Daryl Bem

• Con người có thể nhìn thấy tương lai? Con người có thể nhìn thấy tương lai?
    Kết luận nói trên được rút ra từ công trình nghiên cứu kéo dài trong suốt 8 năm của nhà tâm lý học Daryl Bem thuộc Đại học Cornell, New York và được công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology của Mỹ.
  • Chuyên gia dinh dưỡng: Đừng dại ăn chuối thay bữa sáng Chuyên gia dinh dưỡng: Đừng dại ăn chuối thay bữa sáng
    Đúng là chuối có đường và có thể cung cấp một chút ít năng lượng nhưng bạn đừng dại dột chỉ ăn chuối làm thực phẩm duy nhất cho bữa sáng
  • Khả năng ngoại cảm không thực sự tồn tại? Khả năng ngoại cảm không thực sự tồn tại?
    Nghiên cứu của ba nhà tâm lý học độc lập vừa bác bỏ khẳng định rằng khả năng ngoại cảm thực sự tồn tại được đưa ra năm ngoái. Đầu năm ngoái, giáo sư danh dự Dary Bem ở ĐH Cornell (Mỹ) cho biết ông đã dành cả thập kỷ để thực hiện các thí nghiệm mà ông tin rằng khả năng ngoại cảm thực sự tồn tại. Nghiên cứu gây tranh cãi này vừa bị b&
  • Tại sao khủng long khổng lồ đẻ con bé xíu? Tại sao khủng long khổng lồ đẻ con bé xíu?
    Một nghiên cứu mới có thể giải thích một số bí ẩn về khủng long, như tại sao loài động vật khổng lồ lại sinh con bé xíu, tại sao khủng long không bay lại tuyệt chủng, và tại sao chim ngày nay lại bay.
  • Vén màn bí mật khủng long Vén màn bí mật khủng long
    Kết quả nghiên cứu mới do Đại học Zurich hợp tác với Hội Động vật học London đã vén màn bí mật lâu nay về nguyên nhân sâu xa khiến khủng long tuyệt chủng. Theo đó, báo cáo đăng trên chuyên san Biology Letters đã tập trung giải thích những thắc mắc như: tại sao sinh vật to lớn như vậy lại đẻ ra những quả trứng bé tí, tại sao những loài khủng long không
  • Bí ẩn ngôi sao thoát khỏi hố đen lớn nhất dải Ngân hà Bí ẩn ngôi sao thoát khỏi hố đen lớn nhất dải Ngân hà
    Ngôi sao khổng lồ mang tên G2, sau khi "đi lạc" vào vùng không gian xung quanh hố đen siêu lớn của dải Ngân hà, bỗng ngoạn mục thoát ra ngoài và tiếp tục thực hiện hành trình bí ẩn của mình.
  • Cá mập thích tấn công đàn ông hơn phụ nữ Cá mập thích tấn công đàn ông hơn phụ nữ
    Các nhà nghiên cứu tại Australia phát hiện nạn nhân thiệt mạng trong những vụ cá mập tấn công đến 89% là nam giới.
  • Cá lưỡi trích răng nhọn hoắt dạt bờ Cá lưỡi trích răng nhọn hoắt dạt bờ
    Một con cá lưỡi trích hiếm thấy thường sống ở vùng sâu Đại Tây Dương đã gây xôn xao hồi tuần trước khi bơi dạt vào bờ biển Bắc Carolina, Mỹ.
  • Tôm hùm nửa đỏ nửa đen siêu hiếm Tôm hùm nửa đỏ nửa đen siêu hiếm
    Ngư dân tìm thấy tôm hùm hai màu 50 triệu con mới có một ở ngoài khơi bang Maine hôm 6/9.