loài giáp xác

Tổng cộng 36 bài viết nằm trong 2 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Loài giáp xác có độc 08:14 24/10/2013

Các nhà động vật học người Anh lần đầu phát hiện được loài giáp xác có nọc độc sống tại các hang động dưới nước.

động vật giáp xác, động vật giáp xác có độc, loài giáp xác remipede, loài giáp xác không mắt, nọc độc của remipede, nơi sống của giáp xác có độc, ronald jenner

Phát hiện loài giáp xác mới ngoài khơi Tây Ban Nha 08:22 09/07/2012

Loài giáp xác màu cam có tên khoa học Uroptychus cartesi này khác biệt với các loài giáp xác đã được ghi nhận ở châu Âu chủ yếu ở hình dáng bên ngoài và số gai trên vỏ. Chúng có chiều dài khoảng 5 - 7cm, thức ăn là các loài giáp xác nhỏ và các loại vật chất dạng hạt.

uroptychus cartesi, loài giáp xác, động vật giáp xác, tây ban nha, cua uroptychus cartesi

Loài giáp xác mới phát hiện tại quần đảo Canaria 09:26 27/08/2009

Trong một chuyến thám hiểm hang động dưới biển nhằm khám phá Tunnel de la Atlantida – dòng dung nham ngầm dài nhất thế giới thuộc đảo Lanzarote nằm trong quần đảo Canary, Tây Ban Nha, một nhóm khoa học đã khám phá ra loài giáp xác chưa từng được biết đến thuộc chi chân chèo Spelepnectes.

loài giáp xác, động vật chân chèo, hang động, giun đốt

Tôm hùm đặt theo tên Nelson Mandela 16:10 13/01/2014

Một loài giáp xác mới phát hiện được đặt tên khoa học là Munidopsis mandelai nhằm tôn vinh nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela.

tôm hùm, phát hiện loài tôm hùm mới, tôm hùm nelson mandela, loài giáp xác mới, munidopsis mandelai, động vật không xương sống biển, diva amon, paul clark, enrique macpherso

Phát hiện một loài giáp xác mới ở Thái Bình Dương 13:33 23/05/2006

Viện nghiên cứu vì sự phát triển (IRD) của Pháp vừa cho biết đã phát hiện ở biển Corail thuộc Thái Bình Dương một loài giáp xác mới mang tên Neoglyphea neocaledonica, được xem như “hóa thạch sống” có từ khoảng 50 triệu năm.

Phát hiện loài giáp xác mới 04:29 09/03/2006

Một nhóm các thợ lặn đã phát hiện một loài giáp xác mới tại phía nam Thái Bình Dương giống loài tôm và được bao phủ bởi một lớp lông mịn màu vàng. Các nhà khoa học cho biết loài động vật này, được đặt tên là Kiwa hirsuta, rất khác biệt so với các loài mà họ từng phát hiện và phân loại chúng.

Quái vật săn mồi 500 triệu năm tuổi 16:28 25/03/2009

Hurdia victoria từng được mô tả như một loài vật giáp xác. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Uppsala cùng các đồng nghiệp khác cho biết đặc điểm đó chỉ là một phần của loài vật phức tạp và khác thường này. Bản thân loài vật này chứa đựng câu chuyện về nguồn gốc của nhóm động vật lớn nhất, động vật chân đốt.

quái vật, săn mồi, hurdia victoria, giáp xác

Video đầu tiên về loài tôm trắng bí hiểm dưới đáy đại dương 13:55 31/07/2014

Khi khám phá khu vực Kermandec thuộc vùng biển New Zealand, nhà thám hiểm Alan Jamieson ghi hình loài giáp xác lớn nhất thế giới trong các rãnh sâu dưới đáy đại dương.

tôm trắng, tôm đầu trắng, loài tôm bí ẩn, quần thể động vật giáp xác, tôm trắng dưới đáy đại dương, khu vực kermandec, rãnh sâu dưới đáy đại dương, nhà thám hiểm alan jamieson

Thấy sinh vật ở sâu 180m dưới băng tại Nam Cực 17:47 23/03/2010

Các nhà khoa học của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo đã bất ngờ thu được hình ảnh của một động vật giáp xác sống tại môi trường nước nằm sâu 180 mét dưới lớp băng tại Nam Cực, nơi không có ánh sáng Mặt Trời.

đại dương, sinh vật, loài mới, nam cực, băng, giáp xác

Phát hiện vỉa hóa thạch ốc biển trong động Thiên Đường 08:42 19/10/2012

Vỉa hóa thạch ốc biển nằm cạnh một giếng trời khổng lồ, tại kilômét thứ 7 trong động Thiên Đường. Các nhà khoa học còn phát hiện nhiều hóa thạch của một số loài giáp xác có nguồn gốc từ đại dương.

ốc biển, hóa thạch ốc biển, vỉa hóa thạch ốc biển, động thiên đường, hóa thạch giáp xác, vùng karst

“Kho tàng sinh vật” dưới biển Nam Cực 04:59 18/05/2007

Các nhà khoa học đã tìm thấy hơn 700 loài sinh vật mới ở vùng biển từng được cho là quá khắc nghiệt không thể có sự sống. Trong số này, có cả loài hải miên ăn thịt, loài giáp xác, động vật thân mềm…

Phát hiện "quái vật tôm" ở độ sâu 7000m dưới biển 13:09 04/02/2012

Các nhà khoa học đã bắt được một loài giáp xác “siêu lớn” ở độ sâu 7km ngoài khơi New Zealand, to gấp 10 lần những con bọ biển thông thường. Loài “quái vật tôm này” đã được tìm thấy trong một chuyến thám hiểm phía bắc rãnh Kermadec ở vùng biển New Zealand, do các nhà của các nhà khoa học từ trường đại học Aberdeen và viện nghiên cứu NIWA ở Wellington thực hiện.

bọ biển, amphipods, loài giáp xác, quái vật tôm, rãnh kermadec, sinh vật biển, alan jamieson

Loài hàu lập thêm kỷ lục mới về sex 15:41 17/01/2013

Các con hàu sở hữu dương vật lớn nhất so với kích thước cơ thể của chúng trong vương quốc động vật và hiện loài sinh vật này tiếp tục lập thêm một kỷ lục mới với khả năng tóm bắt tinh trùng trực tiếp từ nước. Theo trang Discovery, cơ chế “phóng và bắt” tinh trùng độc đáo của hàu là trường hợp đầu tiên kiểu này được phát hiện ở sinh vật giáp xác. Lâu nay, người ta vẫn cho rằng việc phóng tinh trùng để thụ tinh cho trứng ở các loài giáp xác diễn ra nhờ giao hợp.

con hàu, hàu cổ ngỗng, pollicipes polymerus, hàu pollicipes polymerus, chuyện ấy của hàu, kỷ lục sex của hàu, cơ chế phóng và bắt tinh trùng của hàu, sinh vật giáp xác, bắt tinh trùng để thụ tinh, marjan barazandeh

Video: Xem bề bề khủng đập vỡ vỏ ngao 08:54 18/03/2013

Bề Bề là cách gọi dân gian của người Việt đối với loài giáp xác này, nhưng theo tên khoa học thì chúng có tên Mantis shrimp và đôi càng của loại tôm này thuộc vào hàng khủng có thể đập vỡ vỏ một con ngao, thậm chí có trường hợp đã vị vỡ bể cá cảnh vì nuôi loại tôm này.

con bề bề, bề bề đập vỡ vỏ ngao, động vật giáp xác, mantis shrimp, kẻ xẻ thịt ngón cái

Tôm he (Penaeus orientalis) di cư trú đông 10:01 09/04/2006

Tôm he là loài giáp xác chân đốt, là một trong những nguồn hải sản quan trọng của Trung Quốc, vùng Hoàng Hải, Bột Hải. Đây là loại tôm lớn, trước kia vẫn bám từng đôi một nênngười ta còn gọi là Tôm đôi. Thân nó trong suốt nên cũng gọi là Tôm trong.

Phát hiện nhiều loài giáp xác và động vật thân mềm mới tại Philippines 08:19 07/02/2007

Khoảng 80 nhà khoa học, nhà chuyên môn, sinh viên và tình nguyện viên đến từ 19 quốc gia - đã tiến hành khảo sát vùng biển xung quanh đảo Panglao, nằm cách thủ đô Manila 624 km về phía đông nam, từ năm 2004-2005.

Luật của tiến hóa là sự phức tạp hóa 11:52 25/03/2008

Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng cho thấy quy luật tiến hóa khiến cho các loài động vật ngày càng trở nên phức tạp hơn. Khảo sát các hóa thạch trong vòng 550 triệu năm trở lại đây, nhóm nghiên cứu tiến hành quan sát các nhánh tiến hóa khác nhau của phả hệ loài giáp xác.

Hàng trăm loài mới phát hiện tại rặng san hô ở Australia (Phần I) 15:38 24/09/2008

Hàng trăm loài vật mới đã làm ngạc nhiên các nhà nghiên cứu quốc tế đang thám hiểm vùng biển ở hai hòn đảo thuộc rặng san hô Great Barrier và rặng san hô ở tây bắc Australia trong khi hai vùng biển này từ lâu đã trở nên quen thuộc với các thợ lặn.

rặng san hô, australia, san hô, giáp xác

Loài cua có chân dài gấp 5 lần cơ thể 08:19 14/09/2012

Công viên hải dương the Blue Reef ở Newquay (Anh) vừa đón chào một cư dân mới rất đặc biệt đó là một con cua mũi tên. Loài cua này có chiều dài cơ thể chỉ 4cm, nhưng những chiếc chân của chúng có chiều dài lên tới 20cm.

cua mũi tên, công viên hải dương the blue reef, paul strachan, động vật giáp xác

Những sinh vật tuyệt đẹp nơi "tận cùng Trái đất" 09:36 24/01/2013

Những loài sinh vật này cực kỳ yêu thích cái lạnh khắc nghiệt ở những vùng như Nam cực và Bắc cực.

sinh vật dưới đáy biển, sinh vật tuyệt đẹp dưới đáy biển, loài giáp xác khổng lồ, cá băng, cá băng nam cực, cá băng caml, cá tuyết, sên không vỏ, eusirus holmii, chim cánh cụt gentoo, gấu bắc cực, tôm biển nam cực

Khám phá bí mật thủy triều đỏ 09:46 26/02/2008

Các nhà hóa học thuộc Học viện công nghệ Massachusetts đã đưa ra giải thích về cơ chế tảo biển gây ra những thiệt hại định kỳ cho các loài thân mềm & giáp xác. Họ đã mô tả về thành phần hợp thành độc tố chết người của thủy triều đỏ và khám phá ra phương pháp tổng hợp một hóa chất từ tảo biển để ngăn ngừa những độc tố này.

Dị chất cam gây xôn xao Alaska 13:34 11/08/2011

Dân làng ở Alaska (Mỹ) xôn xao, các nhà khoa học vào cuộc khi một chất lạ màu cam dạt lên bờ biển và xuất hiện khắp các vùng nước trong làng... Thế nhưng, kết quả giám định mới đây khiến mọi người thở phào.

dị chất, dị chất cam, alaska, trứng, trứng khổng lồ, loài giáp xác, hóa chất ô nhiễm, kivalina

Những sinh vật đẹp kỳ bí dưới "thuỷ cung" 10:41 18/01/2013

Nhà động vật học Alexander Semenov đã ghi lại và chia sẻ với chúng ta những loài vật kỳ lạ, bắt mắt tại vùng biển Trắng, tây bắc nước Nga.

sinh vật kì lạ, biển trắng, hyperia galba, động vật giáp xác ký sinh, alitta viren, nephtys pharynx, dendronotus frondosud, terebellides stroemi, sâu spaghetti, clione limacina, thiên thần biển, phyllocode citrina, precuthona, alexander semenov

