Heinrich Mallison

• Vì sao bầu trời ban đêm lại có màu đen? Vì sao bầu trời ban đêm lại có màu đen?
    Một câu hỏi nghe chừng rất ngớ ngẩn về một sự thật hiển nhiên, mặc dù vậy không phải ai cũng hiểu rõ về nó.
  • Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh
    Nhiếp ảnh ảnh gia Shawn Heinrich vừa công bố bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc loài cá mập voi bơi rất thân thiện với những nhà bảo vệ động vật ở ngoài khơi bờ biển Cancun (Mexico), nhằm khuyến khích mọi người bảo vệ loài cá lớn nhất hành tinh trước nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắt quá mức.
  • Hình ảnh sao chổi Comet Lovejoy ở khắp nơi trên thế giới Hình ảnh sao chổi Comet Lovejoy ở khắp nơi trên thế giới
    Các nhà thiên văn học đã ghi lại được những bức ảnh tuyệt vời của sao chổi Comet Lovejoy khi nó lướt qua bầu trời đêm.
  • Con người sắp đi lại bằng ‘xe bay’ Con người sắp đi lại bằng ‘xe bay’
    Dự án của Liên minh châu Âu (EU) có tên myCopter đã dự trữ 4,2 triệu Euro để nghiên cứu khả năng đưa "Phương tiện giao thông hàng không cá nhân" (PVAs) vào giao thông hàng không của nhiều thành phố châu Âu vốn đang bị tắc nghẽn.
  • Bức tường hydro khiến bầu trời tối đen về đêm Bức tường hydro khiến bầu trời tối đen về đêm
    Giả thuyết cách đây 200 năm giải thích nguyên nhân bầu trời tối về đêm là do các đám mây hydro ngăn cản ánh sáng phát ra từ vô số ngôi sao được chứng minh là chính xác.
  • Tái khai quật thành Troy Tái khai quật thành Troy
    Được trang bị công nghệ kỹ sinh hiện đại, một nhóm các chuyên gia khảo cổ thuộc Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) quyết định triển khai cuộc thăm dò mới ở một trong những thành cổ nổi tiếng nhất lịch sử.
  • Động đất chôn vùi Hy Lạp cổ đại? Động đất chôn vùi Hy Lạp cổ đại?
    Thời kỳ vĩ đại của người Hy Lạp, thời kỳ Mycenae, đột ngột biến mất vào khoảng 1.200 năm trước Công nguyên. Đây là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu của một thời kỳ đen tối ở Hy Lạp cổ đại.