Monica Ayieko

• Nuôi ruồi làm thức ăn chăn nuôi Nuôi ruồi làm thức ăn chăn nuôi
    Đây là dự báo của một số nhà khoa học và doanh ngiệp, khi việc ấu trùng ruồi được nhân giống, nuôi dưỡng ở tại mặt đất, có thể cung cấp một lượng protein thức ăn cho cá và các loại vật nuôi khác.
  • Khám phá về loài “rắn vua” 3 màu tuyệt đẹp trên núi cao Khám phá về loài “rắn vua” 3 màu tuyệt đẹp trên núi cao
    Với 3 màu chủ đạo trên cơ thể, trông chúng chẳng khác gì một tác phẩm nghệ thuật khi hòa lẫn với thiên nhiên. Rắn vua (Kingsnake) là loài rắn 3 màu tuyệt đẹp, loài đặc hữu của dãy núi Santa Monica (Los Angeles), dãy núi Santa Ana (hạt Orange và Riverside), dãy núi Santa Rosa (Riverside County) thuộc nước Mỹ.
  • Cây trinh nữ có trí thông minh khác thường Cây trinh nữ có trí thông minh khác thường
    Khả năng ghi nhớ tuyệt vời thường được cho là đặc tính của loài voi, nhưng các nhà khoa học phát hiện, cây cối cũng có thể nhận biết và ghi nhớ, dù không được trời phú cho bộ não.
  • "Bản sao lạnh" của Trái đất có sự sống dạng… bạch tuộc? "Bản sao lạnh" của Trái đất có sự sống dạng… bạch tuộc?
    Một nhà khoa học hành tinh cho biết bên dưới các biển băng ngầm của Europa, mặt trăng sự sống của sao Mộc, có thể là các sinh vật giống bạch tuộc.
  • Ngỡ ngàng với những bức ảnh đối xứng ngày và đêm tuyệt đẹp Ngỡ ngàng với những bức ảnh đối xứng ngày và đêm tuyệt đẹp
    Chúng ta đều biết rằng ngày và đêm là hai phạm trù không thể hòa hợp. Mặt trời lặn xuống là lúc mặt trăng lên và ngắm nhìn sự vật của ngày và đêm cùng một lúc là điều không thể.
  • Nấm cục đường kính nửa mét trong rừng Scotland Nấm cục đường kính nửa mét trong rừng Scotland
    Cây nấm cục nặng hơn 8kg được một cư dân Scotland tìm thấy trong lúc đi dạo trong rừng.
  • Cây cối cũng có thể tình tự với nhau? Cây cối cũng có thể tình tự với nhau?
    Các nhà sinh học Trường ĐH Bắc Australia, ở Perth dưới sự hướng dẫn của TS. Monica Gagliano và các đồng nghiệp tại ĐH Bristol, Vương quốc Anh đã nghiên cứu vấn đề này. Họ sử dụng những máy đo có độ nhạy cao để nghiên cứu các tính chất âm học của những bộ sợi râu của côn trùng, từ đó các nhà nghiên cứu đã tìm thấy
  • Cây cối cũng có tai? Cây cối cũng có tai?
    Không chỉ có khả năng “ngửi” thấy mùi hóa chất và phản ứng với ánh sáng, các loài thực vật còn có thể nghe thấy các tiếng động xung quanh? Thực vật vốn cũng được biết đến với nhiều giác quan như động vật: có thể cảm nhận được mức độ thay đổi của ánh sáng cũng như “mùi” hóa chất trong không khí v&
  • Rái cá đánh nhau túi bụi Rái cá đánh nhau túi bụi
    Hai con rái cá lao vào nhau, con thì dùng tay đánh vào mặt, con dùng chân đẩy đối thủ ra xa. Kẻ chiến thắng sẽ có thức ăn và lãnh thổ.
  • Thực vật có ý thức hay không? Thực vật có ý thức hay không?
    Từ những năm 1960 đến nay, rất nhiều nhà khoa học cho rằng thực vật sở hữu khả năng giác quan và trí thông minh ở mức độ cao.