kiềm chế bản thân

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Trẻ kiểm soát bản thân tốt dễ thành đạt 10:01 26/01/2011

Dù thông minh và được nuôi dưỡng trong gia đình khá giả, trẻ vẫn khó gặt hái thành công trong tương lai nếu chúng không có khả năng tự kiềm chế bản thân.

kiểm soát bản thân, thành đạt, trẻ em, kiềm chế bản thân, thông minh

Cây cối làm giảm số vụ phạm tội 08:32 30/03/2013

Mary Wolfe, một nhà nghiên cứu môi trường của Đại học Temple tại Mỹ, và Jeremy Mennis, một giáo sư về địa lý và đô thị, quyết định nghiên cứu tác động của thực vật đối với tỷ lệ phạm pháp trong các thành phố.

tỷ lệ phạm tội, tỷ lệ phạm pháp trong thành phố, tác động của thực vật, mật độ trồng cây, mức độ dày đặc của cây, màu của cây, kiềm chế bản thân, hạn chế hành động phạm pháp, mary wolfe, jeremy mennis

Con người thành, bại là do gene? 14:04 18/05/2012

Nhiều người bẩm sinh đã thành đạt, các nhà khoa học tuyên bố. Nói cách khác, chính DNA sẽ góp phần quyết định một người luôn thành công hay thất bại trong cuộc sống. Nghiên cứu mới nhất trên Tạp chí Journal of Personality nhận thấy, phần lớn những thiên hướng bẩm sinh như sự kiên định, khả năng giao tế xã hội, kiềm chế và tính duy mục đích đều “nằm” trong gene.

thành công, thất bại, gene, hệ gene, gene di truyền, tính hướng đích, thiên hướng bẩm sinh, khả năng tự kiểm soát bản thân, timothy bates

'Hoá giải' cơn bão bằng vật liệu hút nước 10:24 25/10/2005

Công ty Dyn-O-Mat có trụ sở tại bang Florida (Mỹ) tuyên bố đã sáng chế thành công vật liệu Dyn-O-Gel, một loại polymer có khả năng hút lượng nước nặng gấp 1.500 lần bản thân.

Thai nhi cũng dính mạt 01:12 13/12/2005

Nhóm nghiên cứu sẽ tìm hiểu cơ chế truyền mạt từ mẹ sang con trong thời gian tới, song kết quả ban đầu cho thấy để ngăn ngừa triệt để căn bệnh hen suyễn, ngoài việc bản thân trẻ phải tránh tiếp xúc với các dị ứng nguyên ngay từ khi còn nhỏ, người mẹ cũng cần hạn chế hít mạt trong thời kỳ mang thai.

Sau phiên bản Vista, Windows sẽ không còn tồn tại 13:32 30/08/2006

Hãng phân tích Gartner (Mỹ) cho rằng sản phẩm sắp ra mắt năm tới của Microsoft sẽ là hiện thân cuối cùng của Windows theo dạng cũ. Sau đó, hãng phần mềm này sẽ buộc phải chuyển "Cửa sổ" thành một kiến trúc gồm các module, gắn bó với nhau qua cơ chế ảo hóa do phần cứng hỗ trợ.

Những sản phẩm IT thân thiện môi trường 13:42 13/03/2008

Các sản phẩm điện tử tin học được sản xuất với những qui định của tiêu chuẩn xanh đã bắt đầu xuất hiện. Theo bản báo cáo mới xuất bản của nhóm bảo vệ môi trường Hòa Bình Xanh cho biết đó là những chiếc laptop và ĐTDĐ của các hãng Sony, Sony Ericsson, Nokia, và Apple chế tạo.

Cố định ni-tơ: mối quan hệ giữa thực vật và vi khuẩn (Phần 2) 13:49 04/05/2008

Đối với thực vật, việc cho phép vi khuẩn cộng sinh là một điều mạo hiểm. Những vị khách phải biết giữ bản thân không sinh sôi ngoài tầm kiểm soát, phá hủy cấu trúc cây hoặc can thiệp vào cơ chế hóa học. Bù lại loài vi khuẩn có cơ hội không bị người chủ trọ - nguồn cung cấp thức ăn - nổi loạn và thiết lập cơ chế phòng thủ đối với chúng. Vì vậy các nhà nghiên cứu đang khám phá những tín hiệu trao đổi tạo nên sự thỏa thuận.

