huyền thoại về loài rồng

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Những ghi chép về loài rồng "có thật" trong lịch sử 15:31 27/08/2013

Rất nhiều câu chuyện truyền thuyết đã miêu tả về loài sinh vật to lớn, biết khạc ra lửa này. Xuất hiện trong thần thoại phương Đông và phương Tây, rồng được biết tới như một sinh vật huyền thoại có sức mạnh phi thường. Hầu hết chúng ta đều cho rằng loài vật thần kỳ này không có thật nhưng lịch sử loài người đã nhiều lần ghi nhận sự xuất hiện của chúng.

con rồng, loài rồng, ghi chép về loài rồng, huyền thoại về loài rồng, sinh vật huyền thoại, hình ảnh về loài rồng, rồng phương đông, rồng phương tây, bò sát khổng lồ

Anna Konda - Robot cứu hỏa 09:16 24/07/2006

Bộ phim “Anakonda - Rắn khổng lồ” đã để lại một ấn tượng không tốt trong lòng người xem về loài trăn “lớn” huyền thoại của vùng rừng rậm Amazon. Thế nhưng, Robot Anna Konda lại là một phương tiện giúp ích cho còn người không nhỏ.

Lý giải về các "quái vật" huyền thoại 06:58 19/02/2007

"Thế giới có hơn 30 triệu loại động vật, mà khoa học chỉ mới khám phá được một phần nhỏ mà thôi. Vì vậy, huyền thoại về con thú có đầu và cánh đại bàng nhưng mình sư tử, nhiều khả năng đó là loài khủng long bay vẫn còn hóa thạch đến ngày nay. Hay loài cá quai chèo to lớn dễ bị lầm tưởng là rắn biển khổng lồ, còn loại mực ống vĩ đại lại bị gán là quái vật đáy biển".

Rồng biển - huyền thoại và sự thực 01:00 05/05/2007

Khi bay sát mặt biển Ấn Độ Dương vào một ngày cuối năm 1968, hai phi công Liên Xô nhìn mấy con quái vật khổng lồ hình rắn. Họ không phải là những người duy nhất gặp "rồng biển", một loài vật mà sự tồn tại đã được nghiên cứu từ thế kỷ 13.

Rắn khổng lồ xuất hiện ở Malaysia? 14:00 27/02/2009

Theo thuyền thuyết, Nabau là loài rắn đáng sợ, dài hơn 30m, đầu rồng và có 7 lỗ mũi. Ấy vậy mà, huyền thoại đó đang sống lại trên dòng sông Baleh ở Borneo (Malaysia), hòn đảo lớn thứ 3 thế giới thuộc Đông Nam Á.

chuyện lạ, bí ẩn, tin đồn, rắn khổng lồ

'Ma cà rồng' ở Myanmar 10:42 12/03/2009

Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện một loài cá kỳ dị, với những chiếc răng sắc nhọn giống như ma cà rồng huyền thoại.

loài cá, ma cà rồng, phát hiện, răng, kỳ dị

Sự kỳ bí của Tam giác quỷ Bermuda 09:55 10/08/2011

Người ta đã viết và nói rất nhiều về Tam giác Bermuda (hay còn được gọi là "Tam giác quỷ") do vô số những điều kỳ lạ xuất hiện ở nơi này. Tam giác Bermuda đã trở thành một huyền thoại, khơi dậy cả sự tò mò và sợ hãi. Rất nhiều phim tài liệu nhằm điều tra về "Tam giác quỷ" lừng danh với vô số sự kiện, giả thuyết, sự bí ẩn và huyền thoại đã được thực hiện và công chiếu, nhưng không có bất kỳ lời giải thích nào được đông đảo chấp nhận.

tam giác quỷ, bermuda, mất tích bí ẩn, chuyện lạ, bí ẩn, christopher columbus, chuyến bay 19, vòi rồng, khí metan

Hoang mạc bí ẩn tại Mexico 13:19 21/02/2012

Nằm cách biên giới Mexico - Mỹ khoảng 640km về phía nam, Vùng im lặng là một hoang mạc ở Mexico mà phần lớn con người không muốn tới. Nếu gặp bất kỳ sự cố nào ở đây, lữ khách sẽ không thể gọi điện thoại di động hay phát tín hiệu cầu cứu. Ngoài rắn độc, bọ cạp, cây dại và xương rồng, Vùng im lặng còn có nhiều động vật có hình thù khó tin, những loài thực vật bí hiểm và vô số khối đá lạ.

vùng im lặng, zone of silence, hoang mạc, hoang mạc bí ẩn, mexico, điện từ, hiện tượng kì bí

Quái vật chân to: Sự thực hay thần thoại? 08:59 08/11/2012

Quái vật huyền thoại Bigfoot, còn được gọi là Sasquatch, là một sinh vật khổng lồ nửa người nửa vượn, sống chủ yếu ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Tuy đến nay có rất ít bằng chứng vật chất cho thấy dấu hiệu về sự tồn tại của loài dã nhân này nhưng nhiều người tin rằng nó có thật và khoa học sẽ sớm chứng minh được điều đó.

