tiếng kêu của chuột

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Chuột dọa mèo 07:08 01/10/2009

Con chuột bé xíu đứng hiên ngang trên đôi chân sau, nhìm chằm chằm vào mắt của con mèo chỉ cách nó vài cm và phát ra tiếng kêu dữ dằn. Sững sờ trước sự oai hùng của con vật đáng lẽ là con mồi của mình, con mèo cúp đuôi chuồn mất.

chuột, mèo, tiếng kêu dữ dằn, wendy rothwell

Video: Chuột hát để đánh dấu lãnh thổ 09:44 30/09/2013

loài chuột alston, loài chuột chiriqui, chuột đánh dấu lãnh thổ, chuột tại rừng nhiệt đới sương mù, tiếng hát của chuột, tiếng kêu của chuột, ngăn chặn xung đột, bret pasch

Chuột biết hát để đánh dấu lãnh thổ 08:15 30/09/2013

Các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện ra hai loài chuột có thể hát để đánh dấu lãnh thổ và ngăn chặn xung đột với các loài vật khác. Hai loài chuột Alston và Chiriqui được tìm thấy ở những khu rừng nhiệt đới nhiều sương mù của Costa Rica và Panama. Chúng có khả năng hát ở những âm vực mà con người vừa đủ nghe.

Xả stress với chuột và bàn phím phát âm thanh 09:16 08/07/2006

Bạn đã quá chán tiếng gõ lách cách khô khan của bàn phím, tiếng click chuột đơn điệu? Công cụ giải trí mang tên “Sounding Keyboard and Mouse” sẽ giúp bàn phím và con chuột “phát âm” thành đủ dạng âm sắc như: tiếng đàn, chim kêu, vượn hót, côn trùng rỉ rả… mỗi khi bạn gõ phím hoặc click chuột.

Vượn cáo tránh giao phối cận huyết bằng cách nào? 07:42 02/12/2012

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, loài vượn cáo chuột xám nhỏ bé sống ở đảo Madagascar có thể tránh được giao phối cận huyết bằng cách nhận ra âm thanh quen thuộc của các thành viên trong gia đình chúng. Trước đây, các nhà khoa học đã tìm thấy các loài động vật sống trong quần thể phức tạp có thể nhận ra được âm thanh tiếng kêu của những thành viên trong gia đình, đặc biệt là âm thanh của con mẹ. Thậm chí loài dê cái có thể nhớ rất lâu tiếng kêu của dê con.

vượn cáo, vượn cáo chuột xám, microcebus murinus, giao phối, giao phối cận huyết, vượn cáo tránh giao phối cận huyết, khả năng nhận biết âm thanh quen thuộc, nhận biết âm thanh, sharon kessler

Cách sinh tồn "mưu mô xảo quyệt" của các loài động vật 15:32 26/07/2013

Trong giới tự nhiên, mọi loài sinh vật đều phải đối mặt với cuộc chiến sinh tồn trong từng giờ phút. Để sống sót, phát triển và duy trì nòi giống, mỗi loài động vật đều có những vũ khí riêng - loài có sức mạnh, loài có tốc độ, nọc độc… Bên cạnh đó tồn tại những loài động vật chạy không quá nhanh song sở hữu nhiều mưu kế và sáng tạo ra chiếc bẫy tinh vi không kém gì Gia Cát Lượng.

bản năng sinh tồn, cách sinh tồn của động vật, cách sinh tồn xảo quyệt của động vật, hóa điên, cosplay, xì hơi, bắt chước tiếng kêu, chuột hương, chim chèo bẻo, cá trích, nhện rừng amazon, phil torres

Voi chọn thời điểm tốt nhất để gọi bạn tình 15:35 25/09/2005

Giáo sư Michael Garstang, tại Đại học Virginia ở Mỹ, cho biết trong cuộc nghiên cứu kéo dài 3 tuần nhờ một dàn thiết bị khí tượng học và 8 microphone, nhóm đã tìm thấy 42% các tiếng kêu của voi được thực hiện trong giai đoạn không khí tĩnh - 3 tiếng sau khi mặt trời lặn.

Sóc biết sủa 06:44 22/12/2005

Sóc chó thảo nguyên Bắc Mỹ gồm các loài Cynomys gunnisoni, Cynomys ludovicianus, Cynomys mexicanuss, Cynomys parvidens và Cynomys leucurus. Chúng đều thuộc loài gặm nhấm, họ sóc, nhưng sở dĩ người ta gọi chúng là "sóc chó" bởi tiếng kêu đặc biệt của chúng khi báo động có nguy hiểm - nghe rất giống tiếng chó sủa.

