Tín đồ tận thế hướng về núi thần bí tại Serbia

  •  
  • 1.807

Số lượng khách đặt phòng tại các khách sạn xung quanh một núi ở Serbia tăng vọt trong những ngày gần đây do nhiều tín đồ tận thế muốn tới đó trước ngày 21/12.

Người ta đồn đại nhiều truyền thuyết về Rtanj, một ngọn núi với phần đỉnh có hình dạng giống kim tự tháp ở phía đông Serbia và thuộc dãy núi Carpathian. Theo một truyền thuyết cổ xưa, một phù thủy đã trú ngụ trong núi Rtanj cùng một báu vật vĩ đại. Mới đây, dư luận lại đồn thổi nhiều điều về hình dạng giống kim tự tháp của đỉnh núi. Họ cho rằng sinh vật ngoài hành tinh đã xây một kim tự tháp bên trong núi nên nó có hình dạng như vậy. Arthur C. Clarke, một nhà văn nổi tiếng người Anh trong thế kỷ 20 với các tác phẩm khoa học viễn tưởng, từng gọi Rtanj là nơi chứa năng lượng đặc biệt.

Phần đỉnh của núi Rtanj ở phía đông Serbia có hình dạng giống kim tự tháp.
Phần đỉnh của núi Rtanj ở phía đông Serbia có hình dạng giống kim tự tháp. 

Vô số tin đồn liên quan tới núi Rtanj đã xuất hiện trên mạng Internet. Chẳng hạn, trên trang abovetopsecret.com, nhiều người kể rằng họ thấy nhiều ánh sáng lạ và vật thể bay không xác định xung quanh núi. Những tin đồn ấy khiến những người tin vào thuyết tận thế muốn tới núi trong những ngày gần đây, Livescience đưa tin. Họ tin rằng, khi thảm họa diệt vong xảy ra vào ngày 21/12, phi thuyền của sinh vật ngoài hành tinh sẽ xuất hiện từ trong núi Rtanj và cứu những người gần đó.

"500 người muốn đặt phòng của chúng tôi chỉ trong một ngày. Họ muốn mang theo cả gia đình tới khách sạn", Obrad Blecic, một nhà quản lý khách sạn gần núi Rtanj, kể với Telegraph.

Rtanj không phải là ngọn núi duy nhất trở thành tâm điểm chú ý của tín đồ tận thế. Bugarach, một ngọn núi ở phía nam nước Pháp, cũng là nơi mà họ muốn đến. Người ta đồn đại rằng nhiều vật thể bay lạ từng xuất hiện gần núi Bugarach và ngọn núi này có năng lượng đặc biệt. Tín đồ tận thế tin rằng, khi sự kiện tận thế xảy ra vào ngày 21/12, núi sẽ nứt và một phi thuyền ngoài trái đất sẽ bay ra từ vết nứt để cứu những người trên núi, rồi đưa họ đến một thế giới mới.

Chỉ riêng từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2011, hơn 20.000 khách du lịch đã đến thăm núi Bugarach, nơi mà họ gọi là "cổng nối liền các thế giới". Giới chức địa phương dự đoán khoảng 100.000 du khách sẽ đến Bugarach để tham quan trước ngày 21/12.

Theo VNE
  • 1.807