tượng cổ dưới biển cù lao chàm

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Phát hiện tượng cổ dưới đáy biển Cù lao Chàm 14:48 21/06/2013

Một pho tượng cổ nằm dưới đáy biển thuộc vùng biển Cù Lao Chàm, TP. Hội An vừa được một người lặn ngắm san hô phát hiện và đã đem hiến tặng Bảo tàng Hội An…

bức tượng cổ, pho tượng cổ, bức tượng bà, bức tượng cổ dưới đáy biển, tượng cổ dưới đáy biển cù lao chàm, tượng cổ dưới biển cù lao chàm

Thiên nhiên kỳ thú trong lòng biển Đỏ 15:58 06/01/2010

Rạn san hô rực rỡ cùng hàng nghìn loài cá tạo nên vẻ đẹp mê hồn, giống cảnh tượng thủy cung trong những câu chuyện cổ tích.

thư viện ảnh, thiên nhiên, dưới biển, đáy biển, đại dương, biển đỏ, sinh vật, loài cá

Khai quật 'hải ly kỷ Jura' ở Trung Quốc 09:09 25/02/2006

Từ lâu, các loài thú sống cùng thời khủng long đều được hình dung như những sinh vật tí hon giống chuột, mải mốt kiếm ăn dưới những tán cây bụi. Giờ đây, phát hiện mới về một sinh vật biển có lông với hàm răng giống hải cẩu và một cái đuôi dẹt như của hải ly đã đánh đổ hình tượng này.

Làm gì khi bé sợ nước? 08:15 14/04/2006

Vợ chồng bạn đi biển, mang con theo với mong muốn cùng bé đầm mình dưới nước hoặc nắm tay nhảy sóng trong tiếng cười vui. Vậy mà khi nhìn thấy nước, bé cứ ôm chặt lấy cổ mẹ, hoặc khóc thét lên khi bị bố nhúng người xuống nước.

Thu được mẻ lưới cổ vật ở biển Hy Lạp 11:18 09/05/2006

Một ngư dân Hy Lạp đã thu được mẻ lưới gồm một bức tượng kỵ sĩ cưỡi ngựa bằng đồng và một vò hai quai, những báu vật từ thời Hy Lạp cổ được bảo tồn 2 thiên niên kỷ ở dưới biển Aegean.

Biển Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị bắt đầu bị ảnh hưởng 08:48 03/02/2007

Sau hơn ba ngày kể từ khi sự cố dầu FO (một dạng của dầu nhựa đường) tràn vào vùng biển Quảng Nam, các cơ quan chuyên môn vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân của sự cố này. Thông tin ban đầu cho rằng dầu FO tràn từ sà lan Marco 168 bị nạn tại vùng biển Cù lao Chàm đã được loại bỏ.

Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật 16:14 08/08/2008

Một đàn cừu bỗng dưng "rủ nhau" nhảy xuống vực sâu, cả bầy cá heo thi nhau nhảy lên bãi biển, hàng ngàn con chuột cùng nhau lao mình xuống làn nước lạnh… Nếu như đấu tranh sinh tồn là quy luật của cuộc sống vạn vật trên trái đất, thì hiện tượng một số loài tự tìm đến cái chết hàng loạt là điều kỳ lạ mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được cặn kẽ.

bí ẩn, chuyện lạ, động vật, tự sát, sinh tồn

'Vượt cạn' cùng rùa biển 14:29 26/12/2008

Xuất hiện trên hành tinh trước con người hàng chục triệu năm, rùa biển được coi là biểu tượng của sự trường tồn và lối sống tự lập. Dưới đây là những bức ảnh về quá trình đẻ trứng của một con rùa biển tại Indonesia.

thư viện ảnh, rùa biển, sinh sản

Phát hiện 20.000 hóa thạch sinh vật cổ đại 12:07 25/12/2010

Các nhà khoa học đã phát hiện được gần 20.000 hóa thạch thuộc về các loài thủy sinh cổ đại bị chôn vùi dưới một ngọn núi ở Trung Quốc. Nhóm các nhà cổ sinh vật học thuộc trường Đại học Bristol (Anh) cùng các nhà khoa học thuộc Trung tâm địa chất Thành Đô (Trung Quốc) đã tiến hành khai quật một khu khảo cổ tại vùng núi Luoping ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tiến sĩ Shixue Hu, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết trên tờ Daily Mail...