Lồng âm thanh vào video clip bằng “Audio to Video Mixer” 10:31 16/05/2006

Có bao giờ bạn muốn tự lồng tiếng nói hoặc bài hát minh hoạ của chính mình vào một video clip nào đó không? Công cụ “Audio to Video Mixer” thuộc dạng “hàng cực hiếm” sẽ giúp bạn thực hiện việc lồng âm thanh vào video số chỉ bằng một vài cú click chuột.

Tìm thấy 'hoá thạch' chuột đá còn sống 14:03 16/06/2006

Con kha-nyou (theo tiếng địa phương) đã lọt vào bẫy đoàn thám hiểm của chuyên gia Đại học bang Florida đã nghỉ hưu, David Redfield, hồi tháng 5 vừa qua. Bức ảnh cho thấy sinh vật hiền lành này có lông, to cỡ con sóc với dáng đi lạch bạch hao hao giống vịt.

Microsoft ra mắt phiên bản Windows tiếng Inca 08:50 29/08/2006

Microsoft vừa cho ra mắt một phiên bản Windows mới bằng ngôn ngữ Inca của người Quechua, hưởng ứng từ lời kêu gọi của Tổng thống Bolivia, Evo Morales, trong nỗ lực thúc đẩy ngôn ngữ gốc của dân tộc này.

"Bảo bối" giúp máy bay tránh chim 08:01 16/11/2006

Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển được một hệ thống có khả năng nhận dạng các loài chim dựa trên tiếng kêu của chúng. Hệ thống này có thể giúp các máy bay tránh được chim khi cất cánh hoặc hạ cánh.

5 người đoạt giải Nobel kiến nghị hợp pháp hóa đồng tính luyến ái 09:06 22/11/2006

Một bản kiến nghị chung của 5 người từng đoạt Giải Nobel cùng nhiều diễn viên, chính trị gia nổi tiếng… đã kêu gọi các nước “hợp pháp hóa đồng tính luyến ái”.

Vượn "hát" để xua đuổi kẻ thù 06:33 27/12/2006

Khi vượn tay trắng phát hiện ra một con báo đang ẩn nấp gần chỗ ở, thay vì bí mật theo dõi, loài động vật linh trưởng này sẽ lặng lẽ tới gần kẻ đáng nghi và hét lên một tràng dài. Những âm thanh mà động vật tạo ra thường được cho là để biểu hiện những tâm trạng cơ bản của chúng như buồn, vui, cáu, sợ hãi. Tuy nhiên, ngày càng xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy động vật dùng tiếng kêu để thông báo về những tình huống đặc biệt cho đồng loại.

Tại sao mọi người kêu khi đau? 08:37 29/12/2006

Tiếng kêu ăng ẳng của chú cún cho biết có điều gì không hay xảy ra với nó. Đó là một công cụ tiến hoá vô cùng hiệu quả, đặc biệt khi ngôn từ trở nên khó khăn, điển hình là ở trẻ sơ sinh. Thế nhưng, người lớn cũng muốn được chú ý khi bị đau.

Đừng bỏ qua tiếng kêu trong tai 11:00 31/01/2007

Tiếng kêu trong tai là hiện tượng ù tai. Đây là những ảo giác về âm thanh hoặc những tiếng động sinh lý hay bệnh lý của cơ thể. Người ta xếp ù tai làm hai loại lớn: tiếng kêu chủ quan và tiếng kêu khách quan.

Đầu gà chân... vịt 09:50 01/02/2007

Một hiện tượng tự nhiên làm nhiều người kinh ngạc: một con vật có đầu gà trống, đôi chân vịt và tiếng kêu của gà mái được nở ra từ một trứng gà. Chuyện này hoàn toàn có thật, nó xảy ra tại Buga, Tây Nam Colombia.

Có tiếng kêu trong tai 10:26 06/02/2007

Một số người nghe được những âm thanh mà người khác không thể nghe. Họ cho là bị ma ám. Thực chất những tiếng kêu này xuất hiện do một kích thích lên bộ phận nào đó của tai hoặc hệ thống chuyển thông tin lên não.

Cầy mangút quý kẻ lạ mặt hơn hàng xóm 08:32 17/03/2007

Loài động vật ăn thịt có hình dáng giống mèo cạnh tranh lãnh thổ quyết liệt với hàng xóm. Nhưng chúng lại không hề phòng thủ như vậy với những kẻ lạ mặt. Các nhà nghiên cứu đã ghi lại hình ảnh của cầy mangút khi chúng đánh hơi thấy kẻ thù và rống lên những tiếng kêu báo động khủng khiếp.

Ve sầu hoành hành trung tây Mỹ 05:11 26/05/2007

Trong tháng 5 sẽ có nhiều tỷ con ve sầu “tấn công” các tiểu bang vùng trung tây, sau 17 năm ẩn mình dưới đất. Con côn trùng mắt đỏ, thân hình như con tôm nhỏ, bay lượn, không cắn hay chích gì cả. Nhưng “bản hợp ca” của chúng thì có thể làm át tiếng điện thoại kêu, tiếng động cơ xe cắt cỏ và dụng cụ điện hoạt động.

