hiện tượng sinh học

Tổng cộng 139 bài viết nằm trong 5 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Phát hiện mới về hiện tượng phát quang dưới biển 13:31 10/03/2009

Hiện tượng phát ánh sáng ở các sinh vật sống hay còn gọi là hiện tượng phát quang sinh học khá phổ biến, đặc biệt là ở các loài sinh vật biển. Chúng ta vẫn biết rằng ánh sáng được sinh ra từ các phản ứng hóa học trong đó phân tử ôxy đóng một vai trò quan trọng.

phát quang, biển, photocyte, ôxy, nitơ

Hiện tượng biển phát sáng tuyệt đẹp tại Thụy Điển 14:05 11/12/2014

Hiện tượng biển phát sáng đã xảy ra trên một hòn đảo nhỏ tại Thụy Điển, khiến khung cảnh nơi đây trở nên vừa đẹp vừa có chút ma mị.

hiện tượng biển phát sáng, biển phát sáng tại thụy điển, hòn đảo mjorn, ánh sáng xanh, sinh vật phù du, hiện tượng phát quang sinh học, sinh vật phù du siêu nhỏ, nhiếp ảnh gia lukasz warzecha, andy davies

Tiết lộ bí ẩn mặt trời sinh đôi tại Trung Quốc 11:33 08/03/2011

Mặt trời sinh đôi đã được nhìn thấy trên bầu trời của Trung Quốc. Theo các nhà khoa học, hiện tượng này là rất hiếm hoi.

hiện tượng bí ẩn, mặt trời sinh đôi, trung quốc, hiệu quả khúc xạ, khúc xạ quang học, nhà thiên văn jim kaler, hiện tượng ảo ảnh hoàng hôn

Hiện tượng tiến hóa ở chuột có thể giải thích được bệnh vô sinh ở người 12:09 25/01/2008

Các nhà khoa học của trường Đại học Liverpool đã phát hiện ra rằng chuột đồng tiến hóa theo một cách đặc trưng để đảm bảo cho việc thụ tinh nhanh hơn, hiện tượng này có thể giải thích được một số trường hợp vô sinh ở người.

Chuyện người lai thú 14:45 08/07/2010

Khi một nghiên cứu mà không dự kiến được trước những gì sẽ xảy ra thì hậu quả vô cùng tai hại mà các nhà khoa học thường nhắc nhở nhau bằng câu chuyện gọi là “hiện tượng Frankenstein”.

frankenstein, đạo đức sinh học, người lai thú, hiện tượng frankenstein, công nghệ sinh học, quái vật người-thú

Mùi thối từng thống trị trái đất 11:02 02/05/2013

Martin Brasier, một giáo sư bộ môn khoa học trái đất của Đại học Oxford tại Anh, cùng các cộng sự tìm hiểu các quá trình sinh hóa trên trái đất từ 1,9 triệu năm trước.

mùi thối, mùi thối trên trái đất, hiện tượng dị dưỡng, hiện tượng dị dưỡng của vi sinh vật, quá trình sinh hóa trên trái đất, vi sinh vật dị dưỡng, sinh vật tự dưỡng, martin brasier

Khám phá những bí ẩn của hiện tượng mỏi cơ 07:49 13/02/2008

Một trong những câu hỏi lớn không lời giải đáp trong lĩnh vực sinh lý học đó là: Tại sao cơ lại mỏi. Hiện tượng này phổ biến ở tất cả những sinh vật có cơ, nhưng câu trả lời thì vẫn chưa thể nắm bắt cho đến bây giờ.

Hé lộ bí ẩn tượng trên đảo Phục Sinh 09:10 30/05/2012

Theo một thư điện tử đang được lan truyền trên internet mấy tuần gần đây, những bức tượng bí ẩn trên đảo Phục Sinh thực chất có cả thân thể, chứ không phải trơ trụi với phần đầu to tướng như người ta vẫn tưởng. Nội dung thư còn nói rõ các nhà khảo cổ học hiện khai quật dần những phần thân thể của các bức tượng, vốn bị chôn vùi sau hơn 500 năm xói mòn.

đảo phục sinh, tượng đá, tượng đá đảo phục sinh, khai quật, jo anne van tilburg

Phát hiện nhiều sinh vật mới ở vùng biển Indonesia 10:29 31/08/2010

Các nhà khoa học sử dụng công nghệ hiện đại để khám phá vùng biển ngoài khơi Indonexia. Kết quả thật bất ngờ và ấn tượng khi họ chụp được những hình ảnh đầy màu sắc và đa dạng của những sinh vật mới phát hiện

phát hiện, sinh vật, biển, indonesia

Lâm Đồng: Thông hai lá dẹt tái sinh 03:12 02/11/2005

Nhà thực vật học trẻ Nông Văn Duy, Phân viện Sinh học Đà Lạt, cho biết vừa phát hiện hiện tượng tái sinh ở loài thông hai lá dẹt trong nhiều cánh rừng nối từ vùng Cổng Trời sang dãy Bi Doup, thuộc huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Giải mã hiện tượng tôm "chuyển giới" 08:22 24/08/2012

