mô hình bộ phận cơ thể

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Kết quả ADN chưa thể khẳng định loài mới 10:34 18/05/2011

Để xác định loài mới, trước tiên phải dựa vào sự khác nhau về ngoại hình. Tiếp đến là phải nghiên cứu đặc điểm về sinh lý, sinh hóa, sinh hoạt của loài đó. Và cuối cùng, với tiến bộ hiện nay, để xác định loài mới các nhà khoa học cũng dựa thêm vào công nghệ ADN.

rùa, cụ rùa, rùa hồ gươm, adn, loài mới

Khôi phục hoạt động của não bằng cách giảm cơn đau 08:01 20/05/2011

Làm dịu cơn đau mạn tính ở vùng thắt lưng không chỉ giúp bạn hết đau đớn mà còn có thể khôi phục hoạt động bình thường của bộ não.

não, giảm đau, đau lưng, cơn đau, y học cuộc sống

Những điều kinh ngạc về não người 16:14 23/05/2011

Một chương trình khám phá cơ thể con người của đài BBC 1 đã hé lộ 10 sự thật gây ngạc nhiên về bộ não - cơ quan phức tạp nhất trong cơ thể chúng ta.

bộ não, não bộ, não, não người, cơ thể con người

Đi bộ nhanh ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt 07:18 02/06/2011

Theo các nhà khoa học ở Đại học California: Việc đi bộ nhanh tối thiểu: 4,83 km mỗi giờ, 3 giờ mỗi tuần (tức là 14,49 km mỗi tuần) sẽ hạ thấp nguy cơ phát triển của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt,

ung thư tuyến tiền liệt, đi bộ, tập thể dục, y học cuộc sống, sức khỏe, ung thư

15 trò phiêu lưu mạo hiểm nhất hành tinh 09:39 02/06/2011

Phiêu lưu luôn thử thách đủ mọi phẩm chất của con người nhưng lại tạo cho ta cảm giác được là kẻ chinh phục. Dưới đây là 15 trò phiêu lưu mạo hiểm huyền thoại nhất, dựng tóc gáy nhất, thử thách nhất và quyến rũ nhất mà các những nhà thám hiểm hàng đầu không thể bỏ qua. Đại dương cát thế giới Sahara, 8,5 triệu km2 trải dài từ Đại Tây Dương lên Biển Đỏ có ma lực quyến rũ đối với nhiều nhà thám hiểm thích thử thách với bão cát, bộ tộc hoang dã, những cơn khát cùng sức nóng khủng khiếp. Ngày nay các phiêu lưu gia ngoài đi bộ, tuy có thể sử dụng lạc đà hay thậm chí xe 4 bánh dã chiến nhưng vẫn có rất ít trợ giúp nếu xảy ra bất trắc.

thám hiểm, nhà thám hiểm, chinh phục, thứ thách, mạo hiểm, phiêu lưu

Video: "Bão lửa" từ mặt trời đe dọa trái đất 10:33 10/06/2011

Các hình ảnh mà Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) mới thu được cho thấy, sự bùng nổ dữ dội của một cơn "bão lửa" từ mặt trời có thể đe dọa hủy hoại các vệ tinh viễn thông cũng như các nguồn cung cấp điện trên trái đất.

bão lửa, bão từ, mặt trời, video, nasa

Bão không đổ vào Việt Nam, nắng nóng chấm dứt 09:20 11/06/2011

Sớm nay, cơn bão đầu tiên trên biển Đông duy trì cấp 8 và khả năng 12 giờ tới sẽ đi vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Trong khi đó một bộ phận không khí lạnh đã tràn đến miền Bắc nước ta, làm chấm dứt nắng nóng.

nắng nóng, bão số 1, bão, khí hậu, thời tiết

Chúng ta có thể lên sao Hỏa? 14:53 15/06/2011

Anh Virgil Pop đến từ cơ quan không gian vũ trụ Rumani, một trong sáu người vừa tham gia chương trình mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa cho biết, các bạn Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống mô phỏng sao Hỏa bởi chi phí cho chuyến “sống thử” này không đắt.

người đến từ sao hỏa, sao hỏa, virgil pop, thiên văn, nasa, hành tinh đỏ, cuộc sống thử nghiệm

Ngăn chặn bồ hóng để giúp giảm nhiệt độ Trái Đất 07:00 16/06/2011

Việc nhanh chóng hạn chế các chất ô nhiễm như cácbon đen (sinh ra từ khí thải động cơ và dầu thực vật, còn gọi là bồ hóng) và sương khói gồm khí metal và ozon gần mặt đất có thể ngăn chặn sự gia tăng nhiệt độ Trái Đất trong ngắn hạn.

unep, cácbon đen, ô nhiễm, môi trường, bồ hóng, nhiệt độ trái đất, biến đổi khí hậu

Những khám phá thú vị về con người 09:38 16/06/2011

Cơ thể con người chứa những điều kỳ diệu mà trí tưởng tượng phong phú cũng khó hình dung nổi. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé.

