bệnh Huntington

• Cừu thông minh hơn khỉ Cừu thông minh hơn khỉ
    Cừu có thể nhớ khuôn mặt của hai con cừu khác, nhớ bạn bè của chúng sau hai năm không gặp, thậm chí chúng còn có thể nhận ra các bạn cừu của mình qua ảnh.
  • Hàn Quốc sử dụng tế bào gốc trị bệnh Huntington Hàn Quốc sử dụng tế bào gốc trị bệnh Huntington
    Phương pháp điều trị bệnh Huntington, một loại bệnh thần kinh di truyền, bằng công nghệ tế bào gốc đã được phát triển tại Hàn Quốc. Giáo sư Song Ji-hwan của bệnh viện Cha vừa cho biết bệnh viện đã tạo lập thành công tế bào gốc từ tế bào da của một phụ nữ mắc bệnh Huntington để làm ra tế bào thần kinh.
  • Đột phá y học mang lại hy vọng cho người bị thoái hóa não Đột phá y học mang lại hy vọng cho người bị thoái hóa não
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học có thể làm giảm lượng protein độc hại dẫn đến bệnh Huntington trong cơ thể bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc Ionis-HTTRx vào cột sống.
  • Trà xanh giúp chữa bệnh não Trà xanh giúp chữa bệnh não
    Chất epigallocatechin gallate (EGCG) có trong trà xanh có thể làm chậm việc tích tụ các protein gây ra bệnh Huntington, theo các nhà khoa học Đức. Tin vui này góp thêm sự hiểu biết về ích lợi của trà xanh, với việc uống trà có li&
  • Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu
    Khi đi khám sức khỏe bạn thường đước bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì.
  • Chữa mụn rộp ở môi Chữa mụn rộp ở môi
    Mụn rộp ở miệng hay dân gian còn gọi là giời leo với biểu hiện là những mụn nước xung quanh miệng do virus herpes simplex gây ra. Bệnh nghiêm trọng theo thời gian và dễ dàng lây qua tiếp xúc nhất là khi hôn nhau.
  • Dấu hiệu và cách chăm sóc bệnh nhân bị thủy đậu Dấu hiệu và cách chăm sóc bệnh nhân bị thủy đậu
    Bệnh thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm, do virus Varicella Zoster gây ra và thường bùng phát thành dịch vào mùa xuân.
  • 10 triệu chứng biểu hiện suy thận 10 triệu chứng biểu hiện suy thận
    Rất nhiều người mắc bệnh thận mạn nhưng không biết, bởi vì những dầu hiệu ban đầu có thể là rất khó thấy.
  • Những dấu hiệu bệnh thể hiện trên móng tay Những dấu hiệu bệnh thể hiện trên móng tay
    Móng tay có thể tiết lộ khá nhiều về sức khỏe của bạn. Tất cả mọi thứ như chế độ ăn không hợp lý, cẳng thẳng đến vấn đề nghiêm trọng về thận đều được thể hiện trên móng tay.