Các nhà vi trùng học thuộc Đại học Portsmouth (Anh) phát hiện, ký sinh trùng paramyxean là thủ phạm khiến tôm đực biến thành tôm cái.

con tôm, tôm chuyển giới, chuyển đổi giới tính, ký sinh trùng gây chuyển đổi giới tính, ký sinh trùng paramyxean, mất cân bằng giới tính, alex ford, stephen short

Các hiện tượng siêu nhiên, thần bí là có thật? 05:28 09/08/2014

Lịch sử các nghiên cứu khoa học về những hiện tượng siêu nhiên đã có từ rất lâu đời. Hầu hết các nhà khoa học đều không thẳng thắn công khai niềm tin vào các hiện tượng siêu nhiên, kì bí vì sợ sẽ bị chỉ trích gay gắt. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đặc biệt. Nhà triết học và tâm lý học William James là một trong những nhà nghiên cứu tâm lý đầu tiên đã làm việc với hàng loạt các hiện tượng siêu nhiên và thôi miên.

hiện tượng siêu nhiên, hiện tượng thần bí, thuyết đồng phương tương tính, viễn di sinh học vĩ mô, linh hồn và thuyết lượng tử, quyền năng vô hạn, giao điểm của vật chất và ý thức, thiêng đàng có thật, sức mạnh tâm linh, lĩnh vực cận tâm lý học

Phát hiện từ tượng Hy Lạp dưới đáy biển giúp chống lại ‘ô nhiễm sinh học’ 14:35 17/08/2009

Vận động viên Hy Lạp này có vẻ hơi xanh xao ở phần cằm dưới. Nhưng nếu bạn biết rằng đây là phần đầu của một bức tượng đã ở dưới nước tới 2.000 năm, hẳn bạn sẽ công nhận nó vẫn còn gần như nguyên vẹn.

tượng hy lạp, ô nhiễm sinh học, khoáng chất, kim loại

Top 15 hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (1) 15:38 26/12/2012

Hiện tượng phát quang sinh học bên trong những con sóng là do các thực vật phù du gây nên. Trên thế giới có rất nhiều loài thực vật phù du có khả năng phát quang sinh học. Loài có khả năng phát quang phổ biến nhất, sinh sống trên các đại dương là tảo “dinoflagellate”, loài tảo gây ra hiện tượng thủy triều đỏ. Tảo dinoflagellate thuộc lớp sinh vật đơn bào.

hiện tượng thiên nhiên, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, thủy triều xanh, mây xà cừ, cầu vồng lửa, tuyết cuộn tròn, nấm phát sáng, rừng đá bazan hình trụ, mưa động vật

Có thần giao cách cảm điện thoại? 08:30 07/09/2006

Nhiều người nhận thấy có hiện tượng vừa nghĩ đến ai đó thì ít lâu sau nhận được điện thoại của chính người đó. Nhà sinh vật học Anh Rupert Sheldrake gọi hiện tượng này là “thần giao cách cảm điện thoại”.

Bí mật về thành phố sinh đôi ở Brazil (Phần 1) 11:44 26/02/2009

Tại một quận của thành phố Candido Godoi, số cặp song sinh chiếm tới 10% dân số trong giai đoạn 1990-1994. Hiện tượng này thu hút sự chú ý của giới khoa học quốc tế, nhưng chưa có ai tìm ra lời giải đáp thỏa đáng.

chuyện lạ, sinh đôi, song sinh

Khám phá bí mật làng sinh đôi 09:42 29/03/2011

Phải mất gần 2 thập niên, giới khoa học mới lý giải được nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh đôi phổ biến tại một thị trấn miền nam Brazil.

làng sinh đôi, thị trấn cândido godói, gen di truyền, hôn nhân cận huyết, hiện tượng song sinh, gen

Thiết bị "cực độc" thay đổi giờ sinh học chống mệt mỏi 11:09 09/05/2013

Các nhà nghiên cứu Australia đã tạo ra một thiết bị đặc biệt giúp thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể, từ giã hiện tượng mệt mỏi do chênh lệch múi giờ.

re-timer, kính re-timer, thiết bị re-timer, thiết bị đặt lại giờ, thiết bị thay đổi giờ sinh học của cơ thể, giờ sinh học của cơ thể, hiện tượng mệt mỏi do lệch múi giờ, leon lack

Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy 15:55 25/06/2012

Mối liên hệ giữa bão mặt trời, gió mặt trời với hiện tượng cô gái làm cháy các đồ vật ở Việt Nam. Em xin nói ngắn gọn như sau: Hiện tượng này, của cô bé mới bắt đầu nên rất có thể nguyên nhân trực tiếp không phải là do cô bé.

bão mặt trời, gió mặt trời, hiện tượng tích năng lượng trong cơ thể, năng lượng phát ra từ cơ thể, hiện tượng kì lạ, trường năng lượng sinh học, người phát ra năng lượng đốt cháy, đám cháy, cô bé gây cháy

Học sinh chạy tán loạn vì mưa giun đất 09:02 08/04/2011

Một nhóm học sinh lớp hai tại trường tiểu học Galashiels Academy (Scotland) đã phải chạy tán loạn sau khi chứng kiến một trận mua giun đất ngay trong sân bóng mình đang tập.