Chuyển chất thải vi tính độc hại thành sản phẩm an toàn 16:36 14/05/2008

Các bộ phận máy tính bỏ đi có thể một ngày nào đó sẽ làm nhiên liệu cho xe hơi của bạn. Đó là bởi vì các nhà nghiên cứu ở Romani và Thổ Nhĩ Kỳ đã phát triển được một phương pháp hiệu quả và đơn giản để tái chế các bảng mạch in thành các nguyên liệu thân thiện với môi trường nhằm sử dụng trong chế tạo nhiên liệu, nhựa và các sản phẩm tiêu dùng hữu ích khác.

Vi khuẩn tự tiêu diệt bản thân để…sống sót 12:23 23/12/2008

Giống như lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois và Đại học Massachusetts tại Amherst đã phát hiện cách lừa cơ chế tiến hóa của vi khuẩn vào việc tự “lập trình” cái chết của bản thân.

vi khuẩn, phosphoethanolamine, phân tử “đục lỗ”

Protein phòng vệ tiêu diệt retroviruses ở linh trưởng cổ đại 11:53 08/01/2009

Retrovirues là những vị khách đáng sợ nhất. Những kí sinh vật phân tử này tự gắn bản thân chúng vào ADN của vật chủ. Những vật chủ không may thậm chí không thể tự giải thoát bằng cách giết chúng, vì chúng vẫn tiếp tục còn lại một cách ngoan cố sau khi chết.

retroviruses, kí sinh vật, linh trưởng cổ đại, protein phòng vệ

Chân trời sự kiện – mặt biên của hố đen 15:27 25/08/2009

Một trong những dự đoán gây chấn động nhiều nhất mà thuyết trọng lực của Einstein đưa ra là sự tồn tại của các hố đen. Mặc dù bản thân Eistein từng nghi ngờ về tính có thật của các hố đen, ngày nay giới khoa học đã khẳng định rằng các hố đen nằm ở trung tâm của hầu hết các thiên hà, và chúng là hệ quả tất yếu từ sự chết đi của các ngôi sao khổng lồ.

thuyết trọng lực, hố đen, thiên hà, sao

8 hiểu lầm "chết người" về cúm A/H1N1 09:47 16/02/2011

Cúm A/H1N1 đang trở lại khi một số ca tử vong đã được ghi nhận rải rác. Cách bảo vệ bản thân và gia đình là tránh những hiểu nhầm phổ biến dưới đây.

cúm a/h5n1, vắc-xin phòng cúm, độc tính, virus cúm

Cụ bà Brazil “ẵm ngôi” người sống thọ nhất thế giới 10:32 19/05/2011

Một cụ bà 114 tuổi tại Brazil hôm nay đã chính thức được Tổ chức Guinness công nhận là người sống thọ nhất hành tinh. Bí quyết sống lâu của cụ bà Maria Gomes Valentim là chăm sóc chính bản thân mình và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm một ổ bánh mì, một cốc cà phê, hoa quả và không bỏ bữa sáng.

guinness, kỷ lục guinness, tuổi thọ, sống thọ, maria gomes valentim

Chuột tẩm chất độc vào lưng giết chết kẻ thù 14:58 03/08/2011

Không giống đa số các động vật có vú khác, chuột nhím Châu Phi (hay còn gọi là chuột có mào) tên khoa học là Lophiomys imhausi tự mình sản sinh ra "thuốc độc" để bảo vệ bản thân. Khi bị tấn công, chất độc trên lông giúp chúng giết chết kẻ thù.

chuột nhím, chuột nhím châu phi, chuột có mào, lophiomys imhausi, thuốc độc, động vật có vú

Bóng nổi để cứu người trong sóng thần 11:43 01/10/2011

Một công ty tại Nhật Bản chế tạo loại khoang chứa hình tròn có khả năng nổi trên nước để giúp người dân thoát thân trong những trận sóng thần và một số loại thiên tai khác.

