Tình bạn kì lạ của những loài động vật "không đội trời chung"

  •  
  • 4.321

Có những loài vật tưởng như là kẻ thù "không đội trời chung" nhưng lại có một tình bạn khăng khít đến lạ kì...

1. Chim bồ câu và Khỉ đuôi ngắn

Theo tờ Daily News, chú khỉ đuôi ngắn giống macaca này được cứu sống ở đảo Neilingding (Trung Quốc). Sau khi bị mẹ bỏ rơi, chú đã kết bạn với chim bồ câu (trong ảnh).

2. Cừu và voi

Theo tờ Dailymail, lần đầu cừu Albert gặp voi Themba là tại Trung tâm nuôi dưỡng động vật hoang dã Shamwari ở Nam Phi. Lúc đó Albert không hề được chào đón, chú voi con 6 tháng tuổi mồ côi đã đuổi người bạn chạy trốn vào chuồng trong 12 giờ liền.

Nhưng sau đó, đôi bạn này đã gắn kết không thể tách rời, chúng ngủ cùng nhau, đi cùng nhau và thậm chí học thói quen của nhau: Albert tìm cách ăn những bụi đầy gai bằng cách theo sau Themba để tránh những cây gai.

3. Mèo và gà

Mèo và chim vốn là 2 loài không thể hòa thuận nhưng Snowy và Gladys là một ngoại lệ.

Lúc Gladys 2 ngày tuổi, nó là chú gà duy nhất sống sót sau khi một con cáo tấn công vào chuồng gà ở Suffolk (Anh). Nhưng khi người chủ mang Gladys vào trong nhà, nó tìm thấy một trợ thủ không mong đợi - mèo Snowy. Người chủ thấy Snowy liếm lông và giữ cho Gladys sạch sẽ. Đến lúc để Gladys ra ngoài, nó không chịu đi nếu không có Snowy. Cả hai vẫn đang chơi cùng nhau và theo Telegraph, đó là "đôi bạn thân nhất".

4. Hổ và lợn

Hổ và lợn dường như là kẻ thù tự nhiên của nhau, vậy mà trong tấm ảnh từ sở thú Sriracha (Thái Lan), một chú hổ thân thiết với một chú lợn con (chú hổ này cũng được nuôi lớn bởi một chú lợn).

Đây là sự việc có một không hai, tuy nhiên nhiều người tin rằng chú lợn con trở thành vật hi sinh cho màn dàn dựng để có được bức ảnh quảng cáo cho sở thú.

5. Nai và chó

Milu và người anh em của mình là hai chú nai Pere David đầu tiên được sinh trong điều kiện nuôi nhốt. Tuy nhiên, hãng tin BBC cho biết nai mẹ đã từ chối nuôi Milu. Hai chú chó nhà tại công viên Knowsley Safari nơi Milu được sinh ra - Geoffrey và Kipper - đã giúp chăm sóc chú nai cho đến khi nó được đưa trở lại đàn.

6. Hà mã và Rùa

Cách biệt tuổi tác đến 130 năm cũng không gây trở ngại cho tình bạn giữa chú hà mã con Owen và cụ rùa già Mzee. Chúng kết bạn khi Owen được giải cứu khỏi khu vực bị mắc kẹt sau trận sóng thần năm 2004 ở Ấn Độ Dương và được đưa đến khu bảo tồn sinh thái Lafarge ở Kenya.

Chú hà mã hoảng loạn chạy ngay đến chỗ Mzee và nấp ngay bên chú rùa như nấp sau lưng mẹ. Sau đó cả hai đi và ăn chung với nhau mỗi ngày. Chúng thậm chí có sách và website riêng.

7. Mèo và chó chihuahua

Khi chú Chihuahua con mất mẹ, nhân viên tại đội giải cứu động vật Halo ở Arizona phải tìm một người mẹ khác cho nó. Họ đã chọn một mèo mẹ đang nuôi 4 chú mèo con có cùng kích thước với chú Chihuahua con. Một tuần sau, chú chó khỏe mạnh, tăng cân và sẵn sàng để được nhận nuôi.

8. Hổ và đười ươi

Trong tự nhiên, không thể tìm ra một con hổ Sumatra lại làm bạn với Đười ươi. Nhưng tại bệnh viện thú y Taman Safari ở Indonesia, hai loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng này tận hưởng những hoạt động như anh chị em.

Theo Đất Việt
  • 4.321