phân tử chất béo

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Máy đếm calo, đo chất béo cho bữa ăn 10:50 11/07/2014

Hãy tưởng tượng cảnh bạn đặt một đĩa thức ăn vào và bấm nút và chờ vài phút. Chiếc máy Easy Cal sẽ giúp bạn tìm ra các phân tử chất béo, nước và đo được cả lượng calo có trong thức ăn.

máy đếm calo, máy đo chất béo, đo chất béo cho bữa ăn, chiếc máy easy cal, đo lượng calo trong thức ăn, cảm biến vi sóng, matt webster

PDX - Phân tử tự nhiên có thể điều trị tiểu đường tuýp 2 16:13 16/05/2014

Các nhà nghiên cứu tại Khoa Y trường Đại học Laval đã phát hiện thấy một phân tử tự nhiên có thể được ứng dụng để điều trị kháng insulin và tiểu đường tuýp 2.

bệnh tiểu đường, bệnh tiểu đường tuýp 2, phân tử pdx, phân tử tự nhiên, axit béo omega-3, protectin d1, protectin dx, chất interleukin 6, il-6, sự kiểm soát đường huyết, andré marette

Chế độ ăn uống thừa chất béo gây bệnh tiểu đường loại 2 09:30 19/08/2011

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Santa Barbara, Hoa Kỳ và Viện nghiên cứu Y khoa Sanford-Burnham, đã phát hiện mối liên kết giữa chế độ ăn nhiều chất béo với một chuỗi các sự kiện phân tử chịu trách nhiệm cho sự khởi đầu và mức độ nghiêm trọng của bệnh tiểu đường.

chế độ ăn, chất béo, bệnh tiểu đường, bệnh tiểu đường loại 2, béo phì, chế độ ăn uống, jamey d. marth

Dung dịch cứu người khi ngừng thở 08:21 03/07/2012

Science Daily cho biết, các nhà nghiên cứu của bệnh viện Nhi khoa Boston tại Mỹ "nhốt" các phân tử khí oxy trong màng lipid - một hợp chất béo quan trọng - để tạo ra cái mà họ gọi là "hạt oxy". Lipid là thành phần chính của màng tế bào và có khả năng dự trữ năng lượng để cung cấp cho cơ thể. Chúng gồm những chất béo như dầu ăn, mỡ động vật.

hạt oxy, dung dịch cứu người, màng lipid, phân tử khí oxy, dưỡng khí, john kheir

Sự sống trước khi có protein 14:20 10/06/2008

Tế bào sơ khai có thể đã nạp năng lượng thông qua màng phân tử bằng chất béo. Rất lâu từ trước khi có gà và trứng, sự sống phải giải bài toán khó “gà có trước hay trứng có trước”.

sinh học, tế bào, sự sống, protein

Chữa viêm khớp bằng “mỡ nano” 14:54 14/02/2014

Viêm khớp là một trong những căn bệnh phổ biến ở người trung niên và lớn tuổi.

mỡ nano, viêm khớp, điều trị viêm khớp, chữa viêm khớp, flexiseq, mỡ nano flexiseq, chất béo phospholipid, phân tử phospholipid, cơ chế hoạt động của flexiseq, philip conaghan

Khám phá “rào chắn nước” của da người 09:14 03/05/2012

Một đặc điểm cơ thể bất kỳ ai cũng thấy nhưng chúng ta lại hiểu quá ít về nó: Cách làn da của chúng ta hình thành nên một rào chắn kín nước để bảo vệ cơ thể khỏi môi trường bên ngoài. Giờ đây, lần đầu tiên cấu trúc phân tử cơ bản của lớp da hình thành nên rào chắn ấy đã được xác định.

da người, rào chắn kín nước, cấu trúc phân tử, phân tử chất béo, da nhân tạo

Khi dược thảo biến thành độc dược 09:30 16/01/2007

Cao Nam mộc hương là thành phần trong những sản phẩm được coi là chất bổ sung thực phẩm có những tính chất trị liệu khác nhau, như trị chàm hoặc béo phì. Tuy nhiên, chúng lại chứa một hoạt chất chính đáng sợ, đó là những phân tử gây đột biến gien và gây ung thư cho dạ dày, bàng quang, thận và tinh hoàn.

Vì sao sữa có màu trắng? 10:32 26/04/2014

Sữa được làm từ khoảng 87% nước và 13% chất rắn, như chất béo và protein. Đứng đầu trong số các protein này là casein, bốn loại protein casein này chiếm đến khoảng 80% protein trong sữa. Các phân tử protein casein thường trôi lơ lửng trong sữa và có dạng hình cầu, khoảng một micromet. Lý do chúng thường trôi lơ lửng trong chất lỏng là vì các phân tử kappa-casein có điện tích âm, nên chúng đẩy nhau.

màu của sữa, màu trắng, thành phần của sữa, protein casein, chất béo trong sữa, sữa tách kem, riboflavin, carotene, thanh trùng sữa, quá trình lọc tinh

