ếch

Tổng cộng 281 bài viết nằm trong 10 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

10 loài động vật có khả năng kỳ lạ 14:50 22/01/2015

Phun nước bắn côn trùng, bắt chước hình dáng của loài khác là hai trong số những khả năng kỳ lạ của động vật trên hành tinh.

ếch gỗ ngủ đông, ếch lông tạo móng vuốt từ xương, nhện caerostris darwini, gấu nước, sán dẹp planarian, cá cung thủ, bọ cánh cứng nâng vật nặng, bạch tuộc thaumoctopus mimicus, chuột chũi miễn dịch với ung thư

Những loài ếch kỳ lạ trên thế giới 08:31 14/01/2015

Ngoài khả năng nuốt thức ăn với sự hỗ trợ của đôi mắt, một số loài ếch còn có đặc điểm kỳ lạ như đưa con ra từ miệng hay đẻ trực tiếp ra nòng nọc thay vì trứng.

loài ếch kỳ lạ, ếch đẻ nòng nọc, ếch đẻ con bằng miệng, ếch nuốt thức ăn bằng mắt, ếch khổng lồ, ếch lớn trên lưng mẹ, ếch limnonectes larvaepartus, ếch răng nanh, ếch goliath, ếch rheobatrachus

Loài ếch đẻ nòng nọc duy nhất trên hành tinh 14:55 06/01/2015

Hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải quá trình loài ếch răng nanh đẻ nòng nọc trực tiếp duy nhất trên thế giới giao phối.

ếch đẻ nòng nọc, ếch răng nanh, ếch limnonectes larvaepartus, djoko iskandar, ếch thuộc đảo sulawesi, jim mcguire

Công bố loài ếch giun mới 15:29 30/12/2014

Các nhà khoa học VN và thế giới vừa công bố một loài ếch giun mới tại vùng rừng ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

ếch giun, phát hiện loài ếch giun mới, ếch giun việt nam, vườn quốc gia phong nha kẻ bàng, ichthyophis chaloensis sp.nov, động vật lưỡng cư

Tuyển tập động vật được bình chọn "đã xinh lại còn thông minh" 09:41 30/12/2014

Bạn khó có thể cưỡng lại trước sự đáng yêu của các loài động vật như khỉ đuôi sóc lấy chuối, ếch nhảy múa để gợi tình...

động vật, động vật đáng yêu, khỉ đuôi sóc lấy chuối, khi bay, ếch nhạy múa để gợi tình, nhện nhảy 8 mắt, bạch tuộc dumbo, chim cánh cụt robot

Top 10 câu chuyện ấn tượng về động vật 2014 08:57 27/12/2014

Tạp chí National Geographic (Mỹ) lựa chọn 10 câu chuyện ấn tượng về động vật năm 2014.

câu chuyện ấn tượng về động vật, thế giới động vật năm 2014, trăn sinh sản vô tinh, hóa thạch kỳ lân, ếch tím ấn độ, chó sói bắc mỹ, sâu bướm megalopyge opercularis, cá vây chân black seadevil, chim otis tarda, tôm hùm màu cam

Những loài cá, ếch kỳ lạ sống không cần nước 10:43 17/12/2014

Miền nam châu Phi thường hứng chịu các đợt hạn hán nghiêm trọng. Đối với hầu hết các loài cá, việc ra khỏi môi trường nước gần như là án tử, ngoại trừ một loài cá có tên gọi là cá phổi.

cá phổi, cá sống không cần nước, miền nam châu phi, loài ếch sa mạc, ếch sa mạc ở australia, thằn lằn quỷ gai, động vật sống không cần nước

15 loài động vật dễ thương nhưng bạn phải tránh xa 09:12 17/12/2014

Rất nhiều loài động vật có vẻ ngoài ngây thơ và dễ thương nhưng lại gây nguy hiểm đối với con người. Và bạn nên tránh xa 15 loài động vật dưới đây.

