con rầy

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Loài rầy mới được phát hiện ở Việt Nam 08:10 15/03/2012

Các nhà khoa học vừa phát hiện loài rầy mới ở Việt Nam. Đây là loài thường gây hại trên cây sao đen. Loài rầy mới có tên là Rioza hopeae, sống ở hầu hết ở các tỉnh miền Nam, Tây nguyên và miền Trung.

con rầy, rầy rioza hopeae, côn trùng, côn trùng gây hại, tây nguyên, việt nam

Rệp bông trắng hại mía 03:24 03/12/2006

Rầy bu trắng mặt dưới lá mía thật ra là con rệp bông trắng có tên khoa học là Ceratovacuna lanigera là một loài dịch hại nguy hiểm không những đối với sinh trưởng và phát triển của cây mía mà còn có ảnh hưởng xấu đến năng suất và chất lượng đường.

300.000 tuần lộc quây quần để tránh ruồi muỗi 07:33 24/07/2012

Con người không phải loài sinh vật duy nhất bị ruồi muỗi quấy rầy. Vừa qua, một nhà sinh vật học chụp được bức ảnh khoảng 300.000 con tuần lộc tập hợp thành đàn đông như kiến để giảm nguy cơ bị ruồi muỗi tấn công.

tuần lộc, tuần lộc tránh muỗi, kyle joly, bảo tồn tuần lộc

Xây nhà cho dơi để chống muỗi 07:30 04/09/2012

Chính quyền thành phố Milan (Italia) đã dùng phương pháp sinh thái để chống lại cuộc tấn công của muỗi. Để tránh cho người dân địa phương khỏi bị loài côn trùng này quấy rầy, người ta đã đóng cho dơi hàng nghìn chiếc nhà gỗ nhỏ xíu. Hội đồng thành phố Milan đã cho treo 1.200 chiếc hộp gỗ, bên trong có những chiếc giàn làm “nhà ở” cho dơi tại các công viên và vườn lớn.

con dơi, xây nhà cho dơi, cuộc tấn công của muỗi, cách diệt muỗi sinh thái, đóng nhà nuôi dơi

Nguồn gốc và tiến hoá vũ trụ 22:15 23/09/2005

Vũ trụ có nguồn gốc từ đâu, vì sao vũ trụ xuất hiện? Vũ trụ tiến hoá như thế nào và có kết thúc hay không? Thú vị là chỉ trong vòng một thế kỷ, con người đã có thể thảo luận những câu hỏi ngàn đời đó một cách khoa học. Bài viết này cố gắng đưa ra một bức tranh sơ bộ về những câu hỏi nói trên.

Những người có trái tim bên phải 17:58 24/09/2005

Con người vẫn sống khỏe mạnh với nhiều cơ quan nội tạng đảo lộn vị trí và sống với tim bên phải cũng không phải là chuyện khó khăn cho lắm.

Đại dương hấp thụ 50% CO2 phát thải 18:58 24/09/2005

Khoảng 50% tổng lượng khí CO2 do con người thải ra kể từ cuộc cách mạng công nghiệp đã hoà tan vào các đại dương của thế giới, ảnh hưởng xấu tới các sinh vật biển.

Phát hiện mới về tế bào mầm của người 11:03 25/09/2005

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Caliphonia, Mỹ, tế bào mầm ở người được tiêm vào những con chuột bị liệt một phần có thể giúp chúng phục hồi chức năng của dây thần kinh cột sống bị tổn thương.

Kiến 'ác quỷ' kiểm soát rừng Amazon 15:30 25/09/2005

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra lời giải cho hiện tượng những "khu vườn ác quỷ" ở rừng rậm Amazon quanh năm chỉ có một loài cây duy nhất. Chính những con kiến sống ký sinh trên đó đã giết chết tất cả các loài thực vật khác trừ cây chủ.

Nasa công bố kế hoạch tái chinh phục mặt trăng 15:41 25/09/2005

Nhà quản lý Michael Griffin cho biết NASA sẽ thiết kế một tên lửa mới dựa trên công nghệ của những con tàu con thoi đang già cỗi vốn sẽ ngừng hoạt động vào năm 2010. Con tàu mới sẽ bay vào quỹ đạo vào năm 2012.