bóng nổi, giải pháp, sóng thần, sợi thủy tinh, thiên tai, cosmo power

Video: Robot "xanh" biết soi gương 13:42 05/12/2011

Robot Qbo được chế tạo bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha Francisco Paz thuộc Công ty Robot Thecorpora. Robot Qbo có hai màu chủ đạo: xanh lá cây và trắng.

robot, robot qbo, robot xanh, robot xanh biết soi gương, khả năng nhận diện bản thân, robot soi gương, soi gương, trí tuệ nhân tạo, công nghệ mới, video

Video: Robot dọn dẹp nhà cửa 13:12 16/12/2011

Diginfotv đưa tin Yaskawa Electric, một công ty Nhật Bản, chế tạo loại robot Smartpal VII, tên của robot, có thể giúp người sử dụng nói chuyện với người thân hay dọn dẹp nhà cửa trong khi đang ở xa nhà.

robot, robot dọn dẹp, smartpal vii, thiết bị cảm ứng chuyển động kinect, yaskawa electric, công nghệ mới, video

Phát hiện bí quyết kìm chế cảm xúc 13:22 21/03/2012

Những người gặp khó khăn trong việc kìm chế cảm xúc, dễ nổi cáu có thể tìm ra giải pháp bằng một biện pháp luyện tập đơn giản mà các nhà khoa học vừa phát hiện ra dưới đây.

cảm xúc, kìm chế cảm xúc, nổi cáu, luyện tập tự kiểm soát bản thân, kiểm soát bản thân, thosmas denson

Làm đĩa ghi âm từ tro người chết 08:45 26/06/2012

Với dịch vụ dùng tro hỏa táng để làm đĩa thu âm, người thân có thể nghe được những điều bạn muốn nhắn nhủ sau khi bạn qua đời. Công ty And Vinyly (Anh) đang mở một dịch vụ rất “độc”: đó là dùng tro hỏa táng của người chết để làm ra một chiếc đĩa than (đĩa vinyl). Sau khi qua đời, bạn có thể thu lại những gì bạn muốn truyền tải cho người thân trên chiếc đĩa làm từ tro của mình. Chiếc đĩa có thời lượng 24 phút, có thể ghi lại bất kỳ thứ gì, từ một lời tâm sự, một bản nhạc…

đĩa ghi âm, đĩa thu âm, tro người chết, hỏa táng,

Con người có thể dự cảm được cái chết của mình 08:17 30/07/2012

Ở những người trung niên luôn luôn bị ám ảnh bởi một nỗi lo buồn nào đó, thì phân tử telomer trên nhiễm sắc thể của họ ngắn hơn những người khác rất nhiều. Họ sẽ chết sớm và bản thân họ dự cảm được trước được cái chết khi nào đến với họ.

cái chết, dự cảm về cái chết, phân tử telomer, nỗi ám ảnh, lo lâu, ảnh hưởng của stress, olivia okereke

Nông dân Trung Quốc tự làm cánh tay giả 14:23 16/08/2012

Một nông dân Trung Quốc đã thành công trong việc tạo ra hai cánh tay giả cho chính bản thân mình. Ông Sun Jifa, 52 tuổi, sống ở tỉnh Cát Lâm, miền bắc Trung Quốc bị mất hai cánh tay do thuốc nổ sớm trong vụ đánh cá cách đây 10 năm.

cánh tay giả, chế tạo cánh tay giả, nông dân trung quốc, sun jufa

Đằng sau sự sụp đổ của đế chế Maya 14:01 23/08/2012

Các thành bang của đế chế Maya cổ đã phát triển cực kỳ hưng thịnh ở phía nam Mexico và phía bắc của Trung Mỹ trong khoảng 6 thế kỷ. Sau đó, vào khoảng năm 900 sau CN, nền văn minh Maya sụp đổ. Hai nghiên cứu được thực hiện gần đây khảo sát các lý do dẫn tới sự tan vỡ của nền văn hóa Maya kết luận rằng chính bản thân người Maya góp phần tạo ra sự suy tàn này.