khám phá thú vị, khám phá, con người, cơ thể con người

Ăn ít chất bột đường, protein giảm nguy cơ gây ung thư 10:22 16/06/2011

Chế độ ăn ít chất bột đường và giàu protein có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và làm chậm quá trình phát triển của khối u.

chất bột đường, protein, ung thư, di truyền, đường, glucose, khối u

Báo động đỏ nguy cơ cháy rừng Tây Nam của Mỹ 20:15 20/06/2011

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ vừa công bố báo động đỏ về nguy cơ cháy rừng trên toàn bộ miền Tây Nam do nhiệt độ không khí rất cao, độ ẩm thấp và gió mạnh.

cháy rừng, thiên tai, thảm họa, môi trường

Thiết bị giám sát cấy dưới da 09:12 22/06/2011

Các nhà khoa học đang phát triển những thiết bị giám sát không cần sử dụng pin thế hệ mới, có thể được cấy dưới da và truyền tín hiệu thông qua một bộ phát sóng không dây.

thiết bị giám sát, zhong lin wang, máy cấy dưới da, năng lượng từ rung động cơ thể, máy phát nano

Sáng 24/6 mưa bão có thể gây ngập Hà Nội 07:36 23/06/2011

Trong khi bão Haima chưa đổ bộ, một áp thấp nhiệt đới vừa hình thành ngoài khơi Philippines đang nhanh chóng mạnh lên thành bão. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dự báo mưa lớn đến 300 mm vào cuối tuần.

áp thấp nhiệt đới, bão, bão trên biển đông, thiên tai, thời tiết, bão số 2, haima, lốc xoáy

Điện toán đám mây giúp tích hợp tài nguyên môi trường Việt 10:02 28/06/2011

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố hợp tác với IBM trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cho trung tâm dữ liệu mới, tích hợp tất cả các số liệu về tài nguyên và môi trường của Việt Nam trên nền tảng điện toán đám mây.

tài nguyên môi trường, điện toán đám mây, cloudburst, monre

Máy bay siêu âm từ London đi New York mất 2 giờ 09:29 29/06/2011

Giấc mơ máy bay siêu âm của hàng triệu người trên thế giới giờ có thể thành hiện thực sau khi công ty sản xuất HyperMach (Anh) vừa đưa ra mô hình chiếc máy bay siêu âm SonicStar hành trình London - New York 2 giờ đồng hồ.

máy bay siêu âm, sonicstar, hypermach, máy bay, sonic star

Tìm ra cách chữa lành trái tim 06:00 06/07/2011

Các nhà khoa học vừa tìm ra phương pháp chữa lành cho tế bào tim sau những cơn đau đến đe dọa tính mạng. Kết quả cho thấy các tế bào bị tổn thương trong tim có thể tự chữa lành và bắt đầu quá trình tái tạo sau khi dùng các protein trên để liên kết với môi trường xung quanh chúng.

tế bào tim, thử nghiệm, protein igf-1, may ellison, trái tim, chữa lành trái tim

Tự kỷ: Môi trường quan trọng hơn gien 14:15 06/07/2011

“Về nguyên nhân gây bệnh tự kỷ, yếu tố môi trường có thể đóng một vai trò quan trọng hơn so với quan niệm trước đây” là kết luận được rút ra từ nghiên cứu về di truyền học tại Mỹ.

bệnh tự kỷ, yếu tố môi trường, di truyền, cặp song sinh, nguy cơ tự kỷ, yếu tố di truyền

Sản xuất phân bón từ rơm rạ 14:30 08/07/2011

Rơm rạ không nên đốt cháy mà có thể sử dụng các chế phẩm vi sinh để có thể phân hủy nhanh và trở thành phân hữu cơ góp phần bảo vệ môi trường, một chuyên gia sinh học đưa ra lời khuyên. Với khoảng 4 triệu hecta đất trồng lúa, hàng năm lượng rơm rạ thải ra lên tới 76 triệu tấn. Con số này tương đương 20 triệu tấn dầu...

rơm rạ, chế phẩm vi sinh, phân hữu cơ, phân bón hữu cơ, vi sinh vật, cây trồng, sản xuất phân bón

Tại sao đầu óc cần nghỉ ngơi? 06:14 12/07/2011

Những bề bộn của công việc hằng ngày cùng với sự ồn ào của môi trường xung quanh dễ làm chúng ta mệt mỏi, khó có thể tập trung và làm việc hiệu quả. Những lúc như vậy, chúng ta nên dành cho đầu óc mình kỳ nghỉ để thư giãn, suy nghĩ thấu đáo hơn mọi việc và trở lại “cuộc sống thực sự” với tâm trạng hăng hái.

công việc, môi trường, mệt mỏi, đầu óc, thư giãn, adam galinsky, du lịch, galinsky, kỳ nghỉ, ellen langer, nghỉ ngơi

Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới 16:40 20/07/2011

Áo choàng tàng hình từ lâu là giấc mơ đối với cộng đồng khoa học thế giới và cũng là hình ảnh khá quen thụôc trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, phép thuật. Hiện nay, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.

