Tóc Napoleon xuất hiện một cách bí ẩn ở Australia

  •   4,54
  • 7.605

Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte qua đời trên một hòn đảo cách Australia hàng vạn km, nhưng chẳng biết bằng cách nào mà một số sợi tóc của ông tới được xứ sở chuột túi.

Một tranh chân dung của Napoleon. Ảnh: wordpress.com.

AFP cho biết, những sợi tóc màu nâu sáng được phát hiện trong một kho ngầm của tòa thị chính thành phố Sydney, Australia cùng với một lá thư khi người ta tiến hành sửa chữa và nâng cấp tòa nhà. Không ai biết lý do, thời gian và cách thức chúng được đưa tới đây.

Margaret Betteridge, người quản lý những thứ được tìm thấy trong tòa thị chính, nói rằng ban đầu cô không dám chắc những sợi tóc thuộc về vị hoàng đế Pháp, nhưng lá thư kèm theo khẳng định điều đó.

Người viết thư tự xưng là Ned Todd, công dân Scotland. Todd kể một phụ nữ đã đưa cho ông những sợi tóc. Anh trai của người phụ nữ, thiếu tá William Crockat, đã túc trực bên giường của Napoleon khi ông qua đời. Người phụ nữ khẳng định anh trai bà đã cắt tóc trên thi thể Napoleon.

Theo Betteridge, nhiều tài liệu lịch sử ghi nhận tóc của Napoleon bị cắt sau khi ông chết và thiếu tá Crockat xuất hiện trong một bức tranh mô tả cảnh tượng vị hoàng đế Pháp lìa đời.

Điều bí ẩn là tại sao và bằng cách nào những sợi tóc của Napoleon xuất hiện ở Sydney – thành phố cách nơi ông qua đời hơn 13.000 km. Vị hoàng đế danh tiếng của nước Pháp chết vào ngày 5/5/1821 ở tuổi 51, trong khi đang chịu án lưu đày trên đảo St Helela - một thuộc địa của Anh phía nam Đại Tây Dương.

Betteridge cho biết, ngoài những sợi tóc của Napoleon, người ta còn tìm thấy nhiều thứ kỳ lạ trong những kho ngầm khi tu sửa và nâng cấp tòa thị chính thành phố Sydney, trong đó có cả vài chiếc quan tài.

Napoleon Bonaparte (1769-1821) là vị tướng của cách mạng Pháp vào năm 1789 và cai trị đất nước với tư cách Đệ nhất tổng tài của cộng hòa Pháp từ ngày 11/11/1799. Sau đó ông thiết lập lại chế độ quân chủ và lên ngôi hoàng đế Pháp từ ngày 18/5/1804. Ông được coi là một trong những nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất mọi thời đại. Từ năm 1804 tới năm 1812, quân đội của ông đã đi khắp châu Âu - từ Bồ Đào Nha ở phía tây tới Nga ở phía đông.

Theo VnExpress
  • 4,54
  • 7.605