quái vật chân to, big foot, người tuyết, quái vật huyền thoại bigfoot, sasquatch, sinh vật khổng lồ, giả thuyết bigfoot

Cận cảnh loài "rồng" quý hiếm dưới đáy biển 14:37 17/04/2013

Hải long lá là một trong những loài cá quý hiếm nhất dưới đáy biển có hình dạng giống hệt con rồng trong huyền thoại và cũng là loài duy nhất trong chi Phycodurus.

hải long, hải long lá, chi phycodurus, cá chìa vôi, cá thuộc họ cá chìa vôi, vẻ đẹp của hải long lá

Robot biết yêu 11:11 25/05/2013

Các chuyên gia Đức đã "thai nghén" thành công một cặp robot giống như nguyên mẫu đầu tiên trong huyền thoại về loài người là Adam - Eva.

cặp tình nhân robot, robot emily, robot vincent, robot có tình cảm, nikolas schmid-pfähler, carolin liebl

Sinh vật lạ mắt xanh, da bì được cho là quái vật Chupacabra huyền thoại 10:35 28/08/2013

Theo quan điểm của hầu hết những nhà nghiên cứu động vật học, quái vật hút máu dê huyền thoại Chupacabra chỉ là loài vật hư cấu, được tạo nên bởi trí tưởng tượng của con người. Nhưng khi bằng chứng sống động là xác của một sinh vật lạ có đôi mắt màu xanh da trời xuất hiện, người ta đã có cái nhìn khác hơn về bí ẩn chưa được giải đáp này.

quái vật chupacabra, quái vật hút máu chupacabra, phylis canion, xác sinh vật bí ẩn, sinh vật lạ mắt xanh da bì, quái vật hút máu dê huyền thoại, quái vật hút máu dê chupacabra

Bí ẩn ít biết về loài chim đẹp như trong huyền thoại 09:06 15/08/2014

Chim hồng hoàng, còn gọi là phượng hoàng đất có tên khoa học Buceros bicornis, là một trong những loài chim mỏ sừng lớn.

chim hồng hoàng, phượng hoàng đất, buceros bicornis, chim mỏ sừng lớn, tuổi thọ của chim hồng hoàng, mỏ sừng của chim hồng hoàng

"Gia đình Nobel", gia đình huyền thoại 00:29 05/10/2005

Chưa có một gia đình nào như gia đình Curie giữ nhiều kỷ lục về giải Nobel. Danh giá đến vậy: Năm cá nhân. Hai đôi vợ chồng. Một phụ nữ với “cú đúp” (hai lần nhận giải Nobel). Sự kiện này, theo tôn chỉ của giải Nobel, phản ảnh rõ rệt sự tỏa sáng của nhiều ý tưởng siêu việt nhất, sự cống hiến lớn lao nhất của một gia đình cho sự phát triển của nền văn minh nhân loại, cho hạnh phúc con người.

Những cách ăn uống đặc biệt của cây cối 08:23 24/10/2005

Trên đảo Hierro, thuộc quần đảo Canary (Tây Ban Nha), một "biển sương mù" bao phủ các khu rừng khoảng 200 ngày mỗi năm. Một loài cây huyền thoại, được gọi là cây mạch nước, khai thác sương mù thành nước nhờ một phương thức độc đáo.

Những cách ăn uống đặc biệt của cây cối 08:09 31/10/2005

Phát hiện mới về con tàu Titanic 03:47 07/12/2005

Các nhà thám hiểm đáy biển vừa công bố nguyên nhân khiến con tàu huyền thoại Titanic chìm xuống nước một cách nhanh chóng. Mọi người thường nghĩ, tàu Titanic gãy ra làm đôi rồi chìm dần, tuy nhiên, trong thám hiểm mới đây nhất, đã tìm thêm hai mảnh vỡ (1,2 m và 2,7 m) cách chỗ xác tàu chìm khoảng nửa cây số

Ảo tưởng về giảm cân 08:44 07/12/2005

Bạn đừng mơ ước giảm 2,5 kg trong 10 ngày vì điều này chỉ có được khi kết hợp tập luyện gian khổ và ăn uống khắt khe. Đây chỉ là sự hành xác vô ích và đôi khi sẽ có tác dụng ngược. Hãy tự bảo vệ sức khoẻ và sắc đẹp của mình trước những lời có cánh về "huyền thoại giảm cân".

Ma cà rồng - từ huyền thoại đến khoa học 09:05 18/12/2005

Trong các cuốn sách, phim ảnh và tivi, ma cà rồng được thể hiện như là những sinh vật cực kỳ phức tạp. Theo truyền thuyết, mỗi ma cà rồng đều đã từng là một con người; sau khi bị con ma khác tấn công, chết đi rồi trỗi dậy từ nấm mồ để hóa thân thành con quỷ hút máu khủng khiếp.

