loài ong

Tổng cộng 120 bài viết nằm trong 4 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Loài ong biến mất thì loài người cũng tuyệt chủng 10:21 04/03/2014

Những thứ bệnh của ong nhà có thể lây lan sang ong nghệ, ong vò vẽ và các loài côn trùng thụ phấn tự nhiên cho cây.

loài ong, con ong, nguy cơ tuyệt chủng của ong, ong hoang dã, ong thuần hóa, ong chết đồng loạt, ong nhiễm dịch từ bọ cánh cứng, anatoly kochetov

Những chiến binh của loài ong Jatai 09:00 11/01/2012

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Sussex, Anh phát hiện trong thuộc địa loài ong Jatai có ong lính. Đây là nghiên cứu đầu tiên về ong lính được công bố trên Tạp chí PNAS.

ong, ong jatai, ong lính, ong cướp, lestrimelitta limao, tiến hóa của loài ong, tổ chức xã hội của ong, francis ratnieks

Anh bảo tồn thành công loài ong nghệ lông ngắn 16:32 18/09/2013

Một loài ong nghệ (bumblebee) đã xuất hiện trở lại sau khi đã tuyệt chủng tại Anh, đã làm tổ và đẻ lứa con non đầu tiên.

ong nghệ, ong nghệ lông ngắn, bảo tồn ong nghệ lông ngắn, bumblebee, quần thể ong nghệ, ong nghệ bản địa của anh, nikki gammans

Loài ong "thây ma" có khả năng công phá kinh hoàng 06:08 05/02/2014

Không chỉ tấn công cơ thể mà trứng ký sinh của loài ong thây ma này còn khiến ong vật chủ di chuyển như những thây ma.

ong thây ma, côn trùng độc, ong độc, sức công phá của ong thây ma, ấu trùng của ong thây ma, anthony cantrell, john hafernik

Loài ong từng rơi vào đại tuyệt chủng 10:59 25/10/2013

Các nhà khoa học cho hay loài ong đã rơi vào cảnh tuyệt chủng cùng thời điểm loài khủng long biến mất do nhiều loài cây có hoa chết đi.

cuộc đại tuyệt chủng của ong, ong thợ, ong thợ mộc, ong thuộc nhóm xylocopinae, cuộc tuyệt chủng của ong xylocopinae, sự suy giảm ong trên thế giới, sandra rehen

Loài ong sát thủ từ châu Phi 13:10 19/10/2009

Loài ong được lai tạo giữa hai giống ong của châu Âu và châu Phi trong những năm 1950 ở Brazil đã lan rộng ra khắp Nam và Trung Mỹ. Loài ong hiếu chiến này hiện là mối nguy hiểm thường trực cho những người dân sống gần chúng...

châu phi, ong sát thủ, ong nguy hiểm

Bí mật của loài ong 09:12 19/10/2013

Ong có thể ăn đồng loại, không nhận dạng được màu đỏ hay có thói quen giao phối khác lạ là những bí mật ít người biết đến về loài động vật này.

loài ong, khám phá loài ong, tìm hiểu loài ong, ong hỗ trợ chữa bệnh, kỹ năng toán học, khả năng cảm nhận đặc biệt, ong ăn đồng loại, thói quen giao phối, khả năng nhận dạng khuôn mặt

Ong bắp cày dùng năng lượng mặt trời 16:21 08/12/2010

Loài ong phương Đông này thuộc họ ong bò vẽ, có một cấu trúc đặc biệt trên khoang bụng giúp thâu nhận ánh mặt trời, và một sắc tố đặc biệt giúp chuyển hóa thành năng lượng.

loài ong phương đông, ong bò vẽ, ánh mặt trời, năng lượng, ong bắp cày, vespa orientalis, ấn độ

Trở thành ong chúa hay ong thợ là do ruồi ký sinh quyết định 13:38 03/08/2008

Điều kỳ lạ đang xảy ra tại các cánh rừng nhiệt đới vùng đất thấp tại Panama và Costa Rica. Một loài ruồi ký sinh gây ảnh hưởng đến tập tính xã hội của loài ong hoạt động về đêm giúp quyết định con ong nào trở thành ong chúa còn con nào thành ong thợ.

ong chúa, ong thợ, ruồi ký sinh, chloropidae

Quét CT phân tích hóa thạch cổ 05:21 17/04/2014

Các nhà khoa học ở California (Mỹ) vừa dùng công nghệ quét CT để ghi lại hình ảnh chi tiết đầy ấn tượng về một loài ong Kỷ Băng hà, được bảo tồn bên trong ổ làm bằng lá cổ đại.

hóa thạch cổ, quét ct hóa thạch cổ, loài ong cổ, loài ong kỷ băng ha, loài ong megiachile gentiles, hóa thạch ong megiachile gentiles, ong làm tổ trong lá, ấu trùng ong