Video: Vũ khí đáng sợ của tôm búa 06:02 23/05/2013

Tôm búa (Stomatopoda) - hay tôm tít, tôm tích, tôm thuyền - là nhóm động vật giáp xác bao gồm hơn 400 loài thuộc bộ Tôm chân miệng. Người ta còn gọi chúng là tôm bọ ngựa vì chúng giống tôm và có cặp càng như bọ ngựa.

tôm búa, stomatopoda, tôm bọ ngựa, tôm tít, tôm tích, tôm thuyền, vũ khí của tôm búa, bộ tôm chân miệng

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu 16:36 08/07/2013

Bộ động vật giáp xác là một trong những nhóm sinh vật kỳ lạ và đa dạng nhất dưới đáy biển sâu. Mọt biển Gribble, loài này chuyên ăn các mảnh gỗ trôi nổi trên biển.

động vật biển, động vật vùng biển sâu, sâu neo, tôm khung xương, rệp pram, cua đậu, mọt biển gribble, hàu nổi, rận cá voi, remipedes, tôm pistol

Vì sao cá voi "ăn phân no, không lo chết đói"? 10:22 14/04/2014

Cùng khám phá những hệ quả bất ngờ từ việc cá voi “đại tiện” và ăn lại "chất thải" của chính mình.

cá voi, thức ăn của cá voi, phân cá voi, chất thải của cá voi, chuỗi thức ăn, nguồn tập trung chất sắt, vai trò sinh thái của cá voi, tảo biển, loài giáp xác, stephen nicole

Phát hiện tinh trùng khổng lồ, cổ xưa nhất 08:20 15/05/2014

Các nhà khoa học Đức tại ĐH Ludwig-Maximilian vừa phát hiện tinh trùng khổng lồ hóa thạch cách nay khoảng 16 triệu năm của một loài giáp xác giống như tôm và trai.

tinh trùng, tinh trùng khổng lồ, tinh trùng khổng lồ cổ xưa, tinh trùng hóa thạch, heterocypris collaris, tinh trùng loàiheterocypris collaris, thời kỳ miocene, renate matzke-karasz

Tôm hùm xanh hiếm có sa lưới ở Mỹ 11:27 26/08/2014

Một người đàn ông ở tiểu bang Maine của Mỹ bắt được cá thể tôm hùm xanh, loài giáp xác hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện trong tự nhiên là 1/2 triệu con.

tôm hùm xanh, tôm hùm xanh hiếm có, bắt được tôm hùm xanh, tôm hùm xanh tại mỹ, tôm hùm đột biến gene, sinh vật biển đột biến gene, tôm hùm xanh skyler, jay laplante

Một loài nhuyễn thể được phát hiện sống tại vực thẳm Nam Cực 10:58 29/02/2008

Các nhà khoa học mới đây đã khám phá ra loài nhuyễn thể Nam Cực (Euphausia superba) sống và kiếm ăn ở độ sâu 3000 mét ở vùng biển bán đảo Nam Cực. Cho đến nay loài giáp xác giống tôm này được cho là chỉ sống ở vùng biển nông. Khám phá này hoàn toàn thay đổi hiểu biết của các nhà khoa học về nguồn thức ăn chính của các loài cá, mực, chim cánh cụt, hải cẩu và cá voi.

Phát hiện ba loài mới trong hang động New Zealand 08:41 28/06/2012

Viện nghiên cứu nước và khí quyển quốc gia New Zealand (NIWA) ngày 27/6 cho biết, các thợ lặn đã phát hiện ba loài động vật mới chưa từng được biết đến trong một cuộc thám hiểm tại một trong những hang động dưới nước sâu nhất thế giới ở New Zealand.

paraleptamphopus, sinh vật mới, động vật mới, hang động dưới nước, loài giáp xác, ốc sên, trùng ít tơ, hang động pearse resurgence, graham fenwick, new zealand