Murchison Widefield Array

• Nhiều luồng plasma kỳ lạ đang bao quanh Trái đất Nhiều luồng plasma kỳ lạ đang bao quanh Trái đất
    Nhiều luồng plasma khổng lồ đang bao quanh Trái đất. Chúng xuất hiện ở tầng cao của khí quyển, cách mặt đất khoảng 600 km. Các luồng plasma này có kích thước rất lớn và chứa đầy các hạt tích điện.
  • Kính MWA giúp phát hiện rác thải vũ trụ nguy hiểm Kính MWA giúp phát hiện rác thải vũ trụ nguy hiểm
    Các nhà khoa học Australia khẳng định kính thiên văn Murchison Widefield Array (MWA) ở nước này có thể phát hiện các rác thải vũ trụ nguy hiểm.
  • Chế tạo kính thiên văn dự đoán bão từ Chế tạo kính thiên văn dự đoán bão từ
    13 tổ chức từ 4 quốc gia gồm: Mỹ, Ấn Độ, Úc và New Zealand đã cùng nhau tham gia vào việc chế tạo nên chiếc kính thiên văn vô tuyến - có tên là Murchison Widefield Array (MWA) - có thể dự báo được các cơn bão từ.
  • Trên Kepler 452b có người ngoài hành tinh không? Trên Kepler 452b có người ngoài hành tinh không?
    Kepler 452b là hành tinh giống với trái đất nhất từ trước tới nay được con người tìm thấy (nhờ công của NASA). Hành tinh này ở cách chúng ta 1400 năm ánh sáng (tức là hình ảnh chúng ta thấy được của nó hiện tại đã cách đây 1400 năm), được gọi là "Trái đất thứ 2" bởi sự tương đồng với hành tinh xanh rất nhiều, từ tỉ lệ kích thước, khí quyển cho tới mặt trăng, mặt trời của nó. Vậy câu hỏi là liệu Kepler 452b có ẩn chứa cơ hội tìm thấy sự sống ngoài hành tinh?
  • Phát hiện tín hiệu từ tàu vũ trụ ở cách 23,3 tỷ km Phát hiện tín hiệu từ tàu vũ trụ ở cách 23,3 tỷ km
    Kính viễn vọng Allen Telescope Array ở California phát hiện tín hiệu từ tàu Voyager 1 đang bay tới rìa hệ Mặt Trời.
  • Lần đầu tiên ghi hình được hố đen Lần đầu tiên ghi hình được hố đen
  • Hố đen bị lột trần khi hai thiên hà va chạm Hố đen bị lột trần khi hai thiên hà va chạm
    Các nhà thiên văn học phát hiện một siêu hố đen chạy trốn khỏi thiên hà, bỏ lại sau lưng toàn bộ những ngôi sao từng quay quanh nó.
  • Ba thiên hà hợp nhất "đẻ" ra siêu hố đen Ba thiên hà hợp nhất "đẻ" ra siêu hố đen