Thuốc nổ TNT

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Cừu có thể hóa giải thuốc nổ TNT qua tiêu hóa 17:01 18/04/2011

Các nhà khoa học đứng đầu là Craig Murray, thuộc Đại học Oregon State (Mỹ) đã triển khai nghiên cứu vi khuẩn có thể tiêu hóa chất cellulose của loài cừu, qua đó giúp chuyển hóa nhanh chóng thuốc nổ TNT thành chất vô hại.

thuốc nổ tnt, vi khuẩn, cừu, tiêu hóa, chất cellulose, độc tố

Phát triển thiết bị phát hiện chất nổ thay thế chó nghiệp vụ 11:17 30/10/2012

Tại trung tâm nghiên cứu an ninh và vũ khí Pháp -Đức Saint-Louis ở miền Đông nước Pháp, Tiến sĩ Denis Spitzer cùng cộng sự đang phát triển loại cảm biến có khả năng phát hiện mùi thuốc nổ TNT và các chất nổ khác với hàm lượng rất thấp, có thể tỏa ra từ một quả bom đang được vận chuyển qua khu vực kiểm tra an ninh tại các sân bay.

chất nổ, thiết bị phát hiện chất nổ, denis spitzer, cảm biến phát hiện mùi thuốc nổ, thuốc nổ tnt, phân biệt mùi của chất nổ

Xem các loại vũ khí chiến tranh "phát nổ" 11:06 21/04/2014

Nghệ sĩ người Pháp - Alain Declercq đã ghi lại hình ảnh đơn giản về sự bùng nổ của những hợp chất hóa học khác nhau được sử dụng cho nhiều loại vũ khí chiến tranh như thuốc nổ TNT, bom Napan, bom H...

vũ khí chiến tranh, vũ khí chiến tranh phát nổ, các loại bom, bom h, bom napan, thuốc nổ tnt, thuốc nổ dẻo c4, bom phốt pho, sự bùng nổ của hợp chất hóa học, alain declercq

Làm giàu Uranium: Công nghệ tử thần 10:38 15/05/2006

Việc Iran thực hiện công nghệ làm giàu Uranium khiến dư luận quốc tế lo ngại. Theo các chuyên gia, 1 kg Uranium được làm giàu tương đương 15.000 tấn thuốc nổ TNT.

Bệnh trĩ: Dùng thuốc hay phẫu thuật? 12:07 30/10/2005

Ở Việt Nam, tuy chưa có một thống kê quy mô lớn, nhưng theo kinh nghiệm nhiều năm hành nghề của các vị thầy thuốc nổi tiếng thì tỷ lệ người mắc bệnh trĩ là rất lớn và hầu như trong suốt cuộc đời mình, ai cũng có một thời gian bị bệnh trĩ

Alfred Bernhard Nobel - Cậu bé chỉ học có một năm 07:10 06/01/2006

Alfred Bernhard Nobel (1833-1896) là nhà khoa học kiệt xuất, nhà phát minh, nhà kinh doanh người Thụy Điển. Ngay từ nhỏ ông là một cậu bé ốm yếu, chỉ đi học có một năm. Nhưng do hứng thú với pháo hoa ông đã phát minh ra các loại thuốc nổ an toàn, được mệnh danh là "vua thuốc nổ".

Trầm cảm ở học sinh, sinh viên và thuốc chữa 06:38 21/01/2006

Trầm cảm là một dạng rối loạn tâm thần hay gặp nhất trong các dạng rối loạn tâm thần. Thời đại bùng nổ thông tin, do áp lực học tập lớn nên bệnh gặp khá nhiều ở lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Phá bom bằng... nấm 02:59 23/02/2006

Nấm có thể ức chế sức mạnh của thuốc nổ? Ý tưởng này đã dẫn đến phát minh của Robert Riggs, bang Texas, Mỹ. Khi thuốc nổ được dùng để đào hầm hoặc phá huỷ, một vài khối có thể "tịt" và sẽ lẫn trong đống đổ nát. Riggs đã đưa ra một giải pháp cho vấn đề này, bằng cách trộn các bào tử nấm đang ngủ say (dưới dạng viên) vào khối thuốc nổ trước khi cấy ngòi.

