John Grotzinger

• Robot thăm dò sao Hỏa sẽ hạ cánh bừa Robot thăm dò sao Hỏa sẽ hạ cánh bừa
    Robot thăm dò sao Hỏa mới của NASA đang hướng tới sao Hỏa và theo kế hoạch sẽ đáp xuống bề mặt hành tinh đỏ vào đầu tháng sau. Nhưng NASA cũng không dám chắc thiết bị này có thể hạ cánh an toàn hay không.
  • Sao Hỏa từng tồn tại nước có thể uống được Sao Hỏa từng tồn tại nước có thể uống được
    Tàu thăm dò Curiosity tiến hành khoan lấy mẫu đá trên sao Hỏa và sau đó gửi tới phòng thí nghiệm hóa chất trên tàu thăm dò này để phân tích. Kết quả cho thấy mẫu đá chứa các thành phần hóa học cần thiết để sự sống phát triển.
  • Xe tự hành chụp toàn cảnh sao Hỏa Xe tự hành chụp toàn cảnh sao Hỏa
    NASA đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên do xe tự hành mang tên Curiosity chụp được, những bức ảnh đã thể hiện bề mặt sao Hỏa một cách chi tiết rõ ràng đến từng tinh thể.
  • Tò Mò khoan mũi thứ ba trên sao Hỏa Tò Mò khoan mũi thứ ba trên sao Hỏa
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết robot Tò Mò vừa thực hiện mũi khoan chính thức thứ ba trên một khối đá sa thạch ở sao Hỏa.
  • Một năm trên sao Hỏa của "cỗ máy trong mơ" Một năm trên sao Hỏa của "cỗ máy trong mơ"
    Ngày 6/8 đánh dấu đúng một năm thiết bị thám hiểm sao Hỏa Curiosity thực hiện sứ mệnh tìm kiếm sự sống trên hành tinh đỏ.
  • Video: Curiosity  thám hiểm sao Hỏa trong năm qua Video: Curiosity thám hiểm sao Hỏa trong năm qua
    Được tạo từ 548 hình ảnh, video cho người xem thấy những cảnh thú vị về việc lấy mẫu đất do robot thực hiện cùng các cảnh quan trên sao Hỏa, cảnh mặt trời mọc và lặn dưới chiếc bóng của robot.
  • Robot trên sao Hỏa tê liệt vì sự cố máy tính Robot trên sao Hỏa tê liệt vì sự cố máy tính
    John Grotzinger, một nhà khoa học của Viện Công nghệ California, nói rằng sự cố xảy ra khi Curiosity gửi dữ liệu radio về trái đất vào tối 17/3 theo giờ Mỹ, Space đưa tin.