đế chế maya, sự sụp đổ của đế chế maya, nền văn minh maya, hạn hán, chặt phá rừng, benjamin cook

Người mê tín thường sống không lành mạnh 07:31 24/09/2012

Một nghiên cứu tại Australia cho thấy những người tin vào số phận thường sống không lành mạnh như những người chỉ tin vào năng lực bản thân.

người mê tín, lối sống không lành mạnh, thói quen tập thể dục, chế độ ăn uống, tính cách con người, lối sống khoa học, deborah cobb-clark

Loops - máy photocopy tự tái chế giấy 11:03 17/11/2012

Công ty Toshiba Tec thuộc Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản vừa trình làng chiếc máy sao chụp tài liệu (photocopy) thân thiện với môi trường có tên là "Loops". Máy này cho phép người dùng xóa tài liệu trên bề mặt giấy và tái sử dụng chúng như giấy in bình thường, điều này giúp giảm lượng khí carbon thải ra trong quá trình in ấn.

máy photocopy, máy photocopy tự tái chế giấy, máy photocopy loops, toshiba tec, sản phẩm thân thiện với môi trường

Sống lâu nhờ nóng tính 08:39 31/12/2012

Các nhà nghiên cứu ở Đức đã kết luận rằng việc biểu lộ những cảm xúc tiêu cực có thể tăng thêm 2 năm tuổi thọ cho bạn. Theo cuộc nghiên cứu này, những người Ý và Tây Ban Nha vốn nóng tính sẽ duy trì sức khỏe và tuổi thọ lâu dài hơn. Ngược lại, bản tính dè dặt và tự kiềm chế của người Anh lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng thể chất và tinh thần của họ.

nóng tính, người nóng tính, nóng nảy, sống lâu, sống thọ, trường thọ, kìm nén cảm xúc, bản tính dè dặt, tự kiềm chế, cơn xung điện trong cơ thể, bệnh tim mạch, marcus mund

Nhật sẽ tiếp tục thám hiểm "đá trời" 14:43 03/01/2013

Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản (JAXA) sẽ phóng phi thuyền tới một thiên thạch vào năm sau để lấy mẫu đất, đá. Trang web của JAXA đưa tin họ sẽ phóng một phi thuyền mang tên Hayabusa 2 tới thiên thạch 1999 JU3 trong năm 2014. Bản thiết kế của Hayabusa 2 sẽ được hoàn tất trong mùa xuân này. JAXA đã chế tạo phần thân và các tấm pin mặt trời của nó.

đá trời, thiên thạch, nhật thám hiểm thiên thạch, nhật phóng phi thuyền lên thiên thạch, hayabusa 2, phi thuyền hayabusa 2, thiên thạch 1999 ju3, thiên thạch itokawa, phi thuyền hayabusa

Tìm hiểu về búp bê Kokeshi 10:25 12/03/2013

Có từ thời Edo (1600-1868), búp bê Kokeshi là sản phẩm nổi tiếng của vùng Tohoku, đông bắc Nhật Bản, nơi có nhiều suối nước nóng và khu nghỉ dưỡng. Những con búp bê đầu tiên được các nghệ nhân nơi đây đẽo và bán cho du khách. Kokeshi là hình các bé gái có đầu tròn tương đối to và thân hình trụ.

búp bê kokeshi, búp bê gỗ, búp bê gỗ làm bằng tay, búp bê nhật bản, búp bê gỗ nhật bản, tác phẩm nghệ thuật dân gian, chế tác búp bê kokeshi

Video: Giới thiệu máy in bằng carton 08:37 15/08/2013

Khái niệm về một máy in thân thiện với môi trường của các nhà thiết kế Samsung khá là đơn giản. Về cơ bản, bên trong chúng vẫn là một ruột máy in thông thường được đặt trong một bộ vỏ làm từ giấy carton tái chế.

máy in, máy in carton, máy in thận thiên với môi trường, giấy carton tái chế, vỏ máy in bằng giấy carton, lắp ráp vỏ máy bằng giấy

Con người thường "tự hát tự khen hay" 11:40 14/09/2013

Mọi người thường đánh giá giọng nói của bản thân hấp dẫn hơn giọng nói của người khác mặc dù họ không hề nhận ra điều này.

tự hát tự khen hay, giọng nói của bản thân, giọng hát của bản thân, nâng cao bản thân, mức độ hấp dẫn của giọng nói, cơ chế bảo vệ trầm cảm, xu hướng thích sự quen thuộc, susan hughes