Ong sói có khả năng sử dụng tổ hợp kháng sinh 20:55 02/03/2010

Các nhà khoa học Đức đã chứng minh được rằng loài ong sói, một loại ong vò vẽ có tên khoa học Philanthus chuyên ăn thịt ong mật, có khả năng sử dụng tổ hợp kháng sinh do các loài vi khuẩn cộng sinh tạo ra để bảo vệ ấu trùng của mình khỏi bệnh tật.

sinh học, côn trùng, ong sói, ong vò vẽ, loài ong, kháng sinh

Ong cúc cu 10:14 11/09/2012

Các nhà khoa học đã phát hiện loài ong mới có tập tính sinh học khá độc đáo là xâm nhập vào tổ của loài ong khác để đẻ trứng. Hành vi này chỉ thấy ở loài chim cúc cu nên loại ong mới tìm thấy cũng được mệnh danh là ong cúc cu.

ong cúc cu, tập tính sinh học của ong, jakub straka, michael s engel

Phát hiện loài ong "hút hồn" ở Đông Nam Á 08:35 14/05/2014

Các nhà khoa học Đức tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở thành phố Berlin đã phát hiện một loại ong hút hồn có thể làm tê liệt nhận biết của con mồi.

ong ampulex dementor, ong hút hồn, ong làm tê liệt con mồi, ong hút hồn ở đông nam á, loài ong mới, loài côn trùng mới

Ong mật có nguồn gốc từ châu Á 10:52 27/08/2014

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng loài ong mật có tổ tiên ở châu Á, trái ngược với quan điểm trước đây cho rằng chúng xuất phát từ châu Phi.

ong mật, loài apis mellifera, nguồn gốc của ong mật, tổ tiên của ong mật, châu á, lịch sử tiến hóa của ong mật, giải mã gene ong mật, matthew webster

Dùng ong diệt sâu bướm 08:22 09/08/2011

Trung Quốc sẽ thả 600 triệu con ong trong tháng này, để giết chết loài sâu bướm phá hoại cây trồng - theo Tân Hoa Xã ngày 8/8.

ong, sâu bướm, côn trùng, sâu bướm trắng

Điện thoại di động sẽ làm giảm số lượng loài ong 06:28 13/05/2011

Cách đây hai tháng, Chương trình môi trường Liên hợp quốc đã công bố một báo cáo nghiên cứu về hiện trạng loài ong trên toàn cầu.

ong, loài ong, điện thoại di động

Loài ong biết đếm 16:07 27/10/2008

Với kích cỡ não chỉ bằng hạt vừng nhưng loài ong mật đã khiến giới khoa học Úc và Thụy Điển kinh ngạc khi chúng thể hiện sự nhận biết toán học ở mức cơ bản của chúng.

ong, não, mandyam srinivasan, ong biết đếm

Dùng ong để đuổi voi 09:05 19/11/2011

Khi nghiên cứu voi châu Phi, các nhà động vật học đã tìm ra được cách ngăn chặn những con vật khổng lồ này tấn công vào làng mạc ven rừng và phá hoại hoa màu. Đó là các hàng rào tổ ong, loài côn trùng voi rất sợ.

côn trùng, ong, ong mật, apis millifera, voi, voi châu phi, loxodonta africana, lợi ích của ong, đuổi voi, hàng rào tổ ong, động vật khổng lồ

Gắn cảm biến tí hon lên ong mật 11:39 17/01/2014

Hàng nghìn con ong mật ở Australia sẽ được các nhà khoa học dán miếng cảm biến để theo dõi chuyển động và ngăn chặn bệnh dịch.

ong mật, cảm biến tí hon, gắn cảm biến lên ong, theo dõi chuyển động của ong, ngăn chặn bệnh dịch từ ong, cảm biến nhận dạng tần số vô tuyến, loài ký sinh varroa mite

Bỉ có tỷ lệ ong chết trong mùa Đông cao nhất tại châu Âu 14:10 08/04/2014

Trong một báo cáo do Ủy ban châu Âu công bố hôm 7/4, Bỉ là quốc gia có tỷ lệ ong chết nhiều nhất tại châu Âu trong mùa Đông năm 2012-2013.

tỷ lệ ong chết ở bỉ, ong chết trong mùa đông, tỉ lệ ong chết cao nhất châu âu, nghiên cứu epilobee, nghiên cứu sức khỏe loài ong, thuốc trừ sâu, virus, sản xuất mật

Các loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới 08:14 15/06/2012

Ong sát thủ (Killer Bees) hay ong mật Africanized là kết quả của một thí nghiệm khoa học sai lầm khủng khiếp. Trong thí nghiệm khoa học, các nhà sinh học đã cố gắng tạo ra một loài ong sản xuất bằng việc lai tạo ong mật ong lai châu Âu với những con ong châu Phi khỏe mạnh. Thật không may, thử nghiệm này đã không thành công và đã không tạo ra những con ong sản xuất theo mong muốn, mà tạo ra con ong có bản chất hung hăng. Khi bị chúng tấn công theo bầy, nạn nhân có thể đau nhói suốt thời gian dài hoặc có thể chết.