hiện tượng lạ, giun, giun đất, mưa giun đất

Khi mang thai, cần đặc biệt lưu ý đến răng miệng 08:53 10/06/2006

Các nhà khoa học của trường đai học New York đã phát hiện một số loại vi khuẩn trong miệng của các bà mẹ mang thai có liên quan tới hiện tượng đẻ non và thiếu cân ở trẻ sơ sinh. Loại thứ nhất có liên quan đến hiện tượng đẻ non, có tên là Actinomyces naeslundii Genospecies2 (A.naeslundii gsp2)

Nữ sinh tiểu học phát hiện vụ nổ của siêu sao 11:43 05/01/2011

Một nữ sinh 10 tuổi tại Canada vừa được Liên minh Thiên văn Quốc tế công nhận là người ít tuổi nhất nhìn thấy cảnh tượng ngôi sao nổ tung.

siêu sao, vụ nổ, canada, nữ sinh, siêu tân tinh, thiên hà, camelopardalis, kathryn aurora gray, supernova 2010lt

Phát hiện gene gây vô sinh 08:43 28/11/2012

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy một loại gene có thể giúp điều trị bệnh vô sinh ở con người. Nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Edinburgh đã tiến hành một nghiên cứu với ruồi giấm và đã phát hiện thấy một loại gene có tên là SRPK, ảnh hưởng tới quá trình sinh sản của chúng. Khi thiếu gene này, các nhiễm sắc thể của ruồi giấm không thể "tụm" vào nhau.

gene srpk, gene gây vô sinh, gene giúp điều trị bệnh vô sinh, hiện tượng tụm lại của nhiễm sắc thể, hiroyuki ohkura

Cá ngoài biển sẽ di chuyển về đâu? 14:50 13/10/2010

Một bản báo cáo trong Địa sinh học và Sinh thái toàn cầu (Global Ecology and Biogeography) của các nhà nghiên cứu thuộc Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp (CSIRO) cho biết sự di chuyển của nhiều loài cá về phương nam sẽ là một điểm nóng của hiện tượng biến đổi khí hậu đang diễn ra.

sinh học, sinh thái, toàn cầu, csiro, , khí hậu, nhiệt độ, biển

Phát hiện đôi chim song sinh dính liền nhau 15:42 25/07/2008

Một đôi chim sẻ dính liền nhau đang gây xôn xao trong giới chuyên gia điểu học. Đây được coi là hiện tượng vô cùng hiếm, trong một triệu trường hợp chỉ có một.

động vật, chuyện lạ, loài chim, song sinh, dính liền

Bí ẩn về các đoàn quân quá khứ 01:13 11/10/2005

Cho đến nay, các nhà địa chất, các nhà sử học, cổ sinh vật học, môi trường học, các nhà nghiên cứu về địa cầu vật lý, các nhà khoa học... đều công nhận rằng trên hành tinh của chúng ta vẫn còn vô số hiện tượng kỳ lạ mà khoa học chưa giải thích được.

Não bộ - nguồn điện bí ẩn 09:45 30/01/2014

Điều này không chỉ có trong khoa học viễn tưởng, thực tế Debbie Wolf - một phụ nữ Anh có thể phóng ra dòng điện sinh học khiến đèn, tủ lạnh tắt...

não bộ, nguồn điện từ não bộ, não phát ra điện, chuyện lạ, năng lực kỳ lạ, hiện tượng kỳ lạ, hiện tượng nhiễu sóng, debbie wolf, richard wiseman

Phương pháp mới chữa vô sinh cho nữ giới 09:55 04/10/2012

Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một kỹ thuật mới, có khả năng giúp hàng triệu phụ nữ hiếm muộn thỏa mãn ước mơ làm mẹ bằng cách kích thích trứng lấy từ buồng trứng cằn cỗi của họ sinh trưởng trong phòng thí nghiệm.

vô sinh, vô sinh ở nữ giới, bệnh hiếm muộn, chữa trị vô sinh, hiện tượng buồng trứng đa nang, pcos

50 sự thật về rừng nhiệt đới 09:25 16/12/2013

Rừng mưa nhiệt đới là điển hình đa dạng sinh học, nó là mái nhà chung của hơn nửa tổng số loài sinh vật trên hành tinh.

rừng nhiệt đới, sự thật về rừng nhiệt đới, rừng mưa nhiệt đới, quần hệ phụ của rừng mưa, đa dạng sinh học, hiện tượng tự nhiên, sinh vật trong rừng mưa

Những hiện tượng kỳ lạ trên đại dương 20:55 04/02/2014

Hoa băng trên biển, thủy triều đỏ, băng trôi nhiều sọc màu sắc hay xoáy nước băng là những hiện tượng tự nhiên kỳ lạ xuất hiện trên các đại dương.

đại dương kỳ lạ, pororoca, sông amazon, sóng tử thần, sóng độc, skagen, hai dòng thủy triều, nước biển hai màu, phát quang sinh học, milky sea, hoa băng, xoáy nước băng, thủy triều đỏ, xoáy nước, băng sọc