mùa giao phối của động vật

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Những màn "yêu" nóng bỏng của động vật 14:12 07/05/2013

Đến mùa giao phối, loài vật cũng có nhiều cách thể hiện tình yêu với bạn tình của mình như con người.

mùa giao phối của động vật, cách thể hiện tình yêu của động vật, chuồn chuồn, đôi thỏ, voi biển, cánh cụt chúa, chim mòng biển, đôi vẹt, hà mã

Cá voi bạch tạng theo mẹ tìm bạn tình 08:52 13/06/2012

Theo tờ Daily Mail, hai mẹ con cá voi đầu bò phương Nam (Southern right whale) đã có cuộc hành trình vất vả từ gần Nam cực tới “chợ tình” ở vùng biển Nam Phi. Kể từ khi các con cá voi xuất hiện, anh em thương nhân Evan và Dave Austin - chủ hãng dịch vụ bay African Wings - đã dùng trực thăng bám đuổi theo chúng để ghi lại những cảnh tượng ngoạn mục trong mùa giao phối thường niên của loài động vật có vú này.

cá voi, các voi bạch tạng, cá voi tìm bạn tình, cá voi đầu bò phương nam, southern right whale, evan austin, dave austin, động vật có vú

Quà tình yêu của động vật 09:31 05/02/2006

Ở loài nhậy bụng đỏ, quà tặng là một tấm mềm bằng "the" mỏng do con đực dệt lấy từ những sợi tơ mịn. Không chỉ giao phối mải miết với con cái trong 9 giờ, nó còn cẩn thận dùng tấm mền quấn quanh "nàng", nhằm bảo vệ nàng khỏi bị côn trùng khác ăn thịt trong những giờ hoan lạc.

Khả năng sửa chữa gen có thể đền bù cho sex 11:51 08/04/2008

Chim và ong đều có hoạt động giao phối giữa con đực và con cái, nhưng những sinh vật bé nhỏ thuộc lớp bdelloid rotifer dường như lại hoàn toàn mãn nguyện với cuộc sống không sex của mình. Thậm chí chúng còn trải qua hàng triệu năm tiến hóa để hình thành nên 370 loài khác nhau.

Mực có thể nghe thấy gì? 15:46 02/08/2008

Biển cả rất ồn ã. Mặc dù chúng ta không nghe được nhiều khi áp tai xuống mặt nước, nhưng với thiết bị chuyên dụng bạn có thể nghe được cả một dàn hợp xướng âm thanh. Tiếng ồn rất đa dạng, từ âm trầm tần số thấp của cá đang giao phối đến tiếng gầm của động cơ xuồng máy. Nghiên cứu về cách thức nghe của động vật sống dưới nước là đề tài nổi bật trong khoa học biển, đặc biệt là những chủ đề liên quan đến hệ thống định vị hải quân hoặc cá voi.

mực, âm thanh tần số ngắn, loligo pealeii

Hậu duệ của khủng long làm bố ở tuổi 111 13:46 08/08/2008

Henry, được coi là một trong những hóa thạch sống cuối cùng của động vật bò sát thời tiền sử, sẽ trở thành bố trong vài tháng tới sau 40 năm không thể giao phối vì một khối u.

động vật, khủng long, bò sát, tuatara

Đôi sừng to khiến cơ quan giao phối nhỏ 12:03 27/08/2008

Theo hai nhà sinh vật học thuộc đại học Indiana Bloomington, các đặc điểm phô trương đôi khi kì quái làm tăng cơ hội tìm kiếm bạn tình của loài vật cũng có tác động đến quá trình phân tách sinh sản của quần thể cũng như quá trình tiến hóa hình thành loài mới.

đôi sừng, cơ quan giao phối, bọ cánh cứng, onthophagus

Bí ẩn về những con quái vật 5 chân 12:58 31/10/2008

Tỷ lệ biến dạng cao một cách kì lạ của loài kỳ nhông, ếch và những loài lưỡng cư khác đã làm các nhà khoa học lung túng trong những năm gần đây. Những nguyên nhân hợp lí có thể bắt nguồn từ giao phối cận huyết, ký sinh vật hay ô nhiếm đã thấm vào da các loài động vật.

kỳ nhông, biến dạng, lưỡng cư, giao phối cận huyết

Chim sẻ có thể chọn giới tính cho con 11:31 21/03/2009

Sau khi sẻ mái giao phối với một anh chàng không như ý, phần lớn trứng trong tổ của chúng sẽ nở thành chim đực.

