mỏ sặc sỡ của chim Toucan

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Chiếc mỏ sặc sỡ của chim Toucan 10:40 27/04/2013

Với chiều dài tương đương một phần cơ thể, chiếc mỏ của loài chim Toucan giống như hai chiếc thuyền nhiều màu sắc úp vào nhau.

chim toucan, mỏ của chim toucan, mỏ sặc sỡ của chim toucan, toucan mỏ thuyền, ramphastos sulphuratus

Chim diềm cổ 06:23 26/12/2005

Khi đến mùa xuân, mùa giao phối của chim Philomachus pugnax thì dáng vẻ thường ngày của những con chim trống biến mất - lúc này trông có vẻ như chúng đã biến thành một loại chim khác. Chim trống đã khoác lên người một bộ lông mới vô cùng sặc sỡ. Điều thật đặc biệt nữa là: chim trống "biến hóa" thành những con chim có màu sắc hoàn toàn khác hẳn nhau.

Cái mỏ ngoại cỡ 04:27 17/01/2006

Con chim có cái mỏ ngoại cỡ này mỗi lần ăn trái cây trông vụng về đến khổ sở. Cái cổ của nó phải khỏe lắm mới nâng đỡ nổi cái mỏ nặng nề, nhưng biết làm sao được khi tạo hóa đã bắt nó phải chịu đựng “cái của nợ” đó. Tuy vậy, nhờ cái của nợ này mà họ hàng nhà nó mới nổi tiếng khắp châu Mỹ, tên thường gọi của loài chim này là toucan, tên khoa học là Ramphastos sulphuratus.

Phát hiện loài chim ruồi có bộ lông sặc sỡ 10:39 14/05/2007

Một loài chim ruồi màu xanh lơ và xanh lá tuyệt đẹp mới được phát hiện ở khu rừng rậm ở Colombia và ngay lập tức cần được bảo vệ khỏi sự săn bắn của con người. Được gọi là con chim có lông choàng cổ, loài sinh vật mới này to gấp đôi những con chim ruồi được tìm thấy ở miền tây nước Mỹ.

Chim đuôi seo 15:45 14/12/2007

Chim đuôi seo (tên khoa học Pharamachrus mocinno) nằm trong số những loài chim đẹp nhất thế giới. Những chú chim có bộ lông sặc sỡ này sống ở vùng núi, rừng nhiệt đới Trung Mỹ. Thức ăn của chúng là trái cây, côn trùng, thằn lằn và những sinh vật nhỏ khác.

Khoảnh khắc đẹp của chim bói cá 14:43 02/01/2009

Con chim sặc sỡ tung mình lên khỏi mặt nước và bình thản tận hưởng món khoái khẩu trên cành cây. Dưới đây là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của chim bói cá.

thư viện ảnh, loài chim, chim bói cá

Ảnh đẹp: Dáng đi kiểu “cán bộ” của chim cú 10:02 17/03/2012

Không có bộ lông sặc sỡ như công hay tiếng hót mê hồn như họa mi nhưng thân mình mũm mĩm với cái đầu bẹt lại khiến loài cú trông thật ngộ nghĩnh. Những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của loài vật này đã được nhiếp ảnh gia Austin Thomas ghi lại tại một trang trại ở hạt Lancashire (Anh).

ảnh đẹp, ảnh động vật, chim cú, chim cú tạo dáng, nhiếp ảnh gia, austin thoma

Thế giới loài chim thiên đường 09:58 03/12/2012

Nhiếp ảnh gia Tim Laman (của tạp chí National Geographic, Mỹ) và nhà điểu học Edwin Scholes (ĐH Cornell, Mỹ) trở thành những người đầu tiên thu thập được khoảng 2.000 hình ảnh và ghi âm giọng hót của tất cả 39 loài chim thiên đường trên thế giới. Trong thế giới loài chim, họ chim thiên đường (Paradisaeidae) được cho là có bộ lộng sặc sỡ và quyến rũ nhất trên hành tinh xanh.

chim thiên đường, tim laman, edwin scholes, paradisaea rubra, paradisaea rudolphi, paradisaea decora, parotia carolae, astrapia mayeri, cicinnurus regius, parotia sefilata, cicinnurus magnificus, cicinnurus respublica, drepanornis albertisi

Giải mã bí ẩn của cổ áo xác ướp Ai Cập 10:30 08/11/2013

Một cổ áo sặc sỡ choàng lên xác ướp cổ niên đại 2.300 năm với những hình vẽ bí ẩn là tượng trưng cho linh hồn bất tử của xác ướp trong niềm tin của người Ai Cập cổ đại. Cổ áo này còn rất nguyên sơ được tìm thấy trong một ngôi mộ Ai Cập thuộc vùng Thebes (Luxor ngày nay).

xác ướp ai cập, cổ áo của xác ướp ai cập, cổ áo sặc sỡ, niềm tin của người ai cập cổ, wesekhs, cổ áo của người ai cập cổ, thần horus, chim nhân xưng đầu người, chim ba, đất sét có hình con dấu, padihorwer

Tuyển tập loài động vật tự tỏa mùi thơm giống Hàm Hương 05:55 24/03/2014

Bên cạnh những loài động vật có hình thù kì dị hay khoác trên mình tấm áo sặc sỡ, Mẹ Thiên nhiên còn tạo ra nhiều loài vật có mùi hương ngọt ngào. Nhiều người miêu tả rằng, mùi hương đó ngọt như món kẹo khoái khẩu, khiến mũi bạn khó lòng có thể phân biệt sự khác biệt.

