Tờ tiền có in chữ "tình dục"

  •   2,76
  • 5.688

Nhờ in chữ "sex" hay tạo ảo giác như mặt quỷ đang cười, nhiều tờ tiền được săn lùng và bán với giá cao ngất ngưởng.

Rezwan Razack là người có đam mê sưu tập những tờ bạc hiếm.
Rezwan Razack là người có đam mê sưu tập những tờ bạc hiếm. Sau một thời gian dài nghiên cứu, giờ đây Razack không những là chủ một doanh nghiệp thành công ở Bengaluru, mà còn là Chủ tịch Cộng đồng Ngân hàng Tiền giấy quốc tế ở Ấn Độ. Bộ sưu tập của Razack có tất cả mẫu tiền giấy Ấn Độ ban hành kể từ ngày 3/9/1812. Razack cho biết các tờ tiền của ông có giá từ 100 đến 50.000 USD nhưng từ chối tiết lộ giá trị của cả bộ sưu tập. (Ảnh: BBC).

Tờ tiền do Ngân hàng Ấn Độ phát hành năm 1959 nhưng lại chỉ dành cho người đi hành hương ở các quốc gia vịnh Ba Tư.
Trong hình là tờ tiền do Ngân hàng Ấn Độ phát hành năm 1959 nhưng lại chỉ dành cho người đi hành hương ở các quốc gia vịnh Ba Tư. "Loại tiền này chỉ được in một lần", Razack nói. "Điểm nổi bật là màu sắc tờ tiền hoàn toàn khác với những tờ lưu hành tại Ấn Độ thời gian đó và không được sử dụng hợp pháp trong Ấn Độ. Giá của một tờ có thể vào khoảng 30.000 USD". (Ảnh: Rekha Chandrabbhanu).

Một trong các tờ tiền có giá trị nhất là tờ đô la Mỹ in mệnh giá cao gấp đôi, tức là mặt trước in giá 10 USD, nhưng mặt sau in 20 USD.
Một trong các tờ tiền có giá trị nhất là tờ đô la Mỹ in mệnh giá cao gấp đôi, tức là mặt trước in giá 10 USD, nhưng mặt sau in 20 USD. "Những tờ tiền như vậy có thể trị giá lên tới 20.000 – 30.000 USD, tùy theo đợt in và tình trạng tờ tiền", ông Fred Weinberg, một nhà sưu tập tiền ở California cho biết. (Ảnh: Fred Weinberg).

Tờ 50 rupee của Seychelles, một quốc gia Đông Phi, được cho là in chữ "sex" (tình dục) bằng tán cây cọ
Ngoài những tờ tiền in số lượng giới hạn, những tờ có hình thức đặc biệt cũng thu hút các nhà sưu tập. Ví dụ như tờ 50 rupee của Seychelles, một quốc gia Đông Phi, được cho là in chữ "sex" (tình dục) bằng tán cây cọ. (Ảnh: BBC News).

Tờ tiền 2 đô la Canada in năm 1954 được gọi với cái tên "đầu quỷ dữ" do một phần tóc trong chân dung Nữ hoàng tạo ảo giác như mặt quỷ đang cười.
Tờ tiền 2 đô la Canada in năm 1954 được gọi với cái tên "đầu quỷ dữ" do một phần tóc trong chân dung Nữ hoàng tạo ảo giác như mặt quỷ đang cười. Loại tiền này vẫn được lưu hành đến khi cũ nhưng được săn tìm vì chỉ sản xuất trong một thời gian ngắn và có giá lên tới 10.000 USD. (Ảnh: Coinbooks).

Cập nhật: 21/07/2016 Theo VnExpress.net
  • 2,76
  • 5.688