động vật, loài chim, chim sẻ, giới tính, chọn lọc, sinh học

Lấy mạng con để giao phối với mẹ 15:27 19/05/2009

Hai nhà khoa học ở Nam Mỹ đã chứng kiến cảnh những con cá heo đực tấn công một con non cùng loài, nhằm buộc mẹ của nó phải động dục sớm.

đại dương, động vật, cá heo, giao phối, hành vi

Sự phức tạp trong việc lựa chọn giao phối của động vật 00:26 22/06/2009

Khi con kì giông hổ cái chọn bạn giao phối, thì kích cỡ - nhất là kích cỡ đuôi – đã ảnh hưởng lớn tới lựa chọn của nó. Tuy nhiên, đây cũng không phải là yếu tố tác động duy nhất.

giao phối, kì giông hổ, đuôi, mhc

Giải pháp chống 'cưỡng bức' của vịt cái 14:14 22/06/2009

Ở một số loài vịt, cơ quan sinh dục của con cái có cấu tạo khá phức tạp để ngăn chặn hành vi giao phối cưỡng bức của con đực.

động vật, gia cầm, loài vịt, giao phối, sinh sản, hành vi, tiến hóa

Nhận thấy khả năng tránh giao phối cận huyết ở loài chim 15:45 06/07/2009

Con người luôn ý thức về việc tránh giao phối cận huyết. Hiện tượng này cũng xuất hiện ở một số loài động vật như chuột, thằn lằn đất hay chim shorebird. Người ta đang dự đoán rằng mòng biển xitra chân đen sở hữu khả năng chọn bạn giao phối có bộ gen khác bộ gen của mình.

giao phối cận huyết, mòng biển xitra, bộ gen

Giả thuyết mới giải thích vì sao vượn cáo đực và cái có kích thước bằng nhau 12:01 21/07/2009

Trong một công trình công bố mới đây, nhà sinh vật học Amy Dunham đến từ đại học Rice đã đưa ra một giả thuyết mới lý giải cho một trong những bí mật lâu nay của giới động vật linh trưởng: vì sao vượn cáo đực và cái lại có kích thước bằng nhau.

linh trưởng, vượn cáo, kích thước, giao phối

Cho vợ ngoại tình để bảo vệ con 13:20 21/01/2010

Những con khỉ đầu chó đầu đàn cho phép vợ đi giao phối với một số anh chàng kém cạnh, coi đó là cách để bảo vệ con của chúng.

động vật, khỉ, quan hệ, xã hội, hành vi, chacma, khỉ đầu chó, thủ lĩnh, đầu đàn, bảo vệ con

Chuyện yêu đương của vị chúa rừng xanh 15:16 09/02/2010

Như muôn loài, "yêu" cũng là cách để hổ duy trì nòi giống. Thế nhưng, cách yêu của vị chúa tể rừng xanh này cũng thật độc đáo.

động vật, loài hổ, giao phối, kết đôi, duy trì nòi giống

Hài hước 'chuyện ấy' của động vật 17:11 10/02/2010

Bạch tuộc, nhím, muỗi... có những kiểu giao phối thật lạ. Nào hãy cùng xem thế giới các loài vật làm "chuyện ấy" như thế nào nhé.

động vật, hài hước, giao phối, hành vi, duy trì nòi giống

Hổ - sư tử: 'Anh hùng nhất khoảnh' 10:28 11/02/2010

Hổ là chúa sơn lâm ở châu Á. Sư tử thống trị châu Phi. Cả hai, theo phân loại của các nhà sinh học, đều thuộc họ mèo (Felidae). Xa xôi vạn dặm, chúng chẳng mấy khi gặp nhau, trừ khi được loài người đưa về sống chung trong các vườn quốc gia, khu vực bán hoang dã hoặc sở thú.

động vật, hổ, sư tử, liger, tigon, giao phối, lai giống

Linh dương đánh lừa con cái để giao phối 16:05 26/05/2010

Linh dương topi đực thường đánh lừa những con cái bằng một cách độc đáo để tăng cơ hội làm cha trong mùa giao phối.

động vật, linh dương, sinh sản, giao phối, hành vi, đánh lừa

Ếch cái 'hát' khi giao phối 17:57 28/06/2010

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện hành vi "hát" kỳ lạ của loài ếch cái Emei trong khi giao phối, nhằm mời gọi và tăng cường sự cạnh tranh giữa các con ếch đực.