động vật, động vật tự tỏa mùi hương, mùi hương của động vật, rết apheloria virginiensis, kiến vàng lasius interjectus, hải ly, cầy mực, ong mật châu phi, cóc chân thuổng, chim auklet

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Động vật cũng tự tử như con người 14:30 31/07/2014

Cũng giống như con người, động vật cũng có rất nhiều những hành động và khả năng đặc biệt đến mức thật khó hiểu tùy theo giống loài và tính cách của chúng. Rõ ràng Trái đất là một hệ sinh thái đa dạng và để hiểu hết về các loài động vật trong tự nhiên không phải điều đơn giản. Có một số động vật trên Trái đất này có những thói quen khá kì lạ trong việc đối xử với chính đồng loại, bạn tình hoặc với con cái chúng.

động vật tự tử, sự kì lạ của loài hồng hạc, tập tính kỳ lạ ở động vật, tập tính khó hiểu ở động vật, quay đầu về hướng bắc, rùa thích màu sặc sỡ, rối loạn thần kinh tạm thời, từ trường của trái đất, cách đứng của chim hồng hạc

Những cánh bướm mỏng manh 10:19 25/11/2005

Khi nhìn thấy loài bướm bay trên không trung, bạn đừng vội cho rằng cánh bướm vốn có ngũ sắc sặc sỡ. Thực ra, cánh bướm có đặc tính nhiều tầng nhiều lớp phấn đan xen chồng chéo, khi ánh mặt trời chiếu vào, những lớp phấn này sẽ phát quang tạo nên ngũ sắc sặc sỡ.

Chim đầu búa 06:18 10/12/2005

Ở châu Phi có một loại chim lạ có tên khoa họa là Scopus umbretta. Trông chúng không giống một con vật nào khác trên trái đất. Đầu của Scopus umbretta trông giống như cái búa: đầu gắn liền với một cái mỏ dẹt dài, sau đầu là một chùm lông dày. Chính vì vậy chúng được đặt tên cho cái tên khá gợi hình: chim đầu búa.

Tìm thấy mộ chim dodo khổng lồ 04:56 26/12/2005

Một nhóm khoa học Hà Lan và Mauritius khám phá ra những chiếc xương trong một vùng đầm lầy gần một nông trường mía ở phía đông Nam của hòn đảo, trong đó có cả phần mỏ và xương của những con chim non. Họ tin rằng chúng có niên đại ít nhất 2.000 năm, và hy vọng qua đó sẽ hiểu thêm về cuộc sống của chúng.

Cá mọc kiếm chỉ để trang trí 06:33 19/01/2006

Những con cá kiếm đực sặc sỡ sẽ đo đạc lại kích cỡ chiếc kiếm của mình trước khi ra trận, và thông thường chỉ cần khoe ra vũ khí đáng nể là có thể khiến đối thủ tháo chạy.

Tìm thấy họ hàng lâu đời nhất của T.rex 04:04 10/02/2006

Các nhà nghiên cứu tuyên bố đã phát hiện thấy tổ tiên của con T.rex hung dữ. Hoá thạch cổ nhất của khủng long tyrannosaur có tuổi đời 160 triệu năm. Nhóm nghiên cứu ngạc nhiên khi biết được con khủng long dài 3 m này có một chiếc mào sặc sỡ trên đầu.

Phát hiện quan tài cổ tái hiện sử thi IliadOdyssey 06:28 22/03/2006

Các chuyên gia vừa phát hiện một quan tài bằng đá có chạm khắc những hình minh hoạ sặc sỡ từ trường ca bất hủ Iliad và Odyssey của Homer ở miền đông Cyprus. Chiếc quan tài bằng đá nói trên được các công nhân xây dựng tìm thấy trong một ngôi mộ gần Kouklia, thị trấn ven biển Paphos

Điện Parthenon từng là một kiệt tác về sắc màu 01:04 24/03/2006

Các nhà khảo cổ cho biết rất nhiều phần đổ nát bây giờ khác xa so với nguyên gốc. Nhiều phần được sơn màu sặc sỡ đã nhạt phai dần theo thời gian. Họ tin rằng điện thờ Parthenon ở Athens từng được bao phủ bởi các mảng màu sáng rực. Nếu người Hy Lạp cổ đại bán bưu thiếp cho du khách từ 2.000 năm trước, họ đã có những bức ảnh sặc sỡ miêu tả nhiều góc nhìn khác nhau của di tích lịch sử nổi tiếng này.