côn trùng, côn trùng nguy hiểm, côn trùng có hại, ruồi ngủ xê xê, tsetse fly, muỗi, mosquito, ong bắp cày nhật bản, ong bắp cày châu á, killer bees, ong sát thủ, nhện góa đen

Gần 1/4 loài ong nghệ ở châu Âu có nguy cơ tuyệt chủng 09:14 03/04/2014

Liên minh quốc tế bảo tồn thiên nhiên (IUCN) đưa ra cảnh báo gần 1/4 loài ong nghệ ở châu Âu đối diện nguy cơ tuyệt chủng.

ong nghệ, ong nghệ ở châu âu, nguy cơ tuyệt chủng của ong nghệ, biến đổi khí hậu, khai thác đất nông nghiệp quá mức, cách thức sử dụng đất nông nghiệp, đa dạng sinh thái ở châu âu

Phát hiện mới về loài côn trùng ký sinh "khát máu" 11:36 12/05/2014

Trong một lần đi công tác thực địa rừng mây ở Ecuador, giáo sư Scott Shaw thuộc ĐH Wyoming (Mỹ), Laramie và các đồng nghiệp đã phát hiện ra 24 loài ong bắp cày mới.

côn trùng ký sinh, ong bắp cày ký sinh, ấu trùng ong bắp cày ký sinh, ong bắp cày shakira, ấu trùng của ong bắp cày, scott shaw

Mật ong cứng như đá không có gì lạ 17:06 09/03/2011

Vừa qua, đã có thông tin một thầy thuốc ở Lào Cai, trong khi đi tìm thuốc tại rừng thuộc vùng Simacai đã phát hiện ra loại mật ong có độ khô tự nhiên và cứng như đá, các bánh mật to, để lâu nên bị dương xỉ mọc lên, ngoài ra, ong nhả ra mật khô liền. Nhiều bạn đọc muốn biết loài ong đó có phải loài mới? Vì sao mật lại cứng được như đá, giá trị chữa bệnh đến đâu?

mật ong hóa đá, mật ong cứng như đá, hiện tượng lạ, ong đá

Gắn chip cho ong 10:00 03/07/2008

Các nhà khoa học Đức đang thử nghiệm gắn chip cho ong để tìm hiểu nguyên nhân tại sao có một sự suy giảm lớn "dân số" loài ong trên thế giới.

công nghệ, chip, microchip, ong mật

Ong đánh nhau tới chết vì... tình 16:59 17/11/2009

Bình thường các chàng ong Dawson - một trong những loài ong đất lớn nhất thế giới - đối xử rất hòa thuận với nhau, tuy nhiên đến mùa sinh sản, chúng sẵn sàng tiêu diệt lẫn nhau để... giành bạn tình.

sinh học, côn trùng, ong, dawson, hành vi, sinh sản, cạnh tranh

Phát hiện đảo 'ong mật' ở sa mạc Sahara 03:11 25/06/2010

Các nhà khoa học vừa khám phá quần thể ong mật hơn 10.000 tuổi, sống biệt lập ở một ốc đảo phía Bắc Sahara, sa mạc lớn nhất thế giới. Những con ong trên thuộc về loài Apis mellifera.

sinh học, côn trùng, ốc đảo, sa mạc, sahara, ong mật

Ong mật “chiến đấu” chống lại ve Varroa ký sinh 14:05 12/10/2009

Các loài ong mật hiện đang phải chiến đấu với loài ve Varroa, tuy nhiên nhờ có sự trợ giúp của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp học (ARS) nghiên cứu phát triển các đặc tính điển hình về di truyền cho phép các loài ong mật này dễ dàng phát hiện thấy loài ve và đuổi chúng ra khỏi tổ.

ong mật, ve varroa, ký sinh, dọn dẹp vệ sinh

Não loài ong đánh bại máy tính 16:23 26/10/2010

Theo các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Royal Holloway của London, loài ong có khả năng tính toán để tìm ra quãng đường ngắn nhất...

hành vi, loài ong, năng lượng, bộ não, động vật, côn trùng

Phát hiện loài ong "liếm mồ hôi người để sống" 10:08 30/04/2012

Các chuyên gia Mỹ vừa phát hiện một loài ong mới kiếm ăn theo cách hết sức bất thường tại thành phố New York: liếm mồ hôi người để sống. Một loài ong mới đang vi vu tại thành phố có biệt danh “quả táo lớn” của Mỹ. Loại côn trùng nhỏ xíu, cỡ bằng hạt mè, chủ yếu kiếm ăn trên mồ hôi người, theo nghĩa đen.

ong mồ hôi, mồ hôi người, côn trùng, ong bản địa, thức ăn của ong, john ascher