Craig Venter

• Những thiên tài của thế kỷ 21 (phần 1) Những thiên tài của thế kỷ 21 (phần 1)
    Ngày nay, mỗi phát hiện là một bước tiến. Nhưng kể cả khi nó nổi tiếng, thì nó cũng chỉ là một viên gạch trên bức tường cao. Những thiên tài như Einstein làm hơi khác: họ lấy ra từ bức tường cũ vài viên gạch, quan sát kỹ rồi xây dự
  • Người 'thách thức' Chúa từng tự tử hụt ở Việt Nam Người 'thách thức' Chúa từng tự tử hụt ở Việt Nam
    Trong cuốn tự truyện, TS sinh học 64 tuổi John Craig Venter cho biết: khát vọng cống hiến của ông khởi nguồn từ lần tự tử hụt trong chiến tranh Việt Nam.
  • Công bố bản đồ gene người trên Internet Công bố bản đồ gene người trên Internet
    Lần đầu tiên một bản đồ gene người được giải mã đầy đủ đã được công bố trên Internet. Chủ nhân của bản đồ gene và là người giải mã đó chính là nhà khoa học nổi tiếng Craig Venter, người đã từng lãnh đạo công ty Celera
  • Đã tạo được nhiễm sắc thể nhân tạo? Đã tạo được nhiễm sắc thể nhân tạo?
    Nhà nghiên cứu người Mỹ Craig Venter vừa khiến giới khoa học xôn xao khi tuyên bố đã tạo ra được sự sống nhân tạo. Thành tựu này, theo ông Venter, sẽ là thần dược cứu chữa nhiều loại bệnh tật của loài người, và thậm chí phát triển
  • Lần đầu tiên tạo ra gen vi khuẩn - Cấu trúc hoá học lớn nhất được tổng hợp trong phòng thí nghiệm Lần đầu tiên tạo ra gen vi khuẩn - Cấu trúc hoá học lớn nhất được tổng hợp trong phòng thí nghiệm
    Đội nghiên cứu gồm 17 người thuộc Viện J. Craig Venter (JCVI) vừa mới tạo ra ADN nhân tạo lớn nhất từ trước đến nay bằng cách tổng hợp và lắp ráp 582.970 cặp bazơ của một loại vi khuẩn có tên Mycoplasma genitalium JCVI- 1.0. Đây là bước tiến quan trọng thứ hai để tiếp cận mục t
  • Người khai sinh sự sống nhân tạo Người khai sinh sự sống nhân tạo
    Tháng 10-2007, Giáo sư Mỹ John Craig Venter – từng nổi tiếng với công trình giải mã bộ gien người – gây xôn xao giới khoa học thế giới khi tuyên bố tạo ra được sự sống nhân tạo. Bước đột phá này, nếu đi đúng hướng, có thể trở thành nền tả
  • Khi hổ "chiến" sư tử, ai thắng? Khi hổ "chiến" sư tử, ai thắng?
    Dữ liệu cho thấy hổ thường là kẻ chiến thắng, tuy nhiên kết quả từng cuộc đối đầu hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân mỗi cá thể. Người La Mã xưa từng tổ chức những trận đấu giữa sư tử châu Phi và hổ châu Á tại các đấu trường để mua vui. Ngày nay, đôi lúc tại các vườn thú cũng xảy ra những cuộc đụng độ giữa 2 loài mèo to xác
  • Bạn có thể học để sở hữu trí nhớ siêu năng lực: nhớ 500 từ trong 5 phút Bạn có thể học để sở hữu trí nhớ siêu năng lực: nhớ 500 từ trong 5 phút
    Bạn có thể theo dõi quá trình biến chuyển từ một bộ não "cá vàng" trở thành bộ não nhà vô địch.