Tại sao quả tim con trăn lớn gấp đôi kích thước của nó 10:15 31/10/2011

Ở những bộ phận của con trăn, nếu không thường xuyên diễn ra hoạt động nhai thức ăn, nó thường được phình to ra để tăng tốc độ tiêu hóa sau một bữa ăn lớn, theo như các nghiên cứu của đồng tác giả Leslie Leinwand, một nhà sinh vật học phân tử Đại học Colorado tại Boulder.

chất béo, trăn khổng lồ, trái tim, a-xit béo, leslie leinwand, trái tim loài trăn, bệnh tim

Tạo ra socola không tan chảy ở nhiệt độ 40 độ C 15:39 26/11/2012

Các nhà khoa học của Cadbury ở Bourneville, gần Birmingham đã tạo ra những thanh socola mang nhãn hiệu Dairy Milk vẫn hoàn toàn cứng ngay cả khi tiếp xúc với nhiệt độ 40oC trong hơn ba giờ đồng hồ. Để được như vậy, họ đã tìm cách bẻ nhỏ các phân tử đường, giảm các chất béo bao quanh chúng và làm cho các thanh kẹo chịu được nhiệt.

socola, sô cô la, chocolate, socola không tan chảy, socola chịu nhiệt, socola dairy milk, sản xuất socola

Cá nóc quyến rũ bạn tình bằng chất độc 04:23 24/11/2005

Nghiên cứu thực hiện tại Viện phân tử, sinh học tế bào và Đại học quốc gia Singapore đã cho thấy loài cá nóc này có thể sống tốt ra sao cho dù có lượng độc tố nguy hiểm trong cơ thể.

Bưởi giúp cầm máu chân răng 08:41 27/12/2005

Nguyên nhân có thể do sự gia tăng lượng vitamin C trong máu - vi chất giúp mau lành tổn thương do các phân tử gốc tự do gây nên, nhóm nghiên cứu Đại học Đại học Friedrich Schiller (Đức) cho biết trên tạp chí Dental của Anh:  Ăn 2 quả bưởi mỗi ngày trong vòng nửa tháng có thể làm giảm chứng chảy máu lợi.

Lá xanh – nguồn cảm hứng chế tạo pin năng lượng mặt trời 13:36 11/09/2006

Phân tử tổng hợp mô phỏng chất diệp lục ở thực vật một ngày nào đó có thể là nền tảng chế tạo pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao, Giáo sư Max Crossley của Đại học Sydney (Australia) cho biết.

Vitamin c và nước không chỉ tốt cho con người mà còn tốt cho cả chất dẻo plastic. 08:25 30/10/2006

Bằng cách liên kết các chuỗi phân tử lại với nhau một cách nhanh chóng hơn và tạo ra ít chất dư thừa hơn, hai phương pháp mới mang tính đột phá đã có thể được sử dụng ngay bây giờ để cải tiến cách chế tạo chất dẻo plastic. Hai phương pháp này sử dụng các chất thân thiện với môi trường như vatamin C hoặc nước tinh khiết vì thế chúng là sự lựa chọn “hấp dẫn” trong kỹ thuật chế tạo chất dẻo plastic phổ biến có tên là free radical polymerization (FRP).

Uống rượu nho, ăn thoải mái! 10:33 06/11/2006

Một nghiên cứu quốc tế, đăng trên tạp chí Nature mới đây cho thấy một phân tử trong rượu nho có thể giúp cho những con chuột ăn uống thoải mái mà không sợ bệnh tim mạch, tiểu đường hay béo phì.

Chiếc khóa có kích thước nhỏ bằng một phân tử 10:55 08/01/2007

Các nhà hóa học người Isarel vừa chế tạo thành công một chiếc khóa có kích của một phân tử đơn. Chiếc khóa này chỉ hoạt động khi nó được tiếp xúc với một chuỗi mật mã gồm các chất hóa học và ánh sáng.

Phân tử có khả năng đi bộ như người giờ đây còn có khả năng chở hàng. 11:16 23/01/2007

Một nhóm nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi phó giáo sư Ludwig Bartels thuộc trường đại học California – Riverside, là những người đầu tiên thiết kế được một phân tử có khả năng di chuyển theo một đường thẳng trên một bề mặt bằng phẳng. Giờ đây, nhóm nghiên cứu này đã tìm ra được cách chất hàng lên phân tử này, đó là 2 phân tử CO2 , biến phân tử có kích thước nano có khả năng đi bộ như người này thành một chiếc xe vận chuyển phân tử.

Động cơ chế tạo từ vi khuẩn 11:14 30/01/2007

Một thách thức trong việc phát triển robot siêu nhỏ là thu nhỏ động cơ và nguồn cung cấp điện. Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề này: Tận dụng chuyển động tự của vi khuẩn để đẩy những vật thể nhỏ cỡ phân tử trong chất lỏng.