hóa thạch, thủy sinh cổ đại, trung quốc, khai quật, luoping, giáp xác, nhím biển, động vật săn mồi dưới nước, thực vật khổng lồ, thalattosaur, bò sát, tuyệt chủng

10 vùng đất bí ẩn trên thế giới 06:31 19/05/2011

Khoa học không ngừng phát triển, và đạt được nhiều thành tựu lớn, nhưng còn rất nhiều điều về quá khứ, cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn lớn với nhân loại, các nhà khoa học vẫn đang đi tìm lời giải đáp. Dưới đây là 10 nền văn minh cổ đại bí ẩn nhất thế giới. Cùng với sự xuất hiện nền văn minh Ai Cập cổ là sự tập trung dày đặc các công trình xây dựng vĩ đại. Kim tự tháp Giza và tượng nhân sư khổng lồ Sphinx là quà tặng vô giá - một trong bảy kì quan thế giới mà Ai Cập cổ đại để lại cho nhân loại.

khám phá, vùng đất bí ẩn, bí ẩn, nền văn minh cổ đại

Cá mập kéo đàn về Cù Lao Chàm 15:37 07/11/2011

Tuần qua, ngư dân ở thôn Bãi Làng, xã Tân Hiệp (TP Hội An, Quảng Nam) liên tục đánh bắt được cá mập trên vùng biển Cù Lao Chàm, cách bờ khoảng 3-4 hải lý.

sinh vật biển, cá mập, cù lao chàm

Ảnh đẹp: Cuộc chiến của mòng biển 08:40 02/04/2012

Những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng và huyền ảo của thế giới loài chim đã được nhiếp ảnh gia người Phần Lan, Markus Varesvuo, ghi lại.

ảnh đẹp, ảnh động vật, thế giới loài chim, chim én, chim mòng biển, chim robin, chim ăn ong, chim ưng biển, chim lặn cổ đỏ, gà gô trắng, markus varesvuo

Những robot “đỉnh” nhất 2012 08:43 20/12/2012

Năm 2012 đánh dấu sự ra đời của rất nhiều robot vô cùng ấn tượng, một số lấy cảm hứng từ thiên nhiên, số khác có thể thám hiểm tự nhiên, tham gia công tác dọn dẹp sau thảm họa hay phát hiện sự cố do con người tạo ra và làm nhiều việc ý nghĩa khác. Dưới đây là những robot “đỉnh” nhất năm 2012 theo bình chọn của trang TreeHugger - một trong 10 trang tin khoa học có lượng độc giả truy cập nhiều nhất năm qua.

robot, robot đỉnh nhất 2012, robot sứa, robot siêu cử tạ, robot báo đốm, robot tỉa cây, robot lao công, robot lướt sóng

Top 15 hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (2) 11:33 27/12/2012

Đám mây kỳ dị, mặt trời xanh, mặt trời giả, cầu vồng sinh đôi… là những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, hiếm người được tận mắt chứng kiến. Bãi đá có lịch sử hình thành cách đây 65 triệu năm. Đây là kết quả của quá trình bào mòn và ngưng kết của những lớp bùn cổ đại từ canxi và cacbonat xung quanh các mảnh vụn ở dưới đáy đại dương, hình thành trong trầm tích đáy biển tương tự như sự hình thành ngọc trai.

hiện tượng thiên nhiên, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, đám mây kỳ dị, mặt trời xanh, mặt trời giả, cầu vồng sinh đôi, bãi đá tảng moeraki, tản băng trôi sọc trên nam đại dương, chớp catatumbo, sóng trọng lực

Cấu trúc bí ẩn dưới biển Israel 07:36 13/04/2013

Theo các nhà nghiên cứu, cấu trúc bí ẩn có hình nón, được tạo thành từ "những viên sỏi và đá bazan nguyên gốc". Toàn bộ cấu trúc, với chiều cao gần 10 mét và đường kính khoảng 70 mét, ước tính có trọng lượng lên tới 60.000 tấn, nặng hơn hầu hết các tàu chiến hiện đại ngày nay.