động vật dễ thương, động vât gây hại cho người, culi lười, đà điểu đầu mào, ếch phi tiêu độc, nai sừng tấm, hải báo, bạch tuộc vòng xanh, thú ăn kiến khổng lồ, cá mực nang pfeffer nhiều màu, cá nóc, chồn gu-lô, quái vật gila

Phát hiện loài ếch phát ra tiếng kêu quái dị 10:27 12/12/2014

Một loài ếch mà các nhà khoa học mới phát hiện ở Mỹ không kêu "ộp" như những loài ếch khác, mà phát ra âm thanh giống như tiếng ho.

con ếch, loài ếch, ếch báo duyên hải đại tây dương, rana kauffeldi, tiếng kêu của ếch, ếch có tiếng kêu quái dị, ếch kêu như ho, khu bảo tồn quốc gia great swamp

Phát hiện thú vị: Màu sắc sặc sỡ giúp ếch "tự tin" kêu to hơn 11:31 28/10/2014

Ếch được biết là một trong những động vật lưỡng cư ồn ào nhất, nhưng một nghiên cứu mới đây còn cho thấy sự phát triển của tính trạng này là theo sau một tính trạng khác: màu sắc sặc sỡ. Các nhà khoa học đã phát hiện thấy, màu sắc cảnh báo của một số loài ếch có độc rằng chúng là một món mồi không hề ngon miệng cho những kẻ săn mồi trước khi những con ếch phát triển các bài hát phức tạp của chúng.

con ếch, loài ếch, ếch độc, màu sắc của ếch, tiếng kêu của ếch, kiểu kêu của ếch, đa dạng hóa tiếng kêu, ếch có độc dendrobatidae, ếch có màu sắc sặc sỡ, cảnh báo về âm thanh, juan c. santos

Choáng ngợp thế giới sinh vật đa sắc màu 11:07 03/10/2014

Từ cỏ chân ngỗng, ếch xanh, chim kim oanh mỹ đến bướm ngũ sắc... sự phong phú, đa dạng của thế giới sinh vật khiến người xem choáng ngợp.

thế giới sinh vật, thế giới sinh vật đa sắc màu, chùm ảnh sinh vật nhiều màu sắc, cỏ chân ngỗng, ếch xanh, chim kim oanh mỹ, bướm ngũ sắc, tắc kè hoa parson's, lông bồ câu nicobar

Phát hiện loài ếch có độc mới tại Panama 05:28 30/09/2014

Một con ếch phi tiêu độc màu đỏ cam rực rỡ được các nhà khoa học phát hiện tại Donoso, Panama.

ếch phi tiêu độc, andinobates geminisae, ếch phi tiêu độc màu đỏ, ếch phi tiêu độc tại panama, phát hiện ếch có độc mới, bảo tồn loài ếch panama, abel batista, marcos ponce

Ếch xem video trên điện thoại 05:24 27/09/2014

Đoạn video FrogTV mà Joe Myers vừa đăng tải lên YouTube là minh chứng cho thấy con người không phải là sinh vật duy nhất có thói quen nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại.

ếch xem video, màn hình điện thoại, joe myers, ếch xem video về sâu, ếch xem video trên iphone, đàn ếch xem video

Màu vàng tươi đẹp trong thế giới tự nhiên 08:50 25/09/2014

Màu vàng nổi bật là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm của loài ếch phi tiêu độc, nhưng cũng là màu sắc đặc trưng của nhiều loài động vật, thực vật khác trong tự nhiên.

nấm leotia lubrica, ếch phi tiêu độc, phyllobates terribilis, thủy tiên hoa vàng, bisporella citrina, nấm giọt chanh, chim sẻ cánh vàng, cá đuôi gai vàng, cá nắp hòm, sắc vàng trong tự nhiên

Ếch Black Rain - Loài ếch có thân hình và vẻ mặt ghê sợ 09:24 20/09/2014

Không giống như những loại ếch thường thấy, loài ếch Black Rain (cơn mưa đen) có hình dáng khá lạ và vẻ mặt đáng sợ.

ếch black rain, loài ếch có thân hình ghê sợ, loài ếch có hình dáng lạ, động vật lưỡng cư, ếch ở bờ biển phía nam châu phi

Phát hiện loài ếch cây mới tại Tây Nguyên 08:17 18/09/2014

Các nhà khoa học vừa công bố một loài ếch cây mới được tìm thấy ở Lâm Đồng và Khánh Hòa.

