tìm kiếm thiên thạch

• Bí quyết giúp bạn “săn” được thiên thạch Bí quyết giúp bạn “săn” được thiên thạch
    Với giá trị lên tới 1.000USD cho mỗi gram, những hòn đá đến từ không gian này luôn là mục tiêu săn lùng của không ít người. Những lời khuyên sau đây có thể sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm chúng, nhưng bạn hãy lưu ý rằng: săn báu vật ngoài trái đất là một công việc đầy khó khăn đòi hỏi sự
  • Tại sao không nên sử dụng nam châm khi tìm kiếm thiên thạch? Tại sao không nên sử dụng nam châm khi tìm kiếm thiên thạch?
    Sử dụng nam châm trong tìm kiếm các mảnh thiên thạch đã được nhiều nhà nghiên cứu đề xuất, tuy nhiên tại sao phương án này lại bị bác bỏ?
  • Phát hiện thiên thạch lớn ở Nam Cực Phát hiện thiên thạch lớn ở Nam Cực
    Vinciane Debaille, một nhà địa chất của Đại học Tự do Bruxelles tại Bỉ, cùng các đồng nghiệp người Bỉ và người Nhật Bản đã sử dụng loại xe máy trượt tuyết để tìm thiên thạch ở Nam Cực trong hơn một tháng qua.
  • Thợ săn thiên thạch Thợ săn thiên thạch
    Michael Farmer, 40 tuổi, sống ở bang Arizona (Mỹ), thường xuyên hối hả ngược xuôi khắp thế giới để tìm kiếm những viên đá đến từ vũ trụ.
  • Dân Hàn Quốc đổ xô săn tìm thiên thạch rơi Dân Hàn Quốc đổ xô săn tìm thiên thạch rơi
    Hàng trăm người Hàn Quốc đã đổ xô săn tìm các mảnh vỡ của một thiên thạch rơi xuống phía đông nam thành phố Jinju của nước này.
  • Sứ mệnh săn lùng thiên thạch của NASA thất bại Sứ mệnh săn lùng thiên thạch của NASA thất bại
    Điều tra nội bộ của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy cơ quan này thất bại nghiêm trọng với chương trình săn lùng các thiên thạch có khả năng va vào Trái đất.
  • Băng tan khiến báu vật ngoài hành tinh "lẩn trốn" ở Nam Cực Băng tan khiến báu vật ngoài hành tinh "lẩn trốn" ở Nam Cực
    Nhiệt độ tăng cao ở Nam Cực khiến các thiên thạch - báu vật ngoài hành tinh - chìm trước khi nhà nghiên cứu kịp thu thập chúng, theo The New York Times.
  • Mỹ dùng khí cầu truy tìm thiên thạch gây nổ Mỹ dùng khí cầu truy tìm thiên thạch gây nổ
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ hôm qua sử dụng một khí cầu để tìm thiên thạch rơi xuống bang Califonia hồi tháng trước. Ngày 22/4, người dân tại hai bang nước Mỹ là Nevada và California đã nghe thấy một tiếng nổ lớn. Nhiều người khẳng định họ thấy một quả cầu lửa trên bầu trời. Tiếp đó, một số nhà thiên văn khẳng định vụ nổ do thiên thạch gây nên.