kháng bệnh

• Bằng chứng mới về lợi ích của sữa mẹ Bằng chứng mới về lợi ích của sữa mẹ
    Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ và Úc đã phát hiện protein trong sữa mẹ - không có trong sữa bò – có khả năng kháng bệnh bằng cách loại bỏ vi khuẩn, virus và các mầm bệnh nguy hiểm khác trong dạ dày và ruột của trẻ.
  • Chất gây nghiện có thể kháng bệnh cúm Chất gây nghiện có thể kháng bệnh cúm
    Là một chất gây nghiện, methamphetamine có thể làm vỡ mạch máu não, đột quỵ, trụy tim và tử vong.
  • Người thành phố có gen kháng bệnh tốt hơn Người thành phố có gen kháng bệnh tốt hơn
    Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London đã tiến hành nghiên cứu về khả năng kháng lại các loại bệnh dịch như lao
  • Phát hiện hai biến thể gene kháng lại bệnh sốt rét Phát hiện hai biến thể gene kháng lại bệnh sốt rét
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Đức và châu Phi công bố trên tạp chí Nature ngày 15/8 cho biết họ đã phát hiện ra hai biến thể gene có khả năng kháng lại bệnh sốt rét. Phát hiện này là cơ sở khoa học giải thích tại sao một số người ít khi mắc hoặc không bao giờ mắc sốt rét ác tính.
  • Tìm ra protein kháng virus của tế bào gốc thực vật Tìm ra protein kháng virus của tế bào gốc thực vật
    Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã tìm ra cơ chế mang lại tiềm năng ứng dụng trong nhân giống cây kháng bệnh cao.
  • Cà chua ghép kháng bệnh Cà chua ghép kháng bệnh
    Ngoài việc lo đầu ra, nông dân trồng cà chua vẫn canh cánh nỗi lo khác: bệnh héo rũ do vi khuẩn Ralstonia solanacearum gây ra, năm nào cũng hoành hành. Nhưng nay thì đã khác... Một tiến bộ kỹ thuật chống được vi khuẩn gây bệnh héo rũ ở c&
  • Phát hiện gene đa kháng bệnh trên lá ngô Phát hiện gene đa kháng bệnh trên lá ngô
    Các nhà khoa học thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, họ vừa phát hiện gene đa kháng bệnh mang tên GST có khả năng đề kháng được cả 3 loại bệnh phổ biến thường gặp trên lá của cây ngô.