cúm h5n1

• Gia cầm biến đổi gen không truyền virus cúm H5N1 Gia cầm biến đổi gen không truyền virus cúm H5N1
    Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học số ra ngày 13/1, các nhà khoa học châu Âu đã thành công trong việc tạo ra các chú gà biến đổi gen không lây truyền virus cúm A/H5N1.
  • Siêu virus cúm gia cầm trở thành bom sinh học? Siêu virus cúm gia cầm trở thành bom sinh học?
    Loại siêu virus cúm gia cầm có thể lây nhiễm và giết chết hàng triệu người cùng lúc sẽ không được các nhà vi khuẩn học tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo, những số liệu này đã được chia sẻ với hàng trăm nhà nghiên cứu.
  • Hàng nghìn con chim yến bị chết dương tính với H5N1 Hàng nghìn con chim yến bị chết dương tính với H5N1
    Ông Nguyễn Đức Thu, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận cho biết: Hơn 1 tuần qua, đàn yến nuôi tại rạp Thanh Bình (đường Thống Nhất, phường Đạo Long, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) bị chết, với số lượng hơn 4.000 con.
  • Nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm H5N1 từ chim yến Nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm H5N1 từ chim yến
    Ninh Thuận đã lấy mẫu chim yến, phân và tổ yến xét nghiệm, kết quả cả 3 lần đều dương tính với virus H5N1. Theo giáo sư Trịnh Quân Huấn, chuyên gia cao cấp của Bộ Y tế “nguy cơ lây nhiễm bệnh từ chim yến sang người là hiện hữu”.
  • Phát hiện kháng thể chống lại nhiều loại cúm Phát hiện kháng thể chống lại nhiều loại cúm
    Các nhà khoa học đã phát hiện các chất kháng thể có thể giúp chống lại các loại cúm gây chết người, trong đó có cúm gia cầm H5N1.
  • Dịch cúm H5N1 đã quay trở lại Dịch cúm H5N1 đã quay trở lại
    Sau gần 2 năm, đến nay Việt Nam mới ghi nhận ca 2 ca mắc cúm H5N1 và tỷ lệ tử vong lên đến 100%. Do vậy tại buổi họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh chiều 7/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định dịch cúm H5N1 đã tái xuất.
  • Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia
    Campuchia ngày 2/7 đã thông báo ca tử vong thứ 9 do nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 trong năm nay, đồng thời cảnh báo loại virus chết người này vẫn là "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với người dân Campuchia.