hoà âm. Không lâu nữa, ta sẽ biết rõ những giai điệu sâu thẳm này nhờ các thiết bị đặc biệt thu âm đại dương.

Tại sao nước giếng ấm áp vào mùa đông, mát lạnh vào mùa hè? 04:18 31/10/2005

Sự thay đổi nhiệt độ của nước giếng giữa mùa hè và mùa đông không lớn, vì mạch nước ngầm luôn ở sâu dưới lòng đất nên ít ảnh hưởng của sự thay đổi nhiệt độ không khí trên mặt đất, về cơ bản nhiệt độ nước giếng vẫn luôn duy trì ở rmức từ 4-6 độ C.

Ai kiểm soát khí hậu trái đất? 04:05 01/11/2005

Các biến động khí hậu có xuất phát từ sự thay đổi khác thường của những yếu tố tự nhiên? Hay do hành động của một quốc gia làm chủ một công nghệ đáng ngờ? Liệu có tồn tại thứ vũ khí làm thay đổi khí hậu Trái đất?

Kết thúc thử nghiệm phi hành gia trên trái đất 03:47 04/11/2005

Đôi chân của Stephen Snitzky đã chạm đất lần đầu tiên kể từ tháng 8. Người đàn ông khỏe mạnh này đồng ý giúp đỡ khoa học bằng cách nằm yên trên giường hoặc lơ lửng trong một bộ áo giáp có chiều dài bằng cơ thể trong 12 tuần, nay trở lại bước đi trong động tác run rẩy đầu tiên.

Bí mật về tục vẽ người và xăm mình. 12:19 06/11/2005

Trong nhiều bộ lạc nguyên thủy của các vùng đất trên thế giới, các kiểu xăm xẹo, xăm mình và vẽ trên người được sử dụng kế tiếp nhau. Tập tục vẽ người và xăm mình xuất hiện chậm nhất vào trước mấy chục năm thời  kỳ đồ đá cũ và phát triển đến nay, trở thành một nghệ thuật nguyên thủy rất độc đáo.