gen đột biến

• Phát hiện gen đột biến Eibi1 ở cây lúa mạch hoang dã Phát hiện gen đột biến Eibi1 ở cây lúa mạch hoang dã
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học tổng hợp Haifa, Ixrael, đã phát hiện gen đột biến ở cây lúa mạch hoang dã mọc ở sa mạc Judean, Israel, phát hiện này là tiền đề cho một nghiên cứu quốc tế nhằm giải mã sự tiến hóa của sự sống trên phạm vi toàn cầu.
  • Mỗi người có khoảng 60 đột biến gene Mỗi người có khoảng 60 đột biến gene
    Khi cha mẹ sinh con, trung bình có khoảng 60 đột biến gene trong quá trình mã hóa gene mới. Con số này ít hơn ước tính trước đây của các nhà khoa học, có nghĩa là con người đang tiến hóa chậm hơn các nhà khoa học tưởng.
  • Phát hiện hóa thạch khủng long kì dị ở Canada Phát hiện hóa thạch khủng long kì dị ở Canada
    Mới đây, các nhà khảo cổ học đã khai quật được hóa thạch của một loài khủng long có bộ mặt quái dị y hệt một nhân vật trong truyện tranh Marvel.
  • Con bò "cho sữa người" Con bò "cho sữa người"
    Một phòng thí nghiệm của Argentina loan báo họ vừa tạo ra con bò biến đổi gene đầu tiên trên thế giới mang gene người và khi lớn lên nó sẽ cho sữa như sữa người.
  • Phát hiện gen đột biến có thể ngăn di căn ung thư Phát hiện gen đột biến có thể ngăn di căn ung thư
    Các nhà khoa học đã phát hiện một "gen đột biến," có thể giúp ngăn sự di căn của phần lớn các bệnh ung giai đoạn cuối, hứa hẹn một loại thuốc hiệu quả sẽ sớm ra đời trong thời gian tới.
  • Nâng cao tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính Nâng cao tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính
    Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu lý hóa Nhật Bản cho thấy, nếu một gen đột biến nằm trên nhiễm sắc thể X phát huy tác dụng, tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính tế bào soma sẽ giảm sút.
  • Phát hiện gen đột biến gây tình trạng rối loạn xương Phát hiện gen đột biến gây tình trạng rối loạn xương
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại gen đột biến duy nhất gây ra hội chứng Hajdu-Cheney, một hội chứng rối loạn gây ra việc mất xương tiến bộ và chứng loãng xương khiến xương dễ bị gẫy.
  • Muỗi đột biến chống lại sốt rét Muỗi đột biến chống lại sốt rét
    Trong một phòng thí nghiệm chật hẹp, ẩm thấp tại London, những đàn muỗi vo ve trong chiếc lồng phủ lưới đang được nghiên cứu tìm ra biện pháp kiểm soát bệnh sốt rét.
  • Phát hiện một loại gen đột biến gây chứng bệnh tăng nhãn áp Phát hiện một loại gen đột biến gây chứng bệnh tăng nhãn áp
    Các nhà khoa học Singapore và quốc tế vừa phát hiện một loại gen đột biến góp phần gây ra chứng tăng nhãn áp hiếm gặp.
  • Trường thọ nhờ gen đột biến Trường thọ nhờ gen đột biến