SP BK37H

• Những sinh vật đời cát Những sinh vật đời cát
    Cứ nghĩ rằng khó có loài sinh vật nào tồn tại được trong những doi cát bỏng, giữa lòng những đụn cát hình thành và biến mất theo từng đợt gió biển, nhưng vẫn có những sinh vật thích ứng với môi trường khắc nghiệt ấy — một trong những bí mật của tự nhiên
  • Chuột ăn thịt bò cạp và tru miệng hú dưới ánh trăng Chuột ăn thịt bò cạp và tru miệng hú dưới ánh trăng
    Đây là chuyện kỳ thú nổi bật nhất về động vật được phát hiện trong năm 2013 do tạp chí Newscientist (Anh) bình chọn.
  • Những "bông hoa biết bay" của Việt Nam Những "bông hoa biết bay" của Việt Nam
    Côn trùng được ví như những “bông hoa biết bay” vì chúng thường có đôi cánh và cơ thể với màu sắc sặc sỡ. Trong tự nhiên đây là nhóm động vật có số lượng loài nhiều nhất trên trái đất.
  • Loài tôm xanh kỳ dị nhất thế giới Loài tôm xanh kỳ dị nhất thế giới
    Tôm xanh nhỏ, với tên khoa học Phycocaris sp đang là cơn sốt với những thợ lặn tại eo Lembeh, bắc Sulawesi, Indonesia. Loài này được một huấn luyện viên lặn có tên là Aso phát hiện vào tháng 10/2011.
  • Người dân ở Kiên Giang sở hữu ba mẫu hóa thạch niên đại hàng triệu năm Người dân ở Kiên Giang sở hữu ba mẫu hóa thạch niên đại hàng triệu năm
    Ông Trương Văn Chiến, 56 tuổi, ở thành phố Rạch Giá, đang sở hữu hóa thạch của hai con ốc có niên đại cách nay 130 triệu năm và của một loài trong họ tê giác hàng triệu năm.
  • Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam
    Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Cúc Phương đã chính thức xác nhận cá thể chồn bạc má được tìm thấy tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) là loài mới, có tên khoa học là Melogale cucphuongensis sp. nov.
  • Những kẻ "tàng hình" siêu đẳng Những kẻ "tàng hình" siêu đẳng
    Sự biến đổi màu sắc và hình dạng bề ngoài giống với những vật trong môi trường xung quanh, để lẩn tránh đối phương là sự ứng phó tuyệt vời mà tự nhiên dành tặng các loài động vật.
  • Cận cảnh giao phối của sên biển có 2 "của quý" Cận cảnh giao phối của sên biển có 2 "của quý"
    Siphotperon sp.1 là một loài sên biển nhỏ được tìm thấy ở ngoài khơi biển Đông Bắc nước Úc. Đây là động vật lưỡng tính nên cơ thể mang cả 2 cơ quan sinh dục đực và cái.
  • Phát hiện loài lan mới ở Ninh Thuận Phát hiện loài lan mới ở Ninh Thuận
    Các nhà khoa học vừa công bố loài lan mới tên giáng hương ở Ninh Thuận. Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia Việt Nam và Nga.