động vật, lưỡng cư, loài ếch, hành vi, giao phối

Trung Quốc bắt đền Nhật 500.000USD vì để gấu trúc chết 09:30 14/09/2010

Trong tuần này, một phái đoàn Trung Quốc sẽ sang Nhật để điều tra cái chết của một con gấu trúc lớn mà nước này cho vườn thú Nhật mượn. Ngoài ra, Trung Quốc đang muốn Nhật bồi thường 500.000 USD vì tổn thất này.

trung quốc, gấu trúc, nhật, tinh dịch, giao phối, động vật, bảo tồn động vật hoang dã

Những kẻ "trốn chạy" bạn tình 14:53 24/09/2010

Xung đột giới tính là hiện tượng không chỉ có ở con người. Các nhà khoa học tại ĐH Gothenburg (Thụy Điển) vừa phát hiện một loài ốc cái tìm cách che giấu giới tính của mình nhằm "trốn chạy" các con đực.

động vật, giới tính, bạn tình, giao phối, kerstin johannesson, damself, ốc, littorina saxatilis, gothenburg, thụy điển

Đàn ông thích phụ nữ mặc đồ đỏ 11:14 29/10/2010

Mới đây, các nhà nghiên cứu của trường đại học Rochester, Mỹ đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ mặc trang phục màu đỏ thường có sức hấp dẫn lớn hơn trong mắt đàn ông.

đàn ông, phụ nữ, giao phối, động vật, tình yêu, trang phục

Động vật cũng lên đỉnh khi làm "chuyện ấy" 16:35 28/06/2011

Một trong những nhà sinh vật học đầu ngành trên thế giới hiện nay, giáo sư Mark Bekoff, tác giả của cuốn sách “Đời sống cảm xúc của các loài động vật” xuất bản năm 2007 khẳng định động vật cũng có thể “lên đỉnh” giống như con người khi “yêu đương”.

mark bekoff, động vật, đời sống tình cảm, khoái cảm, tình dục, giao phối

Cách "tránh thai" của gà mái 15:06 10/08/2011

Gà mái có thể bài tiết tinh trùng ngay sau khi giao phối, và khi chúng làm thế, trung bình trên 80% lượng tinh trùng của con trống sẽ bị đào thải ra ngoài, một nghiên cứu mới ở Đại học Oxford, Anh tiết lộ.

gà mái, tránh thai, tinh trùng, giao phối, gà trống, động vật, gia cầm, thụ tinh, vịt

Chim cánh cụt dùng mùi hương để nhận biết bạn tình 08:51 23/09/2011

Chim cánh cụt có thể đánh hơi mùi của bạn tình, giúp chúng tìm thấy nhau trong bầy đàn đông đúc, và cũng có thể xác định được mùi của họ hàng để tránh giao phối cận huyết.

động vật, chim cánh cụt, mùi hương, nhận biết, bạn tình, giao phối cận huyết, jason watters, jill mateo

Video: Câu được cá đao khổng lồ 16:19 31/10/2011

Loài cá này rất khó sống trong điều kiện nuôi nhốt. Các chuyên gia động vật cũng ít biết về điều kiện sinh sống và khả năng giao phối của chúng.

video, cá đao, cá đao khổng lồ, cá nước ngọt, cá đao răng nhọn

Khủng long làm "chuyện ấy" như thế nào? 08:33 28/02/2012

Chúng ta đều biết khủng long từng thống trị Trái đất thời kỳ tiền sử, nhưng ít ai biết rằng, chúng còn là loài động vật “cặp đôi” cực kỳ xuất sắc.

khủng long, chuyện ấy, chuyện ấy của khủng long, sex ở khủng long, giao phối, giao phối giống chó, đời sống tình dục của khủng long, kristi curry rogers

Gõ trống để cổ vũ cá sấu làm "chuyện ấy" 10:02 08/03/2012

Một vườn thú tại Nhật Bản huy động nhân viên gõ trống để tạo hưng phấn cho hai con cá sấu do chúng không hứng thú với việc giao phối.

cá sấu, cá sấu trung quốc, gõ trống, gõ trống taiko, âm thanh của trống taiko, vườn thú maruyama, mùa sinh sản, mùa giao phối, chuyện ấy,

Video: Kiến đực tìm cách giao phối với kiến chúa đang bị nhện ăn thịt 08:30 27/03/2012

Nhiếp ảnh gia về thế giới hoang dã người Slovakia, Adrián Skippy Purkart đã quay được 1 đoạn video về hoạt động giao phối của kiến đực với một con kiến chúa đang bị nhện cua ăn đầu.

kiến, kiến prenolepis nitens, kiến mật giả, kiến mùa đông, hoạt động giao phối ở côn trùng, walter tschinkel, adrian skippy purkart, video