Biomarker: Dấu ấn sinh học và giải pháp cho chẩn đoán, trị liệu tương lai 10:49 24/02/2007

Biomarker hay “dấu ấn sinh học” là những phân tử biểu hiện một dữ kiện sinh học. Biomarker có thể đơn thuần là hóa chất, như glucose là dấu ấn của bệnh tiểu đường, hoặc phân tử protein như các kháng thể (antibody) là dấu ấn của bệnh nhiễm trùng, và gene hay DNA marker là dấu ấn cho các bệnh liên quan đến di truyền.

Máy phân tích hóa chất theo kỹ thuật iôn hóa bằng phun điện tử không thấm DESI 10:47 01/03/2007

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Purdue, tiểu bang Indiana của Mỹ đã thành công trong việc chế tạo ra máy phân tích hóa chất giống như chiếc máy Tricoder dùng để phân tích thành phần hóa học của các hành tinh lạ trong bộ phim Star Trek. Điểm khác biệt của chiếc máy này là có thể được dùng trong rất nhiều ứng dụng chẳng hạn như kiểm tra thực phẩm để phát hiện ra các vi khuẩn nguy hiểm giống như khuẩn salmonella mà gần đây đã được phát hiện trong một nhãn hiệu bơ đậu phụng nổi tiếng.

Chấm lượng tử và que lượng tử giúp điều trị ung thư 11:50 02/03/2007

Những chấm lượng tử và những que lượng tử phát quang đang trở thành những công cụ quan trọng trong việc nhận diện các phân tử và tế bào trong những hệ vật chất sống. Trong hai báo cáo khoa học mới đây, các nhà nghiên cứu ung thư đã minh họa những khả năng ứng dụng các đối tượng có kích cỡ nano này vào việc điều trị bệnh...

Biến CO2 thành nhiên liệu 11:03 22/03/2007

Một chất xúc tác có khả năng phá vỡ liên kết hóa học trong phân tử CO2 sẽ cho phép chúng ta sử dụng carbon trong không khí làm nhiên liệu theo cách thức y hệt như thực vật. Thực vật sử dụng năng lượng mặt trời để tách những liên kết hoá học tương đối ổn định giữa nguyên tử carbon và oxy trong một phân tử CO2.

Trái đất ngày xưa có màu tím 14:14 11/04/2007

Cuộc sống xa xưa trên trái đất từng bao phủ một màu tím chứ không phải xanh như bây giờ. Các vi khuẩn cổ đại có thể đã sử dụng một phân tử khác ngoài chất diệp lục để khai thác ánh sáng mặt trời, và chính chất này mang lại cho sinh vật sắc tím.

Phân tử DCA có triển vọng giúp chữa ung thư 09:48 22/04/2007

Phân tử Dicholoroacetate (DCA) trong những năm qua đã được cho là có khả năng chữa trị một số rối loạn về trao đổi chất nơi trẻ em. Nay nhóm nghiên cứu tại Đại học Alberta báo cáo trên tạp chí Tế bào Ung thư rằng nó có thể khuyến khích các tế bào ung thư chết đi.

Nuôi cấy thành công nấm men phát hiện chất nổ 05:21 09/05/2007

Một nhóm các nhà khoa học Mỹ đã nuôi cấy thành công một loại nấm men đặc biệt có khả năng đổi sang màu xanh huỳnh quang khi tiếp xúc với không khí có chứa phân tử thuốc nổ. Nghiên cứu trên được đăng trên trang điện tử của tạp chí Nature Chemical Biology của Anh, số ra ngày 7-5.

Phân lập nhận định về tỉ lệ rủi ro mới đối với trẻ em bị béo phì 09:14 11/07/2007

Một cuộc nghiên cứu trên 40 trẻ em bị chứng béo phì ở Edmonton đã khám phá ra: Ngoài việc nặng ùng ục chúng còn có mức độ chất apoB48 cao, là một chất protein tạo kết cấu được tìm thấy trong cholesterol ở ruột.

Thịt đỏ, chất béo: Tăng tái phát ung thư ruột kết! 15:01 16/08/2007

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ, nguy cơ tái phát ung thư ruột hoặc tử vong tăng 3,5 lần ở những bệnh nhân theo “chế độ ăn uống phương Tây”, gồm nhiều thịt đỏ, khoai tây chiên, thức ăn ngọt, chất béo và hạt tinh chế.

Phương pháp nhận dạng, phát triển enzim mới 09:46 21/08/2007

Sự tác động lẫn nhau khó hiểu của các protein và chất hóa học khác làm cơ sở cho hầu hết các hoạt động sinh học cần đến sự tham gia của enzim, phân tử được chuyên hóa nhằm làm tăng nhanh hơn phản ứng hóa học giữa các phân tử.

Hiệu ứng Hall spin lượng tử trong HgTe 09:17 28/09/2007

Các nhà vật lý Đức và Mỹ vừa lần đầu tiên quan sát thấy những dấu hiệu đầu tiên về một hiện tượng chất rắn bất thường gọi là Hiệu ứng Hall spin lượng tử (Quantum spin Hall effect - QSHE), trong đó dòng điện tử phân cực spin ở tại rìa của chất cách điện có thể trở thành điện tử dẫn điện.