thiết bị cảm biến

• Chế tạo thành công mặt nạ "Người sắt" Chế tạo thành công mặt nạ "Người sắt"
    Các nhà khoa học Anh vừa cho trình làng một loại mặt nạ giống của siêu nhân "Người sắt" trong bộ phim ăn khách cùng tên của Hollywood, có khả năng giúp người đeo chúng tăng cường đáng kể thị lực và thính lực.
  • "Pin" sống dưới lòng biển sâu "Pin" sống dưới lòng biển sâu
    Theo trang tin Science News, khi những vi sinh vật này “chén” các hóa chất độc hại được phun ra từ dưới đáy biển, chúng tạo ra những dòng điện chạy ngang qua thành của những cấu trúc tương tự ống khói mà chúng coi là “nhà”.
  • Voi biển trở thành nhà thám hiểm Bắc cực Voi biển trở thành nhà thám hiểm Bắc cực
    Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một cách mới để nghiên cứu những vùng khó đến tận nơi ở Thái Bình Dương.
  • Trình làng thiết bị giúp người có siêu giác quan thứ 6 Trình làng thiết bị giúp người có siêu giác quan thứ 6
    Các nhà nghiên cứu vừa cho trình làng một loại thiết bị cảm biến mới, có thể mang tới cho con người siêu giác quan thứ 6: khả năng phát hiện từ trường.
  • Thiết bị theo dõi siêu đẳng Thiết bị theo dõi siêu đẳng
    Trước đây, khi các đội quân chiến đấu với nhau, họ thường để lại rất nhiều bom mìn để giết hại người dân khi cuộc chiến chấm dứt. Các cảm biến đặt dưới đất, còn gọi là UGS, được các nhà khoa học Mỹ tạo ra sẽ không phá hoại theo kiểu đó. Nhưng chúng có thể giúp Lầu Năm Góc thực hiện công việc giám sát khu vực trước đây là chiến
  • "Thảm bay" trong phòng thí nghiệm "Thảm bay" trong phòng thí nghiệm
    Một chiếc thảm ma thuật nhỏ làm bằng nhựa dẻo dẫn điện đã “bay” trong phòng thí nghiệm của Đại học Princeton (Mỹ).
  • 8 công nghệ tuyệt vời đang chăm sóc sức khỏe cho toàn nhân loại 8 công nghệ tuyệt vời đang chăm sóc sức khỏe cho toàn nhân loại
    Sức khỏe của cả nhân loại trong tương lai có thể thay đổi nhờ những sáng kiến đầy hữu ích.
  • Sử dụng cảm biến phát hiện hư hỏng của pin lithium - ion Sử dụng cảm biến phát hiện hư hỏng của pin lithium - ion
    Các nhà khoa học làm việc tại Phòng thí nghiệm vật lý ứng dụng, Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ, đã phát triển thiết bị cảm biến rẻ tiền (dựa trên mối liên hệ nội tại giữa: thông số điện năng dễ dàng đo được và nhiệt độ bên trong của tế bào pin lithium – ion).