ếch cây, ếch cây lưng xanh, kurxalus viridescens, ếch cây kurxalus viridescens, ếch cây tại tây nguyên, ếch cây sần nhỏ lưng xanh, vườn quốc gia bi doup - núi bà

Chùm ảnh động vật lưỡng cư độc, lạ và hiếm trên thế giới 09:48 13/09/2014

Nhiếp ảnh gia Robin Moore vừa ra mắt độc giả thế giới bộ ảnh những loài lưỡng cư hiếm nhất thế giới, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao.

động vật lưỡng cư, động vật lưỡng cư kỳ lạ, động vật lưỡng cư hiếm thấy, giông axolotl, kỳ giông finca chiblac, cóc monty burns, ếch macaya, ếch gương lục, cóc vàng cuchumatan, ếch harlequin, ếch vàng panamanian, nhiếp ảnh gia robin moore

Phát hiện loài ếch cây mới ở Việt Nam 09:50 08/09/2014

Lần đầu tiên, giới khoa học ghi nhận sự hiện diện của loài ếch cây mới ở Việt Nam, vốn trước đây chúng chỉ được tìm thấy ở Lào.

ếch cây, loài ếch cây mới ở việt nam, philautus petilus stuart and heatwole, ếch thuộc họ ếch cây rhacophoridae, khu bảo tồn thiên nhiên mường nhé, loài ếch nhái hiếm gặp

Những loài động vật trong suốt ấn tượng và bí ẩn nhất 09:05 05/09/2014

Những loài động vật trong suốt có làn da giống như thủy tinh. Dù được tìm thấy trên khắp thế giới nhưng sự tồn tại của chúng vẫn luôn là sự bí ẩn với các nhà khoa học.

động vật trong suốt, động vật bí ẩn, loài vật có da trong suốt, cá đuối trong suốt, cá mù, cá thủy tinh, tôm trắng, ốc anh vũ, ếch thủy tinh fleischmann

Phát hiện loài ếch cây xinh đẹp 05:38 21/08/2014

Các nhà khoa học đa quốc gia đứng đầu là tiến sĩ Goncalo Rosa đã phát hiện và mô tả một loài mới thuộc chi ếch cây Boophis trong rừng Ankarafa.

ếch cây, phát hiện loài ếch cây mới, loài ếch cây xinh đẹp, boophis ankarafensis, ếch boophis ankarafensis, chi ếch cây boophis, rừng ankarafa, bán đảo sahamalaza peninsula, ếch cây thuộc họ mantellidae, goncalo rosa

Những "cặp đôi" khác thường, kỳ quặc trong thế giới động vật 08:30 12/08/2014

Không chỉ sống cùng đồng loại của mình, một số loài động vật còn kết bạn với những cá thể khác loài, thậm chí là "thiên địch" của nhau, chẳng hạn như hổ bú mẹ lợn, ếch và rắn.

thế giới động vật, cặp đôi khác thường, cặp đôi kỳ quặc, ếch và rắn xanh, hải cẩu và cá heo, chuột cưỡi trên lưng ếch, báo đốm kết bạn với chó

Chú ếch sống sót dù bị rắn nuốt 10:36 04/08/2014

Bị con rắn háu ăn đớp lấy và định nuốt chửng, chú ếch vẫn cố xoay xở thoát ra ngoài và sống sót trước sự bất ngờ của người chứng kiến.

rắn cắn ếch, ếch thoát khỏi miệng rắn, rắn đói săn mồi, lindsey henniker-heaton, rắn nuốt chửng ếch, rắn ăn thịt ếch

14 bức hình động độc đáo giúp bạn học được những điều thú vị 11:37 28/07/2014

Bạn có cảm thấy "vỡ" ra điều gì sau khi xem những bức hình động này không?

thí nghiệm khoa học, quá trình sinh trưởng của dâu tây, cách phát triển của nấm, số pi, chu vi hình tròn, định lý pythagore, cách mây di chuyển trên sao mộc, cách nòng nọc phát triển thành ếch

Loài ếch giữ bí mật giúp con người chinh phục vũ trụ 10:25 04/07/2014

Loài ếch hang, danh pháp khoa học là Cyclorana alboguttata, có khả năng ngủ đông suốt nhiều tháng liên tục mà không chịu bất kỳ tổn hại nào về cơ. Bí quyết của chúng được cho là có thể giúp con người duy trì cơ trong môi trường không trọng lực - một trong những thách thức lớn, cần phải vượt qua hiện nay trước khi các nhà du hành vũ trụ thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa trong tương lai.

