Henrietta Lacks

• Bí ẩn về các tế bào cơ thể người bất tử Bí ẩn về các tế bào cơ thể người bất tử
    Giới khoa học phát hiện, các tế bào trích lấy từ cơ thể của một phụ nữ da đen nghèo, chết vì ung thư ở Mỹ vào năm 1951 là những tế bào người đầu tiên có thể nuôi cấy vô hạn định trong phòng thí nghiệm, giúp tạo nên các nghiên cứu y tế mang tính đột phá.
  • Những kẻ gặm xác tàu Titanic Những kẻ gặm xác tàu Titanic
    Titanic, một trong những con tàu lớn nhất, sang trọng nhất song cũng có tuổi đời vô cùng ngắn ngủi trong lịch sử hàng hải. Vào ngày 14/4/1912, Titanic chìm xuống đáy Đại Tây Dương do đâm trúng một tảng băng lớn cách đảo Newfoundland của Canada khoảng 640km. 1.517 người đã chết trong vụ tai nạn.
  • Những nhà khoa học nữ bị lãng quên Những nhà khoa học nữ bị lãng quên
    Vera Rubin, Cecilia Payne hay Chien Shiung Wu là những nhà khoa học nữ có nhiều đóng góp cho khoa học Mỹ nhưng đều không được nhắc đến vì phân biệt giới tính hoặc bị ăn cắp phát minh.
  • Váy dạ hội hoàng gia vẹn nguyên sau 400 năm dưới đáy biển Váy dạ hội hoàng gia vẹn nguyên sau 400 năm dưới đáy biển
    Bộ sưu tập trang phục thêu chỉ vàng và bạc tìm thấy dưới đáy biển Bắc thuộc về tủ đồ sang trọng của một nữ bá tước dưới triều vua Charles I ở Anh.
  • Tại sao bóng bay có thể dính vào lông, tóc sau khi cọ xát? Tại sao bóng bay có thể dính vào lông, tóc sau khi cọ xát?
    Có lẽ khi còn bé, bạn đã từng chơi trò cọ xát nhanh một quả bóng bay vào tóc để làm cho nó dính lại. Bạn có biết vì sao lại xảy ra hiện tượng này?
  • Thuốc ung thư ngăn tình trạng đào thải ghép Thuốc ung thư ngăn tình trạng đào thải ghép
    Các nhà khoa học Thụy Điển đã xác định được một loại thuốc điều trị ung thư thế hệ cũ có thể được dùng để ngăn ngừa tình trạng đào thải tế bào của cơ quan cấy ghép.