trẻ sinh đôi

• Trẻ song sinh vẫn khác biệt về gene Trẻ song sinh vẫn khác biệt về gene
    Mặc dù các cặp song sinh giống nhau như đúc được cho là có chung tất cả các ADN nhưng chúng sẽ trải qua hàng trăm biến đổi về gene trong giai đoạn đầu phát triển, có thể dẫn đến những khác biệt rõ rệt về sau, theo một nghiên cứu mới.
  • Vì sao ngày càng có nhiều trẻ sinh đôi ra đời? Vì sao ngày càng có nhiều trẻ sinh đôi ra đời?
    Tỷ lệ sinh đôi trên toàn thế giới đã tăng hơn 30%, từ 9 trường hợp sinh đôi/ 1.000 ca sinh nở trong thời gian 1980 - 1985 lên 12 trường hợp/ 1.000 ca trong thời gian 2010 - 2015.
  • Tại sao trẻ sinh đôi, sinh ba tăng đột biến? Tại sao trẻ sinh đôi, sinh ba tăng đột biến?
    Tỉ lệ các ca sinh đôi, sinh ba ở Mỹ đã tăng đột biến kể từ năm 1980 và hiện tượng này rốt cuộc được xác định là do các biện pháp can thiệp nhân tạo.
  • Những đứa trẻ sinh đôi: Bí ẩn tiến hóa hay chỉ là một tai nạn tình cờ? Những đứa trẻ sinh đôi: Bí ẩn tiến hóa hay chỉ là một tai nạn tình cờ?
    Trong khi song sinh cùng trứng không di truyền, song sinh khác trứng lại có. Và cả hai hình thức song sinh này dường như đều đi ngược với tiến hóa, bởi chúng có thể làm tăng tỷ lệ tử vong của cả bà mẹ lẫn những đứa trẻ. Vậy tại sao vẫn có những đứa trẻ song sinh ra đời? Đây vẫn là một câu đố chưa
  • Làm mẹ ở tuổi 67! Làm mẹ ở tuổi 67!
    Một phụ nữ 67 tuổi người Tây Ban Nha đã trở thành bà mẹ lớn tuổi nhất thế giới sau khi cho ra đời hai đứa trẻ sinh đôi tại một bệnh viện ở Barcelona.
  • Sinh đôi: Nên vui hay nên buồn? Sinh đôi: Nên vui hay nên buồn?
    Có nhiều huyền thoại về sức khoẻ, tính cách, hành vi của những trẻ sinh đôi. Các nhà y học và tâm lý học giải thích như thế nào về những huyền thoại này?
  • Minh họa trình tự và thời gian mọc răng của bé Minh họa trình tự và thời gian mọc răng của bé
    Trẻ sơ sinh được khoảng 6 tháng sẽ nhú chiếc răng sữa đầu tiên, đây là cột mốc quan trọng trong cuộc đời bé. Thông thường, những chiếc răng sữa sẽ mọc theo một thứ tự nhất định. Vậy quá trình mọc răng của con trẻ diễn ra như thế nào?