ếch hang, cyclorana alboguttata, chinh phục vũ trụ, ngủ đông, ếch hang da sọc xanh, sứ mệnh thám hiểm sao hỏa, gene survivin, phân tử tích điện cao ros, chất chống oxy hóa bảo vệ, sự teo mòn cơ, beau reilly

Phát hiện thêm nhiều loài mới vùng hạ lưu Mê Kông 10:37 05/06/2014

Loài sóc bay khổng lồ, tắc kè bay, cá giao phối bằng đầu và một loài nhện không mắt sống trong hang là một số trong 367 loài mới được các nhà khoa học phát hiện tại Tiểu vùng sông Mekong Mở rộng năm 2012-2013

động vật mới, động vật mới ở hạ lưu mê kông, sóc bay khổng lồ, tắc kè bay, cá giao phối bằng đầu, dơi mũi lá griffin, chim chích bông campuchia, ếch xanh khổng lồ biết bay

Kỳ lạ loài cóc mọc "ria mép" sắc như kiếm 09:57 19/05/2014

Nhiều người thường cho rằng, ếch, cóc là một loài vật hiền lành nhưng điều này không đúng với loài cóc Nga Mi có tên khoa học là Leptobrachium boringii.

cóc nga mi, leptobrachium boringii, cóc mọc ria mép, cóc đặc hữu của trung quốc, động vật đặc hữu của trung quốc, cóc độc

Phát hiện loài ếch cây mới ở Việt Nam 08:26 14/05/2014

Ngày 13/5, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam cho biết, các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và ĐH Kyoto (Nhật Bản) vừa ghi nhận một giống ếch cây mới ở Việt Nam.

ếch cây, loài ếch cây mới ở việt nam, liuixalus catbaensis nguyen, giống ếch cây mới ở việt nam, loài ếch mới ở đảo cát bà

Bảy cách làm mẹ vô cùng kỳ quặc của động vật 15:25 13/05/2014

Mỗi sinh vật sinh ra trên thế giới này đều có mẹ. Nhưng cách làm mẹ của mỗi loài động vật lại không hoàn toàn giống nhau, thậm chí có những loài làm mẹ theo những cách rất kỳ quặc. Ếch độc là một trong số những loài rất nghiêm túc với việc làm mẹ. Mỗi lần chúng chỉ đẻ năm quả trứng, và ếch mẹ sẽ trông chừng cho tới khi trứng nở thành nòng nọc.

thế giới động vật, cách làm mẹ của động vật, cách làm mẹ kỳ quặc, gà mái, ếch độc cá voi xám, kiến hút máu, chim cu, nhện stegodyphus, rận biển

Tìm thấy 14 loài ếch “nhảy múa” mới ở Ấn Độ 10:47 09/05/2014

Các nhà khoa học công bố phát hiện 14 loài ếch mới có “vũ điệu nhảy múa bằng chi” kỳ lạ trong mùa giao phối tại vùng rừng núi Western Ghats, Ấn Độ, báo Anh Guardian ngày 8/5 đưa tin.

ếch nhảy múa, loài ếch mới, phát hiện ếch mới ở ấn độ, vùng rừng núi western ghats, ếch thuộc chi micrixalidae, ếch đực nhảy múa, mùa giao phối của ếch, sathyabhama das biju

Kỳ lạ ếch “làm tổ” trong cổ họng cá 08:26 07/05/2014

Một người câu cá chuyên nghiệp ở Australia đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một con ếch cây còn sống, đang trú ngụ bên trong miệng của một con cá ngựa nam (jungle perch) to lớn.

ếch cây xanh, cá ngựa nam, động vật lưỡng cư, ếch sống trong miệng cá, ếch làm tổ trong miệng cá, khu vực townsville, angus james