Tối nay, NASA có thể sẽ công bố thông tin về sự sống ngoài hành tinh

•   432

Trong buổi công bố này, NASA sẽ thông báo những khám phá mới nhất của kính viễn vọng Kepler trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, và rất có thể sẽ bật mí thông tin về người ngoài hành tinh.

Theo Express đưa tin, vào 13 giờ EDT ngày 10/5 (tức 0h ngày 11/5 theo giờ Việt Nam), Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ công bố cho toàn thế giới về "khám phá mới nhất của kính viễn vọng Kepler trong quá trình thực hiện nhiệm vụ" của mình.

Cũng trong buổi công bố này, rất có thể, NASA sẽ bật mí thông tin về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Mới đây, Ellen Stofan - giám đốc khoa học của NASA từng đề cập tới việc nhiều khả năng, chúng ta sẽ tìm thấy dấu hiệu mạnh mẽ của sự sống ngoài Trái đất trong vòng một thập kỷ tới, và những bằng chứng rõ ràng sẽ có vào 20 - 30 năm nữa.

Stofan chia sẻ: "Chúng ta vẫn luôn tin về một sự sống khác tồn tại ngoài Trái đất và ý nghĩa của những phát hiện của NASA chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống trên Trái đất này".

Thông tin về người ngoài trái đất có thể được NASA công bố trong tối nay.

Liệu NASA có đề cập gì đến thông tin người ngoài hành tinh hay không thì chúng ta hãy chờ tin vào đêm nay.

Buổi công bố tối nay sẽ bao gồm các thành viên:

• Paul Hertz, Giám đốc Vật lý thiên văn tại trụ sở NASA ở Washington, D.C.
  • Timothy Morton - nhà nghiên cứu tại Đại học Princeton ở New Jersey.
  • Natalie Batalha, nhà khoa học nghiên cứu sứ mệnh Kepler tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA ở Moffett Field, California.
  • Charlie Sobeck, người quản lý sứ mệnh Kepler/K2 tại Ames.

Được biết, trong năm 2015, kính viễn vọng Kepler đã từng phát hiện ra hành tinh mới mang tên Kepler 452b và được cho là "Trái đất thứ hai". Đây được xem là một phát hiện mang tính lịch sử của ngành Thiên văn.

Các thông báo của NASA vào tháng 10 năm ngoái cũng làm sáng tỏ thêm về đặc điểm, nhiệt độ, điều kiện khí quyển của hành tinh này.

Kính thiên văn Kepler.

Nhiều người dự đoán, buổi họp tối nay của NASA cũng có thể sẽ công bố về một hành tinh khác có khả năng tồn tại sự sống hoặc một hành tinh từng tồn tại sự sống. Sau tất cả, Kepler vẫn vô cùng được việc khi giúp ta hiểu về không gian tốt hơn.

Kính viễn vọng Kepler được NASA đưa vào sử dụng vào năm 2009 với sứ mệnh khám phá các hành tinh có sự sống ngoài vũ trụ.

Kepler hoạt động bằng cách giám sát hàng trăm ngàn sao cùng một lúc và phân tích mức độ ánh sáng mà các ngôi sao phát ra. Khi một hành tinh đi qua giữa ngôi sao và kính thiên văn, chúng sẽ che lấp một số ánh sáng và Kepler sẽ lưu tâm, dõi theo hành tinh đó.

Hành tinh Kepler 452b (hình phải) được cho là "Trái đất thứ 2".

Kể từ khi ra đời, Kepler đã phát hiện được 1.028 hành tinh và 22 trong số đó được tin là có những điều kiện phù hợp với sự sống. Trong số những hành tinh được Kepler phát hiện, Kepler-452b là thiên thể đặc biệt nhất.

Buổi họp báo của NASA sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp vào đêm nay.

Cập nhật: 10/05/2016 Theo VnExpress