Vũ khí laser sẽ biến "Chiến tranh giữa các vì sao" trở thành hiện thực 09:31 29/05/2006

"Chiến tranh giữa các vì sao" (Stars War) bây giờ chẳng còn là chuyện tưởng tượng nữa. Nhờ công nghệ laser hiện đại mà khói, mùi thuốc súng và âm thanh chát chúa của đạn nổ sẽ nhanh chóng được thay thế bởi các chùm tia sáng tập trung vô hình.

Vũ khí laser biến Star Wars thành hiện thực 10:51 12/06/2006

"Chiến tranh giữa các vì sao" (Star Wars) bây giờ chẳng còn là chuyện tưởng tượng nữa. Nhờ công nghệ laser hiện đại mà khói, mùi thuốc súng và âm thanh chát chúa của đạn nổ sẽ nhanh chóng được thay thế bởi các chùm tia sáng tập trung vô hình.

Thiết bị polymer cải tiến có thể ngửi mùi thuốc nổ và bom 09:31 14/06/2006

Các nhà nghiên cứu đã phát triển thành công thiết bị polymer cải tiến có thể phát hiện một lượng nhỏ hơi thuốc nổ. Công trình này được mô tả trên tờ "Nature" (14/5/2005), có thể dẫn đến việc chế tạo các cảm biến siêu nhạy giúp phát hiện thuốc nổ và bom.

Tại sao tên lửa bay được? 10:38 20/06/2006

Trong vấn đề này, ngay cả một số người từng học vật lý cũng giải thích nhầm lẫn. Họ cho rằng tên lửa bay được là do nó đẩy vào không khí cái chất khí mà thuốc nổ tạo ra khi cháy. Song thực tế, nguyên nhân khiến tên lửa bay lên lại hoàn toàn khác.

Những điều ít biết về tia T 06:06 01/08/2006

Lâu nay, người ta nói nhiều đến tia X giúp phát hiện xương gãy, hay sóng cực ngắn làm nóng cơ thể, mà ít biết tia T - một thành phần cũng thuộc phổ điện từ - có thể nhìn xuyên qua quần áo, xác định thuốc nổ và ma tuý, nhận diện khối u, thậm chí là khám phá vũ trụ.

Chữa mụn ở mũi, mũi thường bị đỏ 09:07 09/08/2006

Nổi nhiều mụn ngay trên phần mũi là trường hợp rất thường gặp. Một vài phương thuốc sau đây của lương y Nguyễn Công Đức (giảng viên khoa Y học cổ truyền, Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh) sẽ giúp chữa trị:

Công nghệ phòng chống khủng bố từ xa 14:37 17/10/2006

Làm thế nào chúng ta có thể phát hiện một kẻ đánh bom tự sát ngay từ xa? Chuyện đó không khó, chỉ cần kiểm tra dấu tích do thuốc nổ "bốc hơi" lên phía trên đầu hắn. Đó là một chương trình mới của Chính phủ Đức đang nghiên cứu phương pháp này cùng với một số hệ thống chống khủng bố công nghệ cao khác.

Thuốc diệt côn trùng: Diệt càng nhanh càng độc hại 10:27 18/10/2006

Các chuyên gia y tế cảnh báo lạm dụng thuốc diệt côn trùng có thể gây ngộ độc; nhất là sử dụng các sản phẩm trôi nổi kém chất lượng. Người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín và chỉ dùng theo chỉ dẫn khi thật cần thiết.

Thương nhĩ tán - bài thuốc hay chữa viêm mũi dị ứng 13:43 25/10/2006

Không chỉ thuốc Tây mới giúp bạn thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của viêm mũi dị ứng. Bài thuốc cổ nổi tiếng của Trung Quốc Thương nhĩ tán có hiệu quả tốt với bệnh này, công thức chỉ gồm 4 vị thuốc dễ kiếm.

Hoa ngâu chữa cao huyết áp 09:26 23/11/2006

Không chỉ dùng để ướp trà, hoa ngâu còn là một vị thuốc. Ngoài tác dụng nổi bật là chữa cao huyết áp, hoa ngâu còn giúp làm tỉnh rượu, chữa bế kinh, giúp tỉnh táo đầu óc... Không dùng cho phụ nữ có thai.

Ong có thể dò tìm bom 08:50 30/11/2006

Các nhà khoa học Mỹ tuyên bố họ đã thành công trong việc dạy ong mật biết chổng ngòi lên mỗi khi chúng ngửi thấy mùi thuốc nổ. Loài côn trùng nhỏ bé này có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho nhân viên an ninh tại các địa điểm công cộng.