áo choàng tàng hình, vô hình, bẻ cong ánh sáng, vật thể, ánh sáng, metaflex, siêu chất liệu

Nuôi bò sữa góp phần đáng kể vào việc phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính 06:44 22/07/2011

Các nhà khoa học làm việc tại Bộ Nông nghiệp (USDA) Hoa Kỳ đã công bố các dữ liệu chi tiết đầu tiên về việc cơ sở chăn nuôi bò sữa đã góp phần phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính trên quy mô lớn.

trang trại, bò sữa, khí nhà kính, khí thải, phân, chất thải, hiệu ứng nhà kính

Phát triển 3.000 doanh nghiệp khoa học - công nghệ đến năm 2015 10:06 27/07/2011

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong quyết định về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khoa học và công nghệ chủ yếu giai đoạn 2011 – 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cụ thể, từ nay đến 2015, mục tiêu đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ là phát triển 3.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó số lượng đơn vị hình thành từ các trường đại học, viện nghiên cứu chiếm khoảng 70%.

mục tiêu, nhiệm vụ khoa học, chính phủ, lĩnh vực khoa học, sáng chế, ô nhiễm môi trường, thị trường khoa học, sản phẩm công nghệ cao

Phát hiện các dấu hiệu nước chảy trên sao Hỏa 16:17 05/08/2011

Các nhà khoa học cho hay họ đã chụp được những hình ảnh mới cho thấy có dấu hiệu nước chảy trên sao Hỏa và đây có thể là bằng chứng rõ ràng nhất cho tới nay về sự tồn tại của nước, một thành phần cơ bản của sự sống, trên “hành tinh Đỏ”.

sao hỏa, khoa học vũ trụ, nước trên sao hỏa, vũ trụ, hành tinh đỏ, sự sống ngoài vũ trụ, mro, vệ tinh thám hiểm

Dơi ma cà rồng tìm hút máu con mồi bằng cách nào? 07:13 06/08/2011

Bằng cách phân tích di truyền và biểu hiện của các cơ quan cảm nhiệt (thụ quan nhiệt) trong mũi dơi ăn quả và dơi ma cà rồng, các nhà nghiên cứu phát hiện thụ quan nhiệt của dơi ma cà rồng có ở mũi và miệng của nó khác với dơi ăn quả. Chúng cảm nhận sự thay đổi của nhiệt qua một hố đặc biệt trên khuôn mặt, có nhiều liên kết với não bộ của chúng.

thế giới động vật, dơi ma cà rồng, cơ quan cảm nhiệt, thụ quan nhiệt, bộ phận cảm biến nhiệt, động vật có vú

Trung Quốc lo thảm họa hóa chất vì siêu bão 09:28 09/08/2011

Siêu bão Muifa được dự đoán sẽ đổ bộ vào đông bắc tỉnh Liêu Ninh, trong khi người Trung Quốc đang lo sốt vó trước nguy cơ một thảm họa hóa chất có thể xảy ra.

siêu bão, siêu bão muifa, thảm họa hóa chất, nhà máy hóa chất, fujiahua, trung quốc, liêu ninh

Tạo tim người từ tế bào gốc 15:11 19/08/2011

Các nhà nghiên cứu tế bào gốc của Hồng Kông và Hoa Kỳ đang cố gắng để phát triển những bộ phận thay thế cho những người bị bệnh tim từ tế bào gốc trong vòng 5 năm tới.

tế bào gốc, tim, cơ tim, máy điều hòa nhịp tim nhân tạo, bệnh tim

Phát hiện chuột to như lợn tại Mỹ 14:42 19/08/2011

Một con chuột lang Nam Mỹ to như con lợn , nặng ít nhất 45kg, đã được máy quay tại một cơ sở xử lý nước ở California ghi hình trước khi nó biến mất trong bụi cây.

capybara, chuột, chuột lang, chuột lang nam mỹ, bộ gặm nhấm

Họ hàng của Rùa hồ Gươm có nguy cơ "mất tích" 08:08 25/08/2011

Rùa Đồng Mô, cá thể hiếm hoi còn lại trong số những con rùa cùng loài với cụ ở hồ Gươm, có thể sẽ thoát khỏi nơi sinh sống hiện nay do nước dâng cao.

rùa hồ gươm, rùa đồng mô, tuyệt chủng, rùa mai mềm

Tàu tiến bộ gặp nạn do sự cố động cơ tên lửa đẩy 07:06 30/08/2011

Đài Tiếng nói nước Nga đêm 28/8 cho biết các xí nghiệp thuộc ngành công nghiệp vũ trụ Nga đang phải đối mặt với các cuộc điều tra, thậm chí các quan chức ngành này có thể bị cách chức, liên quan đến vụ tàu chở hàng Tiến bộ M-12M bị rơi xuống dãy núi Altai hôm 24/8 vừa qua.

tàu tiến bộ, m-12m, tàu chở hàng, tên lửa đẩy, công nghiệp vũ trụ