cấu trúc đá, cấu trúc đá bí ẩn, cấu trúc bí ẩn dưới biển, cấu trúc đá đồ sộ, cấu trúc bí ẩn hình nón, biển galilee, thành phố cổ tiberias, cấu trúc cự thạch dưới biển, khu biểu tượng khirbet beteih, bet yerah, khirbet kerak, yitzhak paz

Trái đất từng hứng bụi siêu tân tinh 08:30 20/04/2013

Mẫu vật lấy từ thềm Thái Bình Dương có thể nắm giữ chứng cứ về một vụ nổ siêu tân tinh xa xôi, đã dội mưa hạt năng lượng cao lên Trái đất cách đây vài triệu năm.

siêu tân tinh, vụ nổ siêu tân tinh, bụi siêu tân tinh, dấu ấn sinh học, trái đất cổ đại, hiện tượng đặc biệt của vũ trụ, lõi trầm tích chứa sắt, hóa thạch vi khuẩn dưới đáy biển, shawn bishop

Tìm thấy tượng La Mã cổ đại ở cung điện dưới nước 05:33 12/11/2013

Ngày 7/11, các nhà khảo cổ học Italy cho biết họ đã tìm thấy một bước tượng La Mã cổ đại bằng cẩm thạch trong một cung điện hoàng đế dưới nước gần Vịnh Naples. Bức tượng điêu khắc là phụ nữ, nhưng đã bị mất đầu và không có tay. Nó được phát hiện ngoài khơi bờ biển gần thị trấn Baia - nơi được xem là một khu khảo cổ dưới nước.

tượng la mã, tượng la mã cổ đại, cung điện dưới nước, phát hiện tượng la mã cổ đại, cung điện hoàng đế dưới nước, vịnh naples, bức tượng baia, paolo caputo

Khu dân cư 11.000 năm tuổi dưới biển Baltic 05:37 25/02/2014

Các nhà khảo cổ Thụy Điển mới đây khai quật được nhiều cổ vật nằm dưới biển Baltic ở Bắc Âu, được cho là thuộc về một khu dân cư cổ từ thời kỳ đồ đá.

khu dân cư cổ, khu dân cư cổ thời đồ đá, cổ vật dưới biến baltic, cổ vật dưới vịnh hano, dụng cụ lao động, xương động vật, gyttja, bjorn nilsson

Bộ ảnh về các loài cá ở Thủy Cung - Nha Trang 08:28 19/07/2014

Cùng khoahoc.tv khám phá các loài cá độc, đẹp, và lạ tại thủy cung VinPearl Land - Nha Trang qua bộ ảnh dưới  đây nhé!

cá biển, thủy cung vinpearl land, thủy cung nha trang, cá chim, cá mặt quỷ, cá hải tượng, cá mao tiên, cá chình, cá ngựa, hải quỳ, cá sấu hỏa tiễn

Phát hiện "Cổng Tò vò" dưới đáy biển đảo Lý Sơn 14:12 13/10/2014

Nhóm thợ lặn cùng một số nhà khảo cổ vừa phát hiện vòm đá nham thạch đẹp, nằm ngoài gành san hô sát bờ biển xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn.

cổng tò vò, đảo lý sơn, dấu tích của hoạt động núi lửa, đá nham thạch, vòm đá nham thạch, vùng biển lý sơn, phát triển du lịch biển đảo

Phát hiện kho báu trong mộ Tần Thủy Hoàng 00:04 22/10/2005

Các nhà khảo cổ nghiên cứu ngôi mộ của hoàng đế Trung Quốc đầu tiên cho biết Tần Thuỷ Hoàng có thể đã được chôn cùng với kho báu quốc gia. Kỹ thuật scan khu vực đã làm lộ ra một khối lượng lớn đồng xu nằm dưới một ngôi mộ chưa mở.

Trục vớt kho báu khổng lồ dưới biển Java 02:49 29/10/2005

Một kho báu gồm 14.000 hạt đá quý và 250.000 đồ vật cổ, có từ thời Ngũ Đại Trung Quốc (năm 907-960 sau Công nguyên) và thời Ai Cập cổ, đang gây xáo trộn trong giới khảo cổ.

