cơ sinh học

• Chị thấy con cúc đá này có đẹp không? Chị thấy con cúc đá này có đẹp không?
    GS.TSKH Đặng Vũ Khúc là người ghi dấu ấn quan trọng cho ngành cổ sinh học nói riêng và ngành địa chất nói chung. Tên ông được gắn với tên hàng trăm giống, loài hóa thạch. Ở tuổi 80, điều tâm đắc nhất của ông là đã được làm việc hết mình.
  • Dùng chế phẩm biến bèo tây thành phân hữu cơ Dùng chế phẩm biến bèo tây thành phân hữu cơ
    Dự án được triển khai trước thực trạng tại Thừa Thiên - Huế, bèo tây phát triển mạnh quá mức trên các ao hồ, sông suối, gây cản trở dòng chảy, ảnh hưởng sinh hoạt và cuộc sống của người dân trong khu vực.
  • Voi Ma mút 42.000 năm tuổi lần đầu tiên xuất hiện Voi Ma mút 42.000 năm tuổi lần đầu tiên xuất hiện
    Chú voi Ma mút có tên Lyuba sau 42.000 năm bị chôn vùi dưới bùn lầy đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng Mỹ tại Bảo tàng The Field, bang Chicago.
  • Kỳ lạ loài động vật có dấu vân tay giống con người Kỳ lạ loài động vật có dấu vân tay giống con người
    Các nhà khoa học cho rằng các đặc điểm trên đầu ngón tay của gấu túi đã phát triển chủ yếu trong giai đoạn tiến hóa gần đây của chúng, bởi họ hàng gần của loài này như chuột túi hay kangaroo đều không có dấu vân tay.
  • Hé lộ nguyên nhân chim cánh cụt không thể bay Hé lộ nguyên nhân chim cánh cụt không thể bay
    Giới nghiên cứu rốt cuộc đã khám phá ra lí do tại sao chim cánh cụt không thể bay. Theo họ, đó là vì loài chim này đã tiến hóa để biết bơi và lặn nhờ dùng đôi cánh tạo lực đẩy.
  • RPG-6 nâng cao chất lượng nhãn lồng Hưng Yên RPG-6 nâng cao chất lượng nhãn lồng Hưng Yên
    Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên phối hợp với Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch vừa thực hiện thành công đề tài: "Nghiên cứu ứng dụng chế phẩm phân hữu cơ sinh học RPG-6 nhằm nâng cao năng suất chất lượng cam Xã Đoài và nhãn lồng Hưng Yên".
  • Đàn ông khiêu vũ cũng tiết lộ năng lực giới tính  Đàn ông khiêu vũ cũng tiết lộ năng lực giới tính
    Một nghiên cứu mới của Mỹ phát hiện, cách khiêu vũ của một người đàn ông không chỉ giúp lôi cuốn phụ nữ mà còn hé lộ cho những nam giới khác biết liệu anh ta có phải là đối thủ tiềm năng trong tình trường hay không.
  • Tạo tai giả có thính lực của siêu nhân Tạo tai giả có thính lực của siêu nhân
    Các nhà khoa học Mỹ đã sáng chế một chiếc tai cơ sinh học mang tính đột phá, có khả năng "nghe thấy" các tần số radio vượt xa thính lực của tai người bình thường.
  • Chứng nhận nhãn hiệu cho lúa giống Hương Điền Chứng nhận nhãn hiệu cho lúa giống Hương Điền
    Sau hơn 3 năm được thành lập và đi vào sản xuất, Tổ hợp tác sản xuất lúa giống Hương Điền, nằm trên địa bàn ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh, vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa.