Tính cách của dân <i>“nghiền”</i> công nghệ

  •  
  • 903

Những người yêu đồ công nghệ và luôn thích sở hữu những món đồ tối tân thường có tính cách quyết đoán, có khả năng lãnh đạo và đôi khi rất tự kiêu, một nghiên cứu của Mỹ cho hay.

Cuộc nghiên cứu do hãng quảng cáo trên Internet Mindset Media và Nielsen Online tiến hành, đã thăm dò qua mạng để đánh giá tính cách của 25.000 người Mỹ.

Kết quả cho thấy: những người luôn khao khát các món đồ công nghệ cao thường có tính cách như: thích lãnh đạo, năng động, quyết đoán, nhưng lại không hề khiêm tốn.

Sarah Welch, người đứng đầu cuộc nghiên cứu phát biểu. “Thăm dò của chúng tôi đã chỉ ra rằng ngoài yếu tố tuổi tác, giới tính và mức thu nhập thì tính cách cá nhân cũng ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ các sản phẩm công nghệ”.

Trong 20 nét tính cách được đánh giá có tính cởi mở, sáng tạo, coi trọng bản thân, tính tự phát...

Những người tham gia trả lời cuộc thăm dò được chấm với thang điểm từ 1 đến 5, với 1 điểm ứng với những người biểu hiện ít nhất các nét tính cách được đưa ra và 5 là những người biểu hiện các nét tính cách đó rõ ràng nhất.

Trong những người đạt điểm 5 ở khả năng lãnh đạo thì có đến 68% cho biết đã mua từ 3 máy vi tính trở lên trong vòng 2 năm.

Tương tự như vậy, 62 % những người đạt điểm cao về tính quyết đoán thích mua ĐTDĐ bất cứ khi nào có loại mới xuất hiện trên thị trường.

Tuy nhiên, những “con nghiện” đồ hi-tech cũng biểu lộ tính không khiêm tốn và thường bị coi là kiêu ngạo trong mắt người khác.

“Phát hiện trên không hoàn toàn là quá ngạc nhiên”, Welch bổ sung. “Nếu nhìn vào đức tính của các nhà lãnh đạo hiện đại, có thể thấy họ thường hướng tới tương lại và thích thú với những điều sắp xảy ra. Còn nếu là người quyết đoán thì khi nhìn thấy những món đồ mình thích, bạn cũng sẽ mua chúng mà không hề ngần ngại, băn khoăn.”

Liên Hương (Theo ZDnet, Tiền Phong Online)
  • 903