Thằn lằn bay to bằng phi cơ 15:57 25/09/2005

Các nhà khoa học bây giờ mới nhận ra rằng những con bò sát khổng lồ bay trên bầu trời khoảng 65 triệu năm trước có kích cỡ to gấp đôi nhận định ban đầu, với sải cánh dài ít nhất 18 m.

Cơ sở sinh học của tính trăng hoa và sự thuỷ chung 13:24 26/09/2005

Những nghiên cứu khoa học về ham muốn tình dục và các hóa chất thần kinh gắn liền với trạng thái này đã cho thấy động cơ thôi thúc con người đi đến hành động tình dục chủ yếu là do những phản ứng hóa học diễn ra trong bộ não.

Vi-rút cúm ở chó 09:59 28/09/2005

Một loại virút cúm mới xuất hiện ở loài chó (từng khiến một số con chó săn bị chết), đã được xác định là biến thể của vi-rút cúm ở ngựa và có thể đe dọa những con vật cảnh như chó hay mèo, song không tác động tới con người. Đó là lọai vi-rút cúm tuýp A mang ký hiệu H3N8...

Thăm dò cuộc sống tình dục của gấu trúc 10:30 28/09/2005

Các nhà khoa học Trung Quốc và Mỹ đã quyết định sẽ sử dụng công nghệ cao để khám phá những bí ẩn trong cuộc sống tình dục của loài gấu trúc lớn. Gấu trúc lớn là những con vật sống rất ẩn dật, khiến các nhà nghiên cứu phải dùng đến các bộ cảm biến GPS (định vị toàn cầu) để tìm hiểu điều gì thực sự xảy ra đằng sau những tán lá tre.

Chụp được hình ảnh con mực khổng lồ 12:55 28/09/2005

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thu được những bức ảnh đầu tiên của một trong các sinh vật bí ẩn nhất dưới đại dương sâu thẳm - con mực khổng lồ. Cho đến nay, thông tin duy nhất về hành vi của các sinh vật này - có chiều dài tới 18 mét - đều dựa vào những con mực đã hoặc đang chết bị vứt lên bờ, hoặc bị mắc vào lưới đánh cá.

Dơi dùng tai thay siêu âm để săn mồi dưới thấp 19:00 28/09/2005

Đó là phát hiện mới nhất của các nhà khoa học Thụy Sĩ về kỹ thuật săn mồi của dơi. Thông thường, dơi phát siêu âm để định vị con mồi qua tín hiệu phản hồi. Nhưng khi ở sát đất, do các vật thể làm nhiễu sóng âm, nên dơi phải dùng đến tai để "nghe" con mồi.

Dùng nam châm loại cỏ dại trong nông nghiệp 12:24 29/09/2005

Trên hạt cỏ dại thường có những tua sợi, có thể bám vào lông của những con vật chạy lướt qua nó, bởi thế nó có thể lan truyền đến một nơi ở rất xa cây mẹ. Các nhà nông nghiệp đã lợi dụng đặc điểm thu được trong cuộc đấu tranh sinh tồn hàng mấy triệu trăm này của cỏ dại để trừ hạt giống của nó.

Dấu tích con người trên mặt trăng tồn tại được bao lâu? 12:35 29/09/2005

Nhìn chung, người ta nghĩ rằng những dấu tích đó sẽ tồn tại vĩnh viễn cùng với sự tồn tại của mặt trăng, vì ở đó không có gió và nước không đáng kể, do đó chúng sẽ không bị phá hủy bởi sự phong hóa. Trên thực tế, điều đó là không đúng.

Côn trùng có cơ bắp 12:24 29/09/2005

Một con côn trùng có thể mang một sức nặng bằng 20 lần sức nặng của bản thân, trong khi phần lớn chúng ta chỉ nhấc được một vật nặng bằng trọng lượng của mình hay hơn một chút mà thôi.

Sự kỳ diệu từ tế bào mầm của người 23:47 29/09/2005

Tế bào mầm ở người được tiêm vào những con chuột bị liệt một phần có thể giúp chúng phục hồi chức năng của dây thần kinh cột sống bị tổn thương.

