Atacama Large Millimeter Array

• Kính thiên văn lớn nhất thế giới vận hành Kính thiên văn lớn nhất thế giới vận hành
    Được khởi động từ năm 2003, dự án ALMA (Atacama Large Millimeter Array) là một trong những chương trình khoa học lớn trên thế giới; đây còn là kết quả của sự hợp tác nhiều quốc gia bao gồm Liên minh châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Chile với chi phí ước tính trên 1 tỷ euro.
  • Các nhà thiên văn vừa phát hiện dải băng đầu tiên xoay quanh một ngôi sao Các nhà thiên văn vừa phát hiện dải băng đầu tiên xoay quanh một ngôi sao
    Một kính thiên văn vừa chụp được hình ảnh một hình ảnh của dải băng xung quanh một ngôi sao trẻ - điều này có thể thay đổi toàn bộ hiểu biết của chúng ta về cách một ngôi sao hình thành.
  • Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian
    Du hành vượt thời gian là một đề tài thú vị được lấy làm chủ đề cho nhiều bộ phim khoa học giả tưởng, bên cạnh đó nó cũng làm tốn không ít chất xám của nhiều người khao khát tạo ra một cỗ máy có khả năng đưa con người trở về quá khứ cũng như đi đến tương lai.
  • Đã tìm thấy sự sống trên sao Hỏa? Đã tìm thấy sự sống trên sao Hỏa?
    Phân tích ADN mẫu vật ở vùng núi lửa giống như trên sao Hỏa của Nam Mỹ cho thấy một nhóm vi khuẩn, nấm và cổ khuẩn archaea không chỉ có thể sống sót ở đó, mà còn nhận được nguồn năng lượng theo cách nào đó mà đến giờ giới khoa học vẫn chưa khám phá ra.
  • Những sa mạc kỳ lạ nhất thế giới Những sa mạc kỳ lạ nhất thế giới
    Những sa mạc rộng lớn không chỉ có những bãi cát tẻ nhạt, khí hậu khắc nghiệt mà đôi khi chúng cũng có những đặc điểm thú vị, kỳ lạ kích thích trí tò mò của con người.
  • Xác định "xác ướp tí hon" là con người, giới tính nam Xác định "xác ướp tí hon" là con người, giới tính nam
    Các nhà khoa học hàng đầu thuộc Đại học Stanford vừa vén bức màn bí mật về nguồn gốc xác ướp “người ngoài hành tinh” được tìm thấy cách đây 10 năm tại sa mạc Atacama, Chile.
  • Video: Phát hiện bộ hàm khổng lồ của quái vật Megalodon Video: Phát hiện bộ hàm khổng lồ của quái vật Megalodon
    Các nhà cổ sinh vật học tìm thấy bộ hàm được bảo quản rất tốt của loài cá mập lớn nhất lịch sử trên sa mạc khô cằn Atacama.