nghiên cứu bệnh ung thư

• Đã giải mã được bộ gene cá mún Đã giải mã được bộ gene cá mún
    Các nhà khoa học tại trường Y, Đại học Washington ở St. Louis và các nơi khác đã giải mã được bộ gene của cá mún, một loài họ hàng với cá bảy màu và là một loài cá cảnh được nuôi phổ biến trong các gia đình.
  • Hợp chất Hyđrô sunfua: Chìa khóa cho việc kéo dài tuổi thọ Hợp chất Hyđrô sunfua: Chìa khóa cho việc kéo dài tuổi thọ
    Hyđrô sunfua, hay H2S, là hợp chất có mùi trứng thối được các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu bệnh ung thư Fred Hutchinson sử dụng thành công trong việc làm cho chuột đi vào trạng thái ngủ đông tra
  • Tiến bộ trong kỹ thuật phát hiện tế bào ung thư Tiến bộ trong kỹ thuật phát hiện tế bào ung thư
    Các nhà nghiên cứu bệnh ung thư tại Đại học California, Los Angeles, Hoa Kì (UCLA) thông báo đã đạt được một bước tiến lớn trong việc phát hiện tế bào ung thư khi chúng đang lây lan trong cơ thể người bệnh. Họ cho rằng tiến bộ này có thể ứng dụng công nghệ nano để phát hiện
  • 60% người dân Mỹ sống tại các vùng ô nhiễm nguy hiểm 60% người dân Mỹ sống tại các vùng ô nhiễm nguy hiểm
    Bản báo cáo của tổ chức nghiên cứu bệnh ung thư Mỹ tiến hành hàng năm hôm 29 tháng 4 vừa rồi đã phát hiện ra rằng cứ 10 người Mỹ lại có 6 người phải sống trong những vùng không khí bị ô nhiễm nặng nề.
  • Ăn các loại cá trích giảm nguy cơ mắc ung thư gan Ăn các loại cá trích giảm nguy cơ mắc ung thư gan
    Theo Tân Hoa Xã, một nghiên cứu công bố ngày 7/6 của Trung tâm nghiên cứu bệnh ung thư Nhật Bản cho biết những người thường xuyên ăn các loại cá như cá thu, cá mòi, cá biển mỏ dài có thể giảm 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư gan so với những người ăn các loại cá khác.
  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu
    Khi đi khám sức khỏe bạn thường đước bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì.
  • Dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu Dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu
    Cơ thể dễ bầm tím, đau xương khớp, mệt mỏi thường xuyên và sưng hạch, đó có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh nguy hiểm về máu.