NASA thừa nhận dự án tàu con thoi là sai lầm 00:10 30/09/2005

Người đứng đầu Cơ quan hàng không vũ trụ (NASA) Mỹ Micheal Griffin thừa nhận rằng, tàu con thoi cùng Trạm vũ trụ quốc tế ISS và gần như toàn bộ các chương trình vũ trụ có người lái trong ba thập kỷ qua của Mỹ là những dự án sai lầm.

Con người có thể kéo dài sự sống trong tương lai 00:14 30/09/2005

Việc tiêm một liều hormon để kéo dài sự sống có thể sẽ sắp thành sự thật khi đã có một báo cáo về loại hormon làm từ gene Klotho (gene Klotho được đặt theo tên của vị thần Hy Lạp - vị thần có thể làm kéo dài sự sống). Nghiên cứu này được tiến hành trên chuột và được công bố trên tờ Science (Mỹ).

Nguồn gốc của chữ viết 11:41 30/09/2005

Vào thời kỳ đồ đá, con người đã biết "viết" bằng hình ảnh những gì họ cảm nhận được. Chữ viết xuất hiện khi con người thay thế hình ảnh bằng lối chữ hình tượng. Cách đây khoảng 6000 năm ở một số vùng như Abylone, Trung Quốc, Hy Lạp, con người đã biết dùng ngón tay hay những chiếc que vẽ lên đất sét những gì họ cảm nhận được.

Những ảnh khoa học đẹp 2005 12:21 01/10/2005

Cấu trúc tế bào tinh xảo của một thân hoa hướng dương - bao gồm mảng màu đỏ là mạch cây và màu xanh là mô hỗ trợ. Cấu trúc chặt chẽ càng nổi bật trên đường nét của một con bướm.

Thêm bằng chứng về sự liên quan giữa dơi và bệnh SARS 12:49 01/10/2005

Nhà nghiên cứu Trịnh Lợi Thạch thuộc Viện Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh và các đồng sự đã nghiên cứu hơn 400 con dơi thuộc nhiều loài khác nhau ở Trung Quốc và phát hiện tới 70% trong một số loài có biểu hiện nhiễm virus giống virus SARS.

Khỉ đột biết dùng công cụ 13:04 01/10/2005

Lần đầu tiên, tại một khu rừng ở Congo, các nhà khoa học chứng kiến khỉ đột sử dụng gậy để thử độ sâu của nước và để băng qua các vùng đầm lầy. Tinh tinh cũng sử dụng công cụ, một điều cho thấy nguồn gốc của việc sử dụng các công cụ có thể có trước khi xảy ra sự phân rẽ tiến hóa giữa khỉ và người.

Chip mô phỏng não người 13:29 01/10/2005

Để tăng bộ nhớ điện thoại di động (ĐTDĐ), người ta luôn phải thiết kế những con chip khá cồng kềnh và kết quả là thân hình chiếc ĐTDĐ cũng buộc phải phình ra theo.

Ăn rau quả có ích cho xương 01:17 02/10/2005

Các bậc cha mẹ hãy tích cực cho con em mình, nhất là các bé trai, ăn nhiều rau và hoa quả vì hai loại thực phẩm này có thể giúp xương phát triển chắc khỏe. Đó là lời khuyên của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tờ Dinh dưỡng lâm sàng số ra mới đây.

Phát hiện gen mới giúp kéo dài tuổi thọ 11:08 02/10/2005

Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Y Harvard và Trường ĐH California-Davis cho biết họ vừa tìm thấy các gen mới có thể giúp kéo dài tuổi thọ con người. Việc giảm mạnh lượng calo đưa vào cơ thể, hay còn gọi là hạn chế calo, được biết là giúp kéo dài tuổi thọ của các sinh vật như men, giun và động vật gặm nhấm.

Mật ong với sức khỏe con người 05:06 09/10/2005

Mật ong, còn gọi là bạch hoa cao hay bạch hoa tinh, là một sản phẩm sẵn có ở nước ta, thành phần chính của mật ong là một số đường Dextroza, Fructoza, axit hữu cơ và các men tiêu hóa, mật ong được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực y học cũng như chăm sóc sức khỏe con người.