robot do thám

• Robot do thám phát hiện người qua hơi thở Robot do thám phát hiện người qua hơi thở
    Một công ty của Mỹ chế tạo loại robot có khả năng bay và phát hiện con người qua tường bằng âm thanh mà hơi thở phát ra.
  • Robot do thám nhỏ nhất thế giới Robot do thám nhỏ nhất thế giới
    Mô phỏng hoạt động của các côn trùng trong tự nhiên, loại robot siêu nhỏ của Đại học Harvard được xem là công cụ gián điệp, tìm kiếm và cứu hộ vô cùng hiệu quả.
  • GroundBot - Robot do thám linh hoạt với khả năng quan sát 360 độ GroundBot - Robot do thám linh hoạt với khả năng quan sát 360 độ
    Các robot do thám điều khiển từ xa ngày càng được phát triển nhằm phục vụ cho các mục đích quân sự, như trinh sát chiến trường, dò mìn hoặc tuần tra v..v... Hãng Rotundus của Thủy Điện vừa qua đã giới thiệu mẫu robot mới của mình, "quả bóng" GroundBot.
  • Video: GroundBot chạy thử tại sân bay Video: GroundBot chạy thử tại sân bay
    GroundBot có khả năng di chuyển linh hoạt, một phần do thiết kế đơn giản hình cầu, một phần do cách thức di chuyển đặc biệt của nó. Bên trong GroundBot có một hệ thống roto được gắn vào một con lắc, khi roto quay sẽ làm con lắc quay và thay đổi trọng tâm của GroundBot khiến nó di chuyển.
  • Nga chế tạo thành công robot do thám hình con gián Nga chế tạo thành công robot do thám hình con gián
    Các nhà khoa học Nga và các kỹ sư tại Đại học Liên bang Immanuel Kant Baltic đã tạo ra một robot gián sử dụng kỹ thuật lấy cảm hứng từ sinh học.
  • Robot mô phỏng hình dáng loài cá ngừ Robot mô phỏng hình dáng loài cá ngừ
    Mới đây nhất, tại Ban Khoa học và Công nghệ trực thuộc trường Đại học An ninh Quốc gia Mỹ (U.S Department of Homeland Security - DHS) các nhà nghiên cứu đã hoàn thành việc chế tạo một robot do thám dưới nước mô phỏng hình dáng của loài cá ngừ mang tên BIOSwimmer.
  • Mỹ - Hàn Quốc: Phát triển sâu robot làm do thám Mỹ - Hàn Quốc: Phát triển sâu robot làm do thám