Sâu "Harry Potter chết" phát tán mạnh 08:26 03/07/2007

Các chuyên gia bảo mật vừa lên tiếng cảnh báo về một loại sâu máy tính hoàn toàn mới, dẫn dụ người dùng bằng một file có tiêu đề "cực kêu" là phiên bản rò rỉ của "Harry Potter và Thung lũng tử thần".

Ca sinh nở bất ngờ của gấu trúc 15:03 24/08/2007

Chú gấu trúc con đầu tiên ra đời ở châu Âu 25 năm qua trong một tình huống đặc biệt: Nhân viên vườn thú Schoenbrunn, Áo, phát hiện chú trên một camera giám sát sau khi nghe thấy tiếng kêu nho nhỏ gần đó, khi mẹ chú rút đi.

Giải mã tiếng cá voi 06:16 10/11/2007

Các nhà khoa học Úc đang nghiên cứu âm thanh của cá voi bướu cho biết họ đã giải mã hệ thống liên lạc bí ẩn của cá voi, xác định tiếng kêu của cá voi đực và tiếng cảnh báo của cá voi mẹ.

Những liệu pháp mới điều trị bệnh ù tai 14:10 10/04/2008

Cuộc sống hiện đại của chúng ta lúc nào cũng ồn ã. Từ tiếng kêu choáng váng của chiếc đồng hồ báo thức đến âm thanh đều đặn mỗi ngày của những chiếc xe tải nhàn rỗi, tiếng còi đinh tai nhức óc, tiếng tivi đều đều, tiếng ping ping từ máy tính, tiếng chuông điện thoại, tiếng rền của tủ lạnh hay điều hòa. Nhưng đối với 12 triệu người Mỹ đang phải chịu đựng căn bệnh ù tai quái ác thì những âm thanh lởn vởn như bóng ma trong đầu họ lại ầm ĩ hơn bất cứ tiếng động nào khác.

Những nỗi sợ kỳ quái của con người 09:18 11/06/2008

Nếu chỉ cần nghe thấy tiếng va chạm của kim loại cũng khiến bạn nổi da gà, hoặc sự xuất hiện của một con chuột khiến bạn hét ầm ĩ, thì bạn không phải là người duy nhất.

khám phá, cuộc sống, con người, nỗi sợ

Loài ăn thịt đáng sợ ở vùng ngoại ô nước Mỹ 10:21 14/06/2008

Mùa hè năm ngoái, Kerry Beaudry nghe thấy tiếng kêu ăng ẳng của chú chó chăn cừu Holly gốc Đức liền đi ra ngoài xem xét sự tình. Những gì cô nhìn thấy lúc đó vẫn khiến cô sởn tóc gáy. Một con vật nhỏ thó, bẩn thỉu bám trên người Holly, cắm móng vuốt vào gáy và gặm nhấm mặt con chó.

động vật, fisher, chồn, thú ăn thịt, đáng sợ

Giải mã tiếng kêu của tinh tinh khi "yêu" 11:35 19/06/2008

Những con tinh tinh cái thường kêu rên thật to mỗi khi gần gũi với bạn tình nhằm thu hút sự chú ý của những con đực gần đó. Nhưng ngược lại, khi có những con cái khác lảng vảng, chúng lại im bặt để không gây thù địch.

tinh tinh, tiếng kêu, giải mã

Chim biết học ngôn ngữ của loài khác 07:09 14/11/2008

Các nhà khoa học Australia vừa thực hiện một loạt thí nghiệm và kết luận, chim có thể nhận biết được ý nghĩa của tiếng kêu từ các loài khác nhau.

ngôn ngữ, chim, robert magrath, hồng tước lông xanh

Nghe lén gấu túi 15:40 03/12/2008

Các nhà khoa học Úc đang sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) nghe trộm loài gấu túi (động vật đặc hữu của nước này) để hiểu ý nghĩa tiếng kêu của chúng.

động vật, gấu túi, gấu koala, tiếng kêu

Điện thoại cầm tay ảnh hưởng đến trí nhớ 08:49 10/12/2008

Liệu bức xạ từ điện thoại cầm tay có ảnh hưởng đến trí nhớ? Câu trả lời là có – ít nhất là trong những thí nghiệm trên chuột do Khoa giải phẫu thần kinh thuộc Đại học Lund, Thụy Điển thự hiện. Henrietta Nittby nghiên cứu chuột tiếp xúc với bức xạ của điện thoại cầm tay 2 tiếng một tuần trong hơn 1 năm. Những con chuột này có kết quả kiểm tra trí nhớ thấp hơn so với những con chuột thông thường.

điện thoại, cầm tay, trí nhớ