Tình bạn kỳ lạ giữa chó và đười ươi

  •  
  • 1.282

Suryia và Roscoe. Ảnh: Daily Mail.

Một con đười ươi và chó hoang đã gặp tình yêu sét đánh khi nhìn thấy nhau tại khu bảo tồn ở South Carolina, Mỹ, và kể từ đó chúng quấn quýt không rời. 

Đười ươi Suryia và chú chó săn Roscoe gặp nhau lần đầu tiên cách đây hai năm khi Roscoe theo chân các nhân viên Viện bảo tồn các loại động vật hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng (TIGERS) ở South Carolina.

Ngay khi nhìn thấy Roscoe, Suryia lao đến và chúng bắt đầu chơi cùng nhau. Bhagavan Antle, sáng lập viên TIGERS, cho biết: "Thật không bình thường bởi chó thường sợ các loài linh trưởng nhưng Roscoe và Suryia ngay lập thức trở thành bạn. Chúng tôi đã thông báo để tìm chủ của Roscoe nhưng không ai nhận, vì thế nó ở lại luôn".
 

Roscoe và Suryia trở nên thân thiết đến mức chúng bơi cùng nhau, chơi cùng nhau và thậm chí Suryia dắt Coscoe đi dạo. Suryia còn chia cho Coscoe loại bánh quy dành cho khỉ và khi hai con đều cảm thấy lười biếng, chúng thích ngồi trên lưng chú voi châu Phi 27 tuổi mang tên Bubbles đi dạo.

Mối thân tình của đôi bạn này đã thu hút sự chú ý của tạp chí National Geographic và người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ Oprah Winfrey sẽ mời đôi bạn đến chương trình đặc biệt của bà mang tên "Tình bạn đáng kinh ngạc trong thế giới động vật".

Khi cảm thấy lười biếng, đôi bạn đặc biệt lại cưỡi voi đi dạo. Ảnh: Daily Mail.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 1.282