Lục địa Atlantis: Huyền thoại hay sự thật? 10:08 11/07/2006

Hình ảnh lục địa Atlantis, một quốc gia vĩ đại và hùng cường, mà sự thống trị đối với thế giới cổ đại đột ngột chấm dứt chỉ sau một thảm họa, đã kích thích nhiều nhất trí tưởng tượng của nhân loại suốt hơn hai nghìn năm qua. Tất cả bắt đầu từ một huyền thoại về Atlantis.

Lần theo dấu vết huyền sử loài người 10:32 11/01/2007

Những nghiên cứu về di truyền học thông qua các xét nghiệm DNA đang hé mở bức màn bí ẩn về nguồn gốc của loài người. Rất có thể chúng ta đều là những người bà con với nhau, được phân định bởi 2.000 thế hệ.

Huyền thoại và hiện thực về người cá 09:04 22/01/2007

Những lời đồn đại và cả bằng chứng về sự tồn tại của các nàng tiên cá làm cho “người cá” trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của đại dương. Thậm chí, cái tên “người cá” còn được đặt cho một căn bệnh nan y.

Quái vật ở Texas có thực là Chupacabra? 16:53 03/09/2007

Với kinh ngiệm 4 năm sống ở châu Phi, hàng chục năm chặt đầu ngựa vằn và các loài thú hoang để làm thí nghiệm, nữ thợ săn Phylis Canion thực sự tin rằng: con vật mà bà tìm thấy gần trại nuôi gia súc của gia đình tại thị trấn Cuero, bang Texas chính là quái vật hút máu huyền thoại chupacabra.

Đĩa bay nóng trở lại 10:49 14/11/2007

"Chúng tôi mong muốn Chính phủ Mỹ ngưng kiểu để kéo dài huyền thoại về việc có cách lý giải hợp lý về tất cả hiện tượng vật thể bay không xác định được (UFO). Chính phủ phải mở lại cuộc điều tra chính thức đã từ bỏ từ năm 1969".

Phát hiện mới về hang động huyền thoại của thành Rome 11:31 24/11/2007

Các nhà khảo cổ Ý vừa tuyên bố đã tìm ra một hang động ngầm bị chôn vùi từ lâu dưới lòng đất, theo người La-mã cổ đại, đây chính là nơi một con sói cái đã nuôi dưỡng cặp song sinh sáng lập ra thành Rome. Hang động này được đặt tên là Lupercal (theo tiếng La-mã cổ đại có nghĩa là Thần chăn nuôi) và được phát hiện trên đồi Palatine gần phế tích cung điện Hoàng đế của triều đại AugustusCesar.

Dấu chân bí ẩn của Người Tuyết ở Nepal 05:04 03/12/2007

Một kênh truyền hình Mỹ đang điều tra về sự tồn tại của Người Tuyết huyền thoại ở Nepal được tuyên bố hôm thứ Sáu tuần vừa qua bởi họ mới phát hiện ra dấu vết tương tự dấu chân của sinh vật kỳ bí này.

Chuyện về nữ tiên tri huyền thoại Vanga 10:20 06/12/2007

Đêm mùa đông tháng 1/1941, bóng tối bao phủ làng Rupite hẻo lánh ở vùng biên giới Bulgary bỗng chốc bị xé toang bởi sự xuất hiện của một người lạ mặt có ánh sáng mờ ảo vây quanh. Bóng ma đi thẳng tới ngôi nhà của cô gái mù Vanga và nói như ra lệnh: “Thế giới đang đứng trước hủy diệt. Con phải mách bảo nhân loại cần làm gì”.

Loài vật đầu tiên trên Trái đất 13:38 14/04/2008

Một nghiên cứu về lịch sử tiến hóa của động vật đã cho thấy cấu trúc loài động vật đầu tiên trên Trái đất – một sinh vật huyền bí mà chúng ta chỉ có thể suy đoán các đặc điểm của nó dựa trên hóa thạch cũng như nghiên cứu từ các loài còn tồn tại – có lẽ còn phức tạp hơn nhiều những điều trước đây chúng ta vẫn tin tưởng.

"Giải mã" bí ẩn người tuyết 10:30 05/08/2008

Theo mô tả, người tuyết cao khoảng 2,4m, khi rống lên có thể làm tuyết lở; luôn lẩn tránh và sống ở những nơi xa xôi ít người biết đến. Những ngày gần đây, các chứng cứ của các nhà khoa học Anh cho thấy loài động vật có tính chất huyền thoại này thật sự đã tồn tại.

edmund hillary, ian redmond, người tuyết, yeti

Số phận tàu con thoi Buran huyền thoại 16:31 13/01/2009

Tháng 9/1988, Liên Xô công bố tin chấn động về tàu con thoi có thể sử dụng nhiều lần do họ chế tạo. Nhưng phương tiện có ý nghĩa đặc biệt với chương trình vũ trụ của Liên Xô và Nga về sau này chỉ cất cánh một lần duy nhất.

vũ trụ, không gian, tàu con thoi, buran, tự động