Trò chuyện giữa Cá Heo là một biểu tượng cho hệ thống cảnh báo Sóng Thần không dây 06:13 12/11/2005

Với một kỹ thuật mới, từ nay những dữ liệu từ dưới đáy biển sâu sẽ không cần dây để chuyển nhanh chóng lên mặt nước. Konstantin Kebkal và những cộng sự của đại học Kỹ Thuật (TU) Bá Linh đã bắt chước phương thức trao đổi giữa những con cá heo với nhau để khai triển thành những phương pháp tân kỳ nhất

Những phát minh bắt nguồn từ thế giới tự nhiên 13:25 27/11/2005

Trong một quần thể sinh thái của thế giới tự nhiên, bất luận là trên mặt đất hay dưới biển sâu, các loài thực vật hay động vật đều tồn tại những hiện tượng được coi là hết sức đặc biệt. Những đặc biệt đó là khởi nguồn vô tận cho những phát minh được ứng dụng trong cuộc sống của con người.

Phát hiện cánh đồng lạ dưới biển sâu 03:14 16/12/2005

Những nhà thám hiểm đại dương đã phát hiện ra một cánh đồng rộng lớn nằm sâu dưới đại dương kéo dài từ Bắc cực tới Ấn Độ Dương, được tiếp năng lượng chỉ bằng nguồn nước nóng và rất giàu sinh vật lạ cùng các mỏ quặng có giá trị. Một trong những tác dụng của cánh đồng thuỷ nhiệt là chúng đóng góp một lượng đáng kể hoá chất cho đại dương, cũng như làm mát lòng trái đất

Cuộc chiến đẫm máu tại thành cổ Lưỡng Hà 02:26 20/12/2005

Khu định cư vùng Lưỡng Hà nằm ở Hamoukar, đỉnh tận cùng phía bắc của Syria, cách Iraq 8 km. Vào năm 3.500 trước Công nguyên, khu vực rộng 13 ha này đã hứng chịu một cuộc tấn công kinh hoàng, trong đó các toà nhà lần lượt sụp đổ dưới sự tấn công ồ ạt của các viên đạn cỡ to và nhỏ.

Nghệ thuật điêu khắc ở khu tháp Chiên Đàn 04:43 09/01/2006

Vào năm 1989, tại nhóm tháp Chiên Đàn, trong một cuộc khai quật để làm phát lộ chân tháp chuẩn bị cho việc trùng tu, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một hệ thống mô típ trang trí chân tường cùng hàng trăm tác phẩm điêu khắc có giá trị bằng sa thạch, đó là những tượng nam thần, nữ thần, nhạc công, Apsara, tượng động vật, các vật trang trí kiến trúc, đài thờ, bi ký...

Bí ẩn về tường vây dưới đáy biển 07:00 10/01/2006

Từ rất lâu, từng có một nhà tiên tri đưa ra lời dự đoán: Đảo Atlantic - hòn đảo bí ẩn bị chìm dưới đáy biển cuối cùng sẽ xuất hiện ở gần quần đảo Bahama vào năm 1969, lúc đó đã không ai tin vào dự đoán này. Năm 1969, nhà thám hiểm Robert Feropormi Gran, người Mỹ đã đến đảo Bimili thu thập tư liệu.

Phát hiện tượng nữ hoàng Ti của Ai Cập 11:04 24/01/2006

Một nhóm khảo cổ tại Đại học Johns Hopkins đã khai quật được bức tượng nữ hoàng Ti, một trong những người phụ nữ quan trọng nhất trong lịch sử Ai Cập và là vợ của Pharaoh Amenhotep III. Bức tượng, hầu như còn nguyên vẹn, được phát hiện nằm dưới tượng Amenhotep III trong ngôi đền Karnak ngổn ngang ở Luxor, thành phố hoàng gia của Ai Cập cổ.

Phát hiện tượng nhân sư không đầu 04:53 09/02/2006

Các nhà khảo cổ khai quật một khu biệt thự cổ của hoàng đế La Mã Hadrian ở Tivoli, Italy, đã phát hiện một dãy bậc thang, bức tượng vận động viên và một tượng nhân sư không đầu. Kết quả này là vô cùng quan trọng để tìm hiểu cấu trúc của công trình.