Tivi điều khiển bằng mắt

  •  
  • 1.327

Tại Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng (IFA) 2012, hãng Haier mang tới hai sản phẩm khá mới lạ, gồm màn hình OLED trong suốt và mẫu tivi điều khiển bằng mắt.

>>> Video: Ti vi điều khiển bằng mắt

Từ năm 2011, con người đã phát minh ra những thiết bị điện tử được điều khiển bằng ý nghĩ. Tuy nhiên, dường như ý tưởng này vẫn còn khá xa vời với thực tế, dù nó được đánh giá ở mức sáng tạo cao. Mới đây, Haier đưa ra một cách thức điều khiển thiết bị mới - bằng mắt.

Con người có thể điều khiển ti vi bằng mắt
Con người có thể điều khiển ti vi bằng mắt

Dù sao thì phát minh của Haier vẫn được đánh giá cao hơn về tính khả thi. Tại IFA, Haier giới thiệu mẫu tivi có thể điều khiển bằng mắt, có tên Eye-Control TV.

Để sử dụng tivi này, bạn cần ngồi trước một cảm biến, hình chữ nhật, màu đen, được đặt ở độ cao ngang với tầm ngực. Mỗi khi thay đổi người sử dụng, bạn cần điều chỉnh lại thiết bị, nhìn xung quanh cảm biến một vòng và chớp mắt để thiết bị có thể phân biệt được hành động chớp mắt sinh lý và chớp mắt để điều khiển.

Con người có thể điều khiển ti vi bằng mắt

Bạn có thể sử dụng cặp mắt để điều khiển tivi với một số tính năng cơ bản, như đổi kênh, điều chỉnh âm lượng...

Để thay đổi âm lượng, bạn cần nhìn xuống. Khi đó, một bảng điều khiển sẽ hiển thị, bằng cách nhìn vào đó và liếc sang trái hoặc phải để tăng hoặc giảm theo ý muốn.

Tại bảng điều khiển này, người dùng cũng có thể lựa chọn nút câm Mute. Trong khi đó, nếu muốn thay đổi kênh, người dùng cần nhìn vào phía bên trái, trên cùng của màn hình và chớp mắt. Sau đó, một giao diện sẽ hiện lên với những hình ảnh lớn, đại diện cho các kênh tivi khác nhau.

Con người có thể điều khiển ti vi bằng mắt

Bạn chỉ cần nhìn vào một biểu tượng và chớp mắt, hệ thống sẽ lựa chọn kênh đó. Ngoài ra, hệ thống còn được sử dụng để trình diễn ảnh tĩnh.

Tuy nhiên, Eye-Control TV vẫn còn xuất hiện khá nhiều lỗi, chạy chưa chính xác hoàn toàn khớp với hiệu lệnh từ mắt người sử dụng.

Haier cho biết, mẫu tivi này vẫn đang được hoàn thiện và chưa biết đến bao giờ đưa vào sản xuất thương mại.

Theo Tiền Phong, Engadget
  • 1.327