Phá hủy công trình cũ không gây ồn lẫn ô nhiễm 12:31 08/01/2007

Các chuyên gia thuốc nổ Trung Quốc đã thành công trong việc kiểm soát tiếng ồn, khói bụi và mảnh vỡ khi phá hủy tòa chung cư Tianhe City West Tower ở trung tâm thành phố Quảng Châu rạng sáng 3-1.

Robot biết đánh hơi 13:39 26/01/2007

Robot thông minh có thể đánh hơi hoá chất rò rỉ, các loại thuốc hay chất nổ sẽ dần trở thành hiện thực nhờ một công thức toán học mới. Chương trình phát triển dựa trên đầu mối từ các loài động vật hoang dã thường ngửi mùi trong không khí hoặc nước để tìm kiếm thức ăn hay bạn tình...

Nhu cầu thuốc chống ung thư tăng cao tại châu Á 12:55 25/04/2007

Trước nguy cơ bùng nổ bệnh ung thư trong thời gian tới, nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau và các loại thuốc chống ung thư cũng ngày một tăng cao tại châu Á.

Nuôi cấy thành công nấm men phát hiện chất nổ 05:21 09/05/2007

Một nhóm các nhà khoa học Mỹ đã nuôi cấy thành công một loại nấm men đặc biệt có khả năng đổi sang màu xanh huỳnh quang khi tiếp xúc với không khí có chứa phân tử thuốc nổ. Nghiên cứu trên được đăng trên trang điện tử của tạp chí Nature Chemical Biology của Anh, số ra ngày 7-5.

Paracetamol không lành như ta tưởng 15:01 29/08/2007

Loại thuốc này nổi tiếng là "võ sĩ hiền lành trong làng hạ nhiệt giảm đau". Nhưng ở liều thường dùng, nó đã cướp đi một lượng đáng kể glutathion - chất giúp chống lại các bệnh hiểm nghèo.

Người khai sinh sự sống nhân tạo 20:50 08/02/2008

Tháng 10-2007, Giáo sư Mỹ John Craig Venter – từng nổi tiếng với công trình giải mã bộ gien người – gây xôn xao giới khoa học thế giới khi tuyên bố tạo ra được sự sống nhân tạo. Bước đột phá này, nếu đi đúng hướng, có thể trở thành nền tảng phát triển các phương thuốc hiệu nghiệm chữa bệnh nan y cho người, cũng như sản xuất những nguồn năng lượng mới thân thiện môi trường nhằm hạn chế tình trạng nóng lên của Trái đất.

Thuốc chống nhăn da Botox có thể gây chết người 14:17 11/02/2008

Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo về tác hại chết người của loại thuốc chống nhăn da nổi tiếng Botox và vài loại khác, mà chủ yếu là độc tố Botulinum có trong thuốc.

Súng điện từ: Vũ khí mới không cần thuốc nổ 16:15 09/03/2008

Hải quân Hoa Kỳ vừa bắn thử nghiệm thành công loại súng điện từ. Vũ khí mới này không cần thuốc nổ, chỉ bằng lực điện từ, nó có thể bắn đạn đi xa tới 500km với vận tốc gấp 7 lần vận tốc âm thanh!

Máu cá sấu chữa được các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc 10:56 08/04/2008

Theo báo cáo của các nhà hóa sinh học tại Louisiana hôm nay trong buổi họp thường niên lần thứ 235 của Hiệp hội hóa học Hoa Kì, mặc dù những con cá sấu vẫn nổi danh với những vụ tấn công người và động vật, chúng lại đang nắm giữ một vai trò mới với nhiệm vụ cứu người trên phương diện y học.

Loại phim phát sáng cho biết dấu vết của thuốc nổ 16:35 26/05/2008

Loại phim dạng phun mới do các nhà hoá học trường đại học California, San Diego phát triển sẽ là nền tảng của các thiết bị xách tay có khả năng nhanh chóng cho biết dấu vân tay bị làm bẩn bởi chất nổ dựa trên nitơ.

Phát hiện thuốc nổ và ma túy từ... vân tay 11:46 11/08/2008

Các nhà khoa học Mỹ khẳng định cảnh sát có thể phát hiện dấu vết của heroin, cocaine, cần sa và thậm chí thuốc nổ trên một dấu vân tay.

công nghệ, hoá học, phát hiện, vân tay