Khủng long có dáng vẻ gà tây 10:09 06/04/2006

Hóa thạch tìm được ở miền Nam Utah (Mỹ) 5 năm trước đây là của một loài khủng long mới có ngoại hình tương tự một con gà tây cao 2,1 mét, lông sặc sỡ và có thể chạy 40 km/giờ, sống cách đây 75 triệu năm.

Bắt gặp bằng chứng về sự tiến hoá 05:44 15/07/2006

Cuộc cạnh tranh giữa 2 loài chim sẻ ở quần đảo Galapagos đã khiến cho mỏ của một loài nhỏ lại, giúp chúng tìm thức ăn dễ dàng hơn. Các nhà khoa học đã chứng kiến được sự thay đổi này. Việc quan sát thấy quá trình thu nhỏ của mỏ chim mang lại một trong những mô tả tốt nhất về sự tiến hoá điển hình trong tự nhiên.

Nhện dệt lưới sặc sỡ để làm gì? 08:54 24/07/2006

Nhà sinh thái học Todd Blackledge của ĐH California, Berkeley (Mỹ) - qua một thời gian dày công nghiên cứu - cho rằng nhiều con nhện thường tô điểm chiếc lưới của chúng bằng những đoạn tơ óng ánh, trông rất bắt mắt, được gọi là stabilimenta.

Chim ác là 10:36 27/10/2006

Chim trưởng thành vai, sườn, bụng trên và hông trắng. Các phần còn lại có màu đen với một vài nơi có ánh tím và lục. Lông cánh sơ cấp có phần chính của phiến trong trắng, nhìn thấy rõ lúc bay. Mắt nâu thẫm. Mỏ và chân đen.

Phơi bày tác phẩm nghệ thuật độc đáo thời La Mã 07:06 21/11/2006

Các nhà phục chế Italy đã trình làng một công trình trang trí bằng cẩm thạch có màu sắc sặc sỡ hơn 1.600 năm tuổi mà thậm chí người La Mã đương thời cũng chưa được thưởng lãm. Tảng đá cẩm thạch được khắc bằng kỹ thuật opus sectile, được dùng để trang trí sàn nhà và các bức tường của cung điện La mã cổ đại hơn 1.600 năm trước.

Ảnh đẹp chim hoang dã 13:54 28/11/2006

Những con chim hoang dã quý hiếm và độc đáo được ghi lại qua bức hình của các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư, từ con hồng hạc đang ngủ say sưa, tới chú cò quăm cố giữ thăng bằng trên một mỏm đá...

Màu sắc sặc sỡ của bọ cánh cứng có thể ảnh hưởng đến công nghệ ánh sáng trong tương lai 05:10 17/04/2007

Khi nghiên cứu màu xanh lá cây và màu đỏ sặc sỡ trên một loài bọ hung cánh cứng, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, nguyên nhân làm cho quang phổ phản chiếu một cách khác lạ ở những con bọ hung này là do khiếm khuyết trong cấu tạo của lớp vỏ cứng của chúng.

Hoa ra đời để quyến rũ chim 13:03 21/04/2007

Những hình dáng khác nhau của các loài hoa nhiệt đới, từ những bông to nở rộ đến các hình ống thon dài, là để giúp các loài chim và dơi dễ dàng đưa mỏ vào để thụ phấn cho hoa. Chính sự đa dạng của loài chim và dơi đã khuyến khích hoa phát triển nên các kích cỡ để phù hợp với chiếc mỏ hay mũi của sinh vật.

Những kỷ lục của trứng 05:13 01/05/2007

Đừng tưởng trứng là mỏng manh. Trứng đà điểu có thể chịu được sức nặng tới 120 kg; một loài chim nay đã tuyệt chủng có trứng nặng tới 12,5 kg và cũng có trứng của một loài chim nặng chỉ đúng... 0,2 gam!

Dù sặc sỡ, giống đực vẫn chỉ là những sinh vật đơn giản 13:35 20/11/2007

Ở hầu hết các loài, con đực dường như luôn tạo được bộ cánh rực rỡ hơn, những điệu nhảy quyến rũ hơn và giọng hót du dương hơn trong những cuộc giành giật để có được bạn tình. Kết quả của cái gọi là chọn lọc sinh sản này tạo ra một con đực loè loẹt và một con cái mộc mạc. Có vẻ như tiến hoá đã được đẩy nhanh hơn ở giống đực so với giống cái.

Chim cũng dùng "ria" như mèo 15:50 18/03/2008

Bộ lông sặc sỡ thường chỉ được xem là vật làm cảnh, nhưng hai nhà sinh học đã chứng minh rằng một loài chim biển nhỏ đã sử dụng túm lông trên đầu mình giống như ria mèo để tìm đường đi trong các khe tối.