Tình cảm kỳ lạ của loài thú

  •  
  • 829

Một hình ảnh kỳ lạ xảy ra tại vườn thú Taman Safari của Indonesia đã thu hút rất nhiều du khách tới đây thưởng ngoạn: Hai chú hổ Sumatra vừa được hai tháng tuổi chung sống một cách rất tình cảm với hai chú vượn Orangutans song sinh 5 tháng tuổi.

Sau khi bị cách ly bởi hổ mẹ và vượn mẹ, bốn con thú này được nhốt chung tại một chuồng. Các nhân viên vườn thú bước đầu tưởng sẽ khó khăn cho chúng có thể sống hoà hợp bên nhau. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn giữ chúng đã nảy sinh tình cảm, vui đùa và biểu lộ những hành động rất thân thiện.


Một đôi hổ Sumatra con và cặp đười ươi trạc tuổi, tất cả đều bị bỏ rơi sau khi sinh, đã trở nên thân thiết không thể tách rời sau khi cùng chia sẻ một chuồng ở sở thú Indonesia.


Và đây là hình ảnh thân thiện hơn, dù xét về bản năng thì điều này có vẻ... nực cười


Uống thêm nữa đi cho chóng lớn, bạn hiền! “Sẽ không bao giờ bạn bắt gặp được hình ảnh lay động tình cảm như thế này trong môi trường tự nhiên,” Sri Suwarni người phụ trách chuồng nhận xét. “Cũng như trẻ em vậy, chúng chỉ khoái chơi đùa cùng nhau.”


Luôn luôn bên nhau kể cả lúc chơi đùa và lúc ngủ


“Gặp nhau đây rồi chia tay…” những phút giây đẹp đẽ này rồi sẽ trở thành kỷ niệm khi các cọp con bắt đầu phải ăn thịt lúc đã được ba tuổi, và dĩ nhiên cần phải tách chúng ra khỏi những người bạn đười ươi của mình. Một sự thật khó tránh khỏi dẫu khắc nghiệt, song nếu có gì gọi là trí khôn (trí nhớ) thì liệu bản năng hay kỷ niệm sẽ chiến thắng nếu mai này lại gặp nhau?

 

Theo Tuổi trẻ, Ảnh: AP
  • 829