cá voi săn cá heo

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

"Sát thủ đại dương" săn chim cánh cụt 15:46 03/04/2013

Cá voi sát thủ tên khoa học là Orcinus orca, thuộc phân bộ cá voi có răng. Theo Wikipedia, đây là loài lớn nhất trong họ cá heo và là loài cá voi ăn thịt hung dữ nhất đại dương.

cá voi sát thủ, sát thủ đại dương, phân hộ cá voi có răng, orcinus orca, cá hổ kình, chim cánh cụt, cá voi sát thủ săn chim cánh cụt

Màn trình diễn trên không của "sát thủ đại dương" 11:33 26/07/2013

Con cá voi sát thủ lao ra khỏi mặt nước, bay lên không trung và vồ lấy cá heo, tạo thành màn trình diễn đẹp mắt vào lúc hoàng hôn ở ngoài khơi Mexico.

cá voi sát thủ, sát thủ đại dương, cá heo, cá voi săn cá heo, màn trình diễn của cá voi, nhiếp ảnh gia christopher swann

Cá heo sông 09:56 11/09/2010

Là một trong số các loại động vật thuộc bộ cá voi (cetacea), cá heo sông đang nằm trong danh sách các loài động vật cần được bảo vệ khẩn cấp. Số lượng tự nhiên ít cùng với việc chịu sự săn bắt quá mức của con người và mất môi trường sinh sống, loài cá heo sông có nguy cơ bị tuyệt chủng.

cá heo sông, cá voi, cetacea, động vật

Các loài cá voi, cá heo có nguy cơ bị diệt vong 17:59 08/02/2010

Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Liên minh quốc tế bảo tồn thiên nhiên (IUCN) vừa lên tiếng báo động về số lượng các loài cá voi và cá heo đang giảm nhanh trên toàn cầu do hoạt động đánh bắt hải sản của con người.

môi trường, thiên nhiên, tuyệt chủng, cá voi, cá heo, biến đổi khí hậu, săn bắt

Ảnh động vật tuần qua: Chó cho chủ uống nước 11:23 25/09/2012

Nụ hôn say đắm của sư tử biển và hà mã, màn đi trên dây điệu nghệ của chó cứu hộ, chó cho chủ uống nước, báo con săn mồi, voi làm xiếc, hươu cao cổ chạy ra đường... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

nụ hôn say đắm của sư tử biển và hà mã, màn đi trên dây điệu nghệ của chó cứu hộ, chó cho chủ uống nước, báo con săn mồi, voi làm xiếc, hươu cao cổ chạy ra đường, cá heo nước ngọt, buôn lậu tê tê

Đoán thực đơn của voi qua đuôi 03:54 04/01/2006

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu những con voi hoang dã ở khu bảo tồn quốc gia Samburu, Kenya bằng cách theo dõi chúng từ thiết bị định vị toàn cầu và phân tích lông trên đuôi của chúng. Nghiên cứu nhằm giúp các nhà bảo tồn quyết định xem nơi nào có thể trở thành nơi ẩn náu cho những sinh vật to lớn nhưng dễ bị săn bắn này.

Thịt cá voi 'làm thức ăn cho chó' 08:19 13/02/2006

Một nhóm bảo vệ thiên nhiên của Anh cho biết thịt cá voi tại Nhật bản thừa mứa đến mức nó được dùng làm thức ăn cho chó. Hàng ngàn tấn thịt cá heo đã dồn ứ lại khi ngày càng có thêm cá voi bị giết mỗi năm, Hội bảo tồn cá heo và cá voi (WDCS) cho biết. Chính phủ Nhật đã tìm cách bán thịt cá voi cho trường học nhưng giá loại thịt này đang ngày một giảm.

Loài vật ngủ như thế nào? 08:22 25/02/2006

Đã là động vật thì con nào cũng phải ngủ, từ con ruồi giấm nhỏ xíu cho tới con cá voi xanh nặng 180 tấn. Vấn đề là chúng có ngủ giống nhau hay không! Chẳng hạn, loài cá heo đầu bướu có thể ngủ trong lúc vẫn bơi lội. Chuyện kỳ lạ nữa là phân nửa não bộ của cá heo có thể thức khi chúng ngủ để dễ kiểm soát chuyện hô hấp và còn có một con mắt được mở để canh chừng mọi việc xung quanh!

Trung Quốc: tạo ra giống voi không ngà 06:27 08/03/2006

Các nhà khoa học Trung Quốc đang nghiên cứu để tạo ra một giống voi không ngà nhằm hạn chế sự săn bắn. Để tạo ra loại voi trên, các nhà nghiên cứu phát hiện có khoảng 5% voi ở châu Á là không có ngà, gen của loài voi này có trong 10% lượng voi đực ở đông nam Vân Nam, Trung Quốc - nơi có lượng voi lớn nhất nước này.

Ếch phát ra tiếng kêu siêu âm 05:12 17/03/2006

Cho đến nay, chỉ một vài loài động vật có vú - như dơi, cá voi và cá heo - là được biết đến sử dụng âm thanh tần số rất cao để giao tiếp với nhau. Một loài ếch hiếm ở Trung Quốc đã đi vào sách kỷ lục khi trở thành loài lưỡng cư đầu tiên được biết đến có khả năng giao tiếp bằng siêu âm.

Hà mã có quan hệ gần với cá voi? 11:32 03/05/2006

Qua phân tích những điểm đặc trưng ở nhiều nhóm động vật khác nhau, gần đây các nhà khoa học Mỹ và Pháp phát hiện tổ tiên sống nửa dưới nước nửa trên cạn của cá voi và hà mã phân chia thành hai nhóm: động vật biển có vú (gồm cá voi, cá heo) và động vật có vú thích sống dưới nước có hình dạng giống heo.

Khí hậu chứ không phải người đã giết chết voi ma mút 14:47 11/05/2006

Voi ma mút và các loài khác có thể đã tuyệt chủng hơn 10.000 năm trước đây vì đột biến khí hậu, chứ không phải vì bị loài người săn bắn quá mức, một nghiên cứu mới đây cho biết.

Thịt voi - đặc sản của dân cổ đại 08:11 02/07/2006

Xác chết của một con voi trưởng thành mà vây xung quanh là những công cụ bằng đá đã được tìm thấy tại Kent. Các nhà khoa học tin rằng thợ săn đã sử dụng công cụ để xẻ thịt voi, sau khi giết chết con vật bằng giáo gỗ.

Cuộc chiến đấu của tổ chức Hoà Bình Xanh 08:01 01/09/2006

Giữa những chiếc tàu của tổ chức Hoà Bình Xanh và các thợ săn Nhật đang diễn ra một cuộc rượt đuổi, đôi khi giống như một trận hải chiến. Từ khi Nhật mở chiến dịch săn bắt cá voi hằng năm, các thành viên Hoà Bình Xanh thường xuyên làm lá chắn giữa thợ săn và những con mồi.  qtm_head='0';qtm_dir='v';qtm_g='1';qtm_border_with='0';qtm_border_color='#CCCCCC';qtm_item_padding='0'; qtm_title_style='font-family:verdana; font-size:11px; color:#336699; font-weight:bold'; qtm_brief_style='font-family:verdana; font-size:11px; color:#000000'; qtm_customer_style='font-family:verdana; font-size:10px; color:#00FF00 '; qtm_header_link_style='font-family:verdana; font-size:10px; color:#336699; text-decoration:none'; qtm_header_style='background-color:#FFFFFF';

Vũ điệu chết 04:22 18/09/2006

Từ tháng 5-7 hằng năm là mùa di cư của cá mòi. hàng tỉ con tạo thành những “cơn bão” kinh hoàng giữa đại dương ở ngoài khơi nam phi. cuộc khiêu vũ này cũng là bữa đại tiệc của cá mập, cá voi, cá heo, rái cá, cồng cộc, chim điên, kên kên... và cả con người!

Lạc đà cổ đại to như con voi 09:32 13/10/2006

Những thợ đi săn thời xưa săn lùng các con lạc đà khổng lồ, cao bằng con voi ngày nay, ở sa mạc Syria hàng chục nghìn năm trước. Giới khảo cổ đang tìm hiểu loài lạc đà này đến từ đâu và vì sao chúng bị tuyệt chủng.

Iceland phạm luật cấm săn cá voi 09:07 25/10/2006

Hôm 23-10 Iceland đã phá vỡ lệnh cấm đánh bắt cá voi vì mục đích thương mại của quốc tế kéo dài 21 năm sau khi giết chết một chú cá voi vây, một loài động vật đang ở mức nguy cấp trong danh sách của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới.

Não cá voi có một phần giống như của con người 14:53 09/12/2006

Bướu trên lưng cá voi có bộ não phức tạp đến kinh ngạc, điều này khiến nảy ra những câu hỏi về việc những động vật biển hữu nhũ này đã tiến hóa như thế nào. Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ, bướu trên lưng cá voi có một loại tế bào não mà chỉ được tìm thấy trên con người, trên những con linh trưởng to lớn, và những động vật biển hữu nhũ khác như cá heo.

Mông cong được tôn sùng vào thời đồ đá 14:09 10/03/2007

Những phụ nữ thời kỳ đồ đá được tôn sùng bởi những đường cong của mình, đặc biệt là vòng 3 nổi bật. Các tay thợ săn gọt đẽo đường nét của những phụ nữ lý tưởng từ đá lửa, xương và ngà voi để tạo nên những bức tượng trang trí.

Cá voi săn mực khổng lồ như thế nào? 13:46 13/03/2007

Trong bóng tối lạnh lẽo của Thái Bình Dương, ẩn náu hàng nghìn con mực khổng lồ - những kẻ săn mồi hung hăng dài gần 2 mét và nặng gần nửa tạ mà các ngư dân kính nể gọi là "quỷ đỏ". Song, chúng vẫn chỉ là mồi cho kẻ khác - cá nhà táng.

Mặt trời không ngủ ở Syalbard 20:09 07/05/2007

Longyearbyen nằm ở vĩ độ 78 bắc thuộc hòn đảo Svalbard của Na Uy. Đảo Svalbard trước đây là một đảo không có người ở, nhưng hiện tại là đã có tới 1.100 người. Hòn đảo nằm cách Bắc cực chỉ có 1.000 cây số, và là nơi dừng chân của những người đi săn bắt cá voi từ châu Âu, Nga và Bắc Mỹ.

Tránh thợ săn, một đàn voi trốn trên hoang đảo 19:26 29/05/2007

Các chuyên gia quốc tế đã định vị được hàng trăm con voi hoang dã trên một hòn đảo không bóng cây trong một đầm lầy ở miền nam Sudan. Đây dường như là nơi ẩn náu giúp chúng tránh được các thợ săn trong hơn 20 năm nội chiến ở nước này.

Tổ tiên của cá voi là... hươu 09:31 21/12/2007

Cá voi, cá heo tiến hoá từ một loài thú tí hon có ngoại hình giống như hươu. Từ đất liền, chúng chuyển xuống biển sống hàng triệu năm trước đây, một nghiên cứu vừa tiết lộ.

Cá heo giải cứu cá voi 10:56 17/03/2008

Một chú cá heo đã xuất hiện kịp thời và cứu thoát 2 con cá voi đang bị mắc kẹt trên một bờ biển ở New Zealand. Trong khi đó, con người đã mất hơn một tiếng để giải phóng nạn nhân mà không thành.

Cá voi cũng có thể chết vì u uất 10:46 23/06/2008

Theo các chuyên gia, qua hơn hai thập kỉ thực hiện lỏng lẻo lệnh cấm săn bắn cá voi, loài động vật biển có vú oai vệ nhất của đại dương chỉ mới phục hồi đôi chút quần thể hùng mạnh một thời của chúng.

đại dương, cá voi, động vật biển, tuyệt chủng

Thiết kế tuabin gió dựa trên cá voi và cá heo 10:56 11/07/2008

Các động vật biển đã tiến hóa trong hàng triệu năm để tối ưu hóa hiệu quả chuyển động trong nước; trong khi đó con người mới cố gắng hoàn thiện thiết kế khí động học trong khoảng một thế kỷ. Vì vậy nên chăng chúng ta cần chú ý hơn đến các chuyên gia lão luyện của tự nhiên? Đó chính là việc mà các nhà sinh vật học và kỹ sư Hoa Kỳ đang thực hiện.

ứng dụng, thiết kế, tuabin gió, cá voi, cá heo

Cá heo dạy nhau làm xiếc 14:44 21/08/2008

Nhóm chuyên gia thuộc Hiệp hội Bảo tồn cá voi và cá heo đã chứng kiến cảnh một con cá heo mỏ dạy những con khác trong đàn kỹ năng di chuyển bằng đuôi trên mặt nước.

động vật, cá heo, hành vi, học hỏi

Ngoạn mục cảnh cá mập, cá heo và chim biển săn đàn cá mòi 07:11 17/11/2008

Tại vùng biển Nam Phi, hàng triệu con cá mòi lao đi thật nhanh xuyên qua những dòng nước lạnh của đại dương, chúng dồn lên hết mặt biển khi bị nhóm cá mập, cá heo và chim biển bao quanh và tấn công.

cá mập, cá heo, chim biển, săn mồi, cá mòi, biển cả

Tiếng ồn đe dọa cuộc sống động vật biển 14:35 08/12/2008

Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ngày càng tăng tại các dại dương đang đe dọa sự tồn tại của các loài cá voi và cá heo.

môi trường, ô nhiễm, đại dương, cá voi, cá heo, tiếng ồn

Cá heo và cá voi phối hợp cứu người 14:22 24/12/2008

Ronnie Dabal đang câu cá ngoài vịnh Puerto Princesa (Phillipine) vào chiều 17/12 thì một cơn gió mạnh lật úp chiếc thuyền của anh. Anh vội tóm lấy tấm ván lướt sóng bằng nhựa mang theo và cố giữ cho đầu ở phía trên mặt nước.

động vật, đại dương, cá heo, cá voi