Sản xuất nhiên liệu sinh học

• Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm
    Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki của Nhật Bản đã phát triển công nghệ sản xuất ethanol từ rơm với giá chỉ 40 yen (khoảng 0,45 USD) một lít, ngang với mức chi phí sản xuất loại nhiên liệu sinh học này từ đường mía tại Brazil và các nơi khác.
  • Bắt vi khuẩn cung cấp nhiên liệu cho xe hơi Bắt vi khuẩn cung cấp nhiên liệu cho xe hơi
    Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra cách sản xuất nhiên liệu sinh học dành cho xe hơi và các phương tiện cơ giới bằng một loại vi khuẩn bình thường trong đất.
  • Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel
    Nghe như khoa học viễn tưởng vậy, nhưng thực sự có một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Exeter, với sự hỗ trợ từ Shell, đã phát triển một phương pháp để làm các vi khuẩn sản xuất được diezel theo yêu cầu.
  • Bước tiến mới trong phát triển năng lượng sinh học Bước tiến mới trong phát triển năng lượng sinh học
    Các nhà nghiên cứu Mỹ và Anh vừa hoàn tất việc xác lập bản đồ gene của cây cỏ chè vè, một loại cây trồng hứa hẹn mang lại nguồn năng lượng sinh học cần thiết phục vụ các nhu cầu của con người.
  • Nghiên cứu bộ gene cây đào để sản xuất nhiên liệu Nghiên cứu bộ gene cây đào để sản xuất nhiên liệu
    Những loài cây phát triển nhanh như các cây bạch dương và các cây liễu là những “ứng viên” cây nhiên liệu sinh học sáng giá. Các nhà khoa học dự đoán có thể chiết xuất từ những loài cây này nguồn ethanol cenllulo và nhiên liệu sinh học có năng lượng cao.
  • Sản xuất "xăng" xe hơi từ bã rượu Sản xuất "xăng" xe hơi từ bã rượu
    Nhà máy rượu Tullibardine ở hạt Perthshire, Scotland vừa ký biên bản ghi nhớ về việc liên doanh với Celtic Renewables, một công ty thuộc Đại học Napier tại thành phố Edinburgh, để sản xuất nhiên liệu sinh học, BBC đưa tin.
  • Nhiêu liệu sinh học low-carbon: Nhiều thân thiện môi trường Nhiêu liệu sinh học low-carbon: Nhiều thân thiện môi trường
    Trái đất đang nóng dần lên do hiệu ứng nhà kính vì ô nhiễm khí thải, với chất chính là dioxide carbon. Một phần tư lượng carbon dioxide đến từ việc đốt cháy nhiên